Người đứng đầu vùng Piedmont phía bắc Ý kiêm thành viên nghị viện châu Âu, ông Alberto Cirio mới đây đã có kết quả dương tính với coronavirus.

Nghị sĩ EU của Ý dương tính với COVID-19

Hoàng Vũ | 09/03/2020, 06:33

Người đứng đầu vùng Piedmont phía bắc Ý kiêm thành viên nghị viện châu Âu, ông Alberto Cirio mới đây đã có kết quả dương tính với coronavirus.

TheoReuters, ông Cirio là lãnh đạo vùng thứ 2 trong vòng 24 giờ nhiễm COVID-19. Trước đó vào ngày 7.3, Chủ tịch vùng Lazio kiêm lãnh đạo đảng Dân chủ của Ý, ông Nicola Zingaretti, cũng được xác định nhiễm COVID-19 và đã thực hiện cách ly tại nhà.

Ý hiện đang là tâm dịch của châu Âu khi đã ghi nhận gần 6.000 trường hợp nhiễm COVID-19 với 233 ca tử vong. Không ít bệnh nhân ở quốc gia khác cũng từng đến Ý hoặc tiếp xúc với người Ý.

Trước tình hình này, chính phủ Ý quyết định phong tỏa,hạn chế đi lại đối với các địa phương bùng phát mạnh dịch COVID-19 bao gồm vùng Lombardy và ít nhất 14 tỉnh, chiếm khoảng 1/4 dân số (khoảng 16 triệu dân). Lệnh phong tỏa này sẽ có hiệu lực cho đến ngày 3.4.

Theo sắc lệnh mới, tất cả các trường học, câu lạc bộ thể hình, khu nghỉ dưỡng ở các khu vực này sẽ phải đóng cửa, tất cả các sự kiện ở các địa điểm công cộng hay riêng tư cũng tạm hoãn. Nhà hàng và quán bar có thể mở từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối chỉ khi họ đảm bảo khách giữ khoảng cách an toàn 1m.

"Chínhquyền muốn đảmbảo sức khỏe cho người dân. Chúng tôi hiểu rằng các biện pháp này đòi hỏi sự đánh đổi, có lúc nhỏ nhưng cũng có lúc rất lớn. Tuy nhiên, đây là khoảng thời gian chúng ta phải có trách nhiệm với chính mình", Thủ tướng Ý Giuseppe Conte nói.

Hoàng Vũ (theo Reuters)
Bài liên quan
VinFast ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe máy điện trong quý 2
Nhân dịp các ngày lễ lớn 30.4, 1.5 và 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Khuyến mãi tưng bừng - Đón mừng đại lễ” dành cho toàn bộ khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27.4 đến 30.6.2024, với tổng giá trị quà tặng dự kiến lên tới hơn 22 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
22 phút trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghị sĩ EU của Ý dương tính với COVID-19