Khi Indonesia hủy diệt Myanmar 5-0 để đặt một tay cầm chiếc vé vào bán kết ở bảng A, thì đội chủ nhà Campuchia càng tiếc nuối hơn về trận hòa 1-1 với Philippines.

Nghiệt ngã cho chủ nhà SEA Games 32 nếu đội bóng đá nam không vào được bán kết!

Đặng Hoàng | 05/05/2023, 09:25

Khi Indonesia hủy diệt Myanmar 5-0 để đặt một tay cầm chiếc vé vào bán kết ở bảng A, thì đội chủ nhà Campuchia càng tiếc nuối hơn về trận hòa 1-1 với Philippines.

Với những gì thể hiện qua hai trận thắng tuyệt đối trước Philippines 3-0 và Myanmar 5-0, 1 trong 2 vị trí đầu bảng A khó thoát khỏi đội Indonesia. Họ không chỉ thắng đậm, chưa bị thủng lưới bàn nào mà trên hết là lực lượng Indonesia có chiều sâu. So với đội hình thắng Philippines ở trận mở màn, HLV Indra Sjafri thay đến 5 cầu thủ trong đội hình xuất phát ở trận thắng Myanmar.

HLV Indra cũng nói rõ về sự thay đổi này là vừa dưỡng sức cầu thủ, đồng thời bảo toàn lực lượng trước mật độ thi đấu rất dày dưới thời tiết nắng nóng ở SEA Games 32.

Sau 3 lượt đấu, Timor Leste và Philippines là hai đội đá đủ 3 trận. Bất ngờ không tưởng đã xảy ra khi Timor Leste thắng Philippines 3-0 để từ vị trí cuối bảng vươn lên vị trí thứ 3 với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là 3/5. Trong khi đó, Philippines rơi xuống cuối bảng với 1 điểm cùng hiệu số 1/7.

Myanmar tuy xếp vị trí thứ tư với 3 điểm nhưng vẫn còn khả năng tranh chấp chiếc vé vào bán kết còn lại ở bảng A với Campuchia, cho dù đội chủ nhà SEA Games 32 xếp thứ nhì hơn Myanmar 1 điểm và hơn cả hiệu số bàn thắng bại là 5/1 so với Myanmar là 1/5.

Với những gì đã và đang diễn ra ở bảng A, chúng ta càng hiểu rõ hơn vì sao từ HLV Honda cho đến các tuyển thủ Campuchia đều thất thần khi bị Philippines gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ thứ 2. Chính vì bàn thua muộn màng này mà Campuchia mất 2 điểm, nếu không họ và Indonesia giờ đây đã là hai đội cùng đặt một chân vào bán kết. Đã vậy, cả hai cùng có lợi thế khi trận đối đầu giữa họ lại là trận cuối cùng vòng bảng, nên cả hai sẽ dễ tính toán hơn và biết phải làm gì để cùng tiến vào bán kết.

Tất cả cho SEA Games 32, tất cả cho bóng đá

Hôm nay (5.5), SEA Games 32 sẽ chính thức khai mạc dù một số môn đã thi đấu từ ngày 29.4, trong đó có bóng đá. Lần đầu tiên đăng cai tổ chức SEA Games, Campuchia đã có những quyết định chưa từng có trong lịch sử SEA Games:

- Ban Tổ chức quốc gia của SEA Games 32 đã chi khoảng 500.000 USD để cung cấp wifi công cộng miễn phí tại Sân vận động Quốc gia Morodok Techo và Sân vận động Olympic Quốc gia trong sự kiện SEA Games.

- Miễn phí ăn ở, di chuyển cho hơn 10.000 VĐV, HLV của tất cả các quốc gia tranh tài ở SEA Games 32.

- Miễn phí bản quyền truyền hình và mở cửa tự do cho khán giả trực tiếp vào xem các nội dung thi đấu SEA Games 32.

- Học sinh, sinh viên Campuchia nghỉ 29 ngày (từ 20.4 đến 18.5) để xem SEA Games. Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia khuyến khích giáo viên, sinh viên và học sinh tham gia hoạt động tình nguyện hỗ trợ ban tổ chức và đến các nhà thi đấu, sân vận động để tiếp lửa cho VĐV.

Tất cả những quyết sách này của chính phủ Campuchia không nằm ngoài mong muốn thế giới có một cái nhìn thiện cảm về đất nước và con người Campuchia. Trong bối cảnh chung này, đội U.22 Campuchia được kỳ vọng ít nhất là đoạt huy chương đồng khi SEA Games được tổ chức trên sân nhà. Lực lượng của đội có sự bổ sung hai cầu thủ gốc nước ngoài bên cạnh lứa cầu thủ trẻ tài năng được sớm đưa lên tuyển quốc gia thi đấu AFF Cup 2022 để trui rèn cũng như là tích lũy kinh nghiệm cho đấu trường SEA Games 2023.

Đó cũng là lý do Thủ tướng Hun Sen yêu cầu Đài truyền hình quốc gia Campuchia phát trực tiếp tất cả trận bóng đá SEA Games 32, nếu không sẽ cách chức tổng giám đốc khi ông Hun Sen đón nhận thông tin đài truyền hình chỉ phát sóng trực tiếp các trận đấu giữa đội Campuchia với những nước khác.

Thậm chí ngay sau trận hòa 1-1 đau đớn trước Philippines, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia Sao Sokha đã tuyên bố sẽ từ chức nếu đội U.22 Campuchia không qua được vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 32.

Không biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu trường hợp xấu nhất sẽ đến với chủ nhà SEA Games 32 khi đội U.22 không vào được bán kết?

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghiệt ngã cho chủ nhà SEA Games 32 nếu đội bóng đá nam không vào được bán kết!