Một nhà hóa học Triều Tiên bị trục xuất khỏi Malaysia cáo buộc cảnh sát đã đe dọa sẽ giết gia đình ông ta trừ khi ông thú nhận có tham gia vào vụ ám sát anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Nghi phạm Triều Tiên nói bị Malaysia ép nhận tội sát hại Kim Jong-nam

Giang Nguyen | 04/03/2017, 20:55

Một nhà hóa học Triều Tiên bị trục xuất khỏi Malaysia cáo buộc cảnh sát đã đe dọa sẽ giết gia đình ông ta trừ khi ông thú nhận có tham gia vào vụ ám sát anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Chính quyền Malaysia cho biết họ không đủ bằng chứng để kết tộiRi Jong-chol trong vụ giết chết Kim Jong-nam tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13.2.

Ông Ri cho biết ông làmviệc cho một hãng dược nhỏ vàbị cảnh sát Malaysiagiữ chỉ bốn ngày sau cái chết của anh trai Kim Jong-un.

Ngày 4.3, trên đường vềBình Nhưỡng ông Riđã nói chuyện với các phóng viên ở Bắc Kinh. Ri cho biết ôngkhông có mặt ở sân bay ngày ông Kim bị sát hại nhưng phía cảnh sát vẫn cáo buộc ông chính là chủ mưu vụ giết người làm rúng động cộng đồng quốc tế những ngày qua.

Ông Ri cũng nói thêm làcảnh sát Malaysia đã đưa ra một bức ảnh chụp ông cùng vợ và hai đứa con tại Kuala Lumpur và đe dọa sẽ giết gia đình của ông nếu không thừa nhận mình là chủ mưu vụ ám sát.

"Những người đàn ông đó không ngừng bắt tôi phải thừa nhận tôi là thủ phạm, nếu không gia đình tôi sẽ bị giết và tôi cũng không thể an toàn sống sót. Nếu tôi thừa nhận tất cả, tôi sẽ có được một cuộc sống tốt tại Malaysia. Tôi nhận ra tất cả chỉ là một cái bẫy để bôi nhọ danh tiếng đất nước Triều Tiên của tôi", ông Ri tuyên bố.

Người đứng đầu Cảnh sát quốc gia MalaysiaKhalid Abu Bakartuyên bố sẽ mở một cuộc họp báo vào ngày 7.3để đáp trả lại tuyên bố của ôngRi ở Trung Quốc.

Hiện Malaysia vẫn đang tìm kiếm bảy nghi phạm Triều Tiên khác, bốn trong số đó được tin là đã trốn thoát trong ngày ông Kim Jong-nam chết. Ba thành viên còn lại, trong đó có một viên chức thuộc đại sứ quán Triều Tiên và một người là nhân viên của hãng hàng không Air Koryo, được cho là vẫn đang còn ở Malaysia.

Kiều Giang (theo NBC News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi phạm Triều Tiên nói bị Malaysia ép nhận tội sát hại Kim Jong-nam