Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã cảnh báo Nga không được can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ trong cuộc họp vào ngày 10.12 với ông Serge V. Lavrov, Bộ trưởng Ngoại giao Nga.

Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo Nga không được can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ 2020

Hà Ngọc Bách | 11/12/2019, 12:25

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã cảnh báo Nga không được can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ trong cuộc họp vào ngày 10.12 với ông Serge V. Lavrov, Bộ trưởng Ngoại giao Nga.

Đáp lại ông Lavrov đã bác bỏ các cáo buộc rằng Nga can thiệp bầu cử và cho biết chính quyền của Tổng thống Donald Trump vẫn chưa tiết lộ bằng chứng về hoạt động bất chính của Nga.

Đứng cạnh ông Lavrov tại một cuộc họp báo ở Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Pompeo nói rằng ông đã nhắc lại sự không tán thành của chính phủ Mỹ đối với các nỗ lực can thiệp của Nga vào các cuộc bầu cử tại Mỹ.

"Về vấn đề can thiệp vào công việc nội bộ của chúng tôi, tôi đã rõ ràng là không thể chấp nhận được, và chúng tôi đã nói rõ rằng điều này với Nga", ông Pompeo nói.

Các cơ quan tình báo Mỹ cho biết các cơ quan tình báo và quân đội Nga đã thực hiện một chiến dịch can thiệp có tổ chức trong cuộc bầu cử năm 2016 và có thể thực hiện lại hành động này vào năm 2020. Bộ Tư pháp Mỹ đã truy tố 12 tin tặc Nga vào năm ngoái vì xâm nhập điện tử vào Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và hệ thống máy tính của chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Hillary Clinton.

Mặc dù vậy, Tổng thống Trump đã bác bỏ những kết luận đó và nhấn mạnh trong những tuần gần đây - mà không đưa ra bằng chứng - rằng Ukraine, chứ không phải Nga, đã can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 và tấn công vào hoạt động của đảng Dân chủ.

"Tất cả những suy đoán về sự can thiệp của chúng tôi vào vấn đề nội bộ của Mỹ là vô căn cứ. Không có sự thật nào hỗ trợ điều đó. Không ai đưa ra bằng chứng cho các cáo buộc này, vì đơn giản là nó không tồn tại", ông Lavrov đáp lại.

Ái Vi (theo New York Times)
Bài liên quan
Ông Biden ký luật cấm TikTok, các công ty Mỹ có thể trở thành mục tiêu trả đũa của Trung Quốc
Sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật có thể loại TikTok khỏi thị trường Mỹ, Trung Quốc phải quyết định cách tốt nhất để trả đũa việc công ty đáng giá nhất của mình bị tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một phút trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo Nga không được can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ 2020