Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian đưa ra phát ngôn chỉ trích Taliban trước khi sang Qatar đàm phán về hoạt động sơ tán khỏi Afghanistan trong tương lai.

Ngoại trưởng Pháp cáo buộc Taliban nói dối

Cẩm Bình | 12/09/2021, 08:55

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian đưa ra phát ngôn chỉ trích Taliban trước khi sang Qatar đàm phán về hoạt động sơ tán khỏi Afghanistan trong tương lai.

Ông Jean-Yves Le Drian phát biểu trên kênh France 5TV ngày 11.9: “Taliban nói sẽ cho một số người nước ngoài và người Afghanistan tự do ra đi và cam kết thành lập một chính phủ đa dạng đại diện nhiều bên, nhưng họ đang nói dối”.

“Pháp từ chối công nhận hay có bất cứ quan hệ nào với chính phủ này. Chúng tôi muốn thấy hành động từ Taliban. Họ sẽ cần được tạo điều kiện phát triển kinh tế và quan hệ quốc tế”, Ngoại trưởng Le Drian tuyên bố.

fr.jpg
Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian - Ảnh: Reuters

Đến nay Pháp đã sơ tán khoảng 3.000 người và tổ chức các cuộc đàm phán với Taliban để có thể tiến hành di tản. Ngoại trưởng Le Drian cho biết hiện vẫn còn công dân Pháp cùng vài trăm người Afghanistan có liên hệ với Pháp kẹt lại Afghanistan.

Taliban đầu tuần qua ra mắt chính phủ mới với nhiều nhân vật kỳ cựu chủ trương cứng rắn nắm giữ chức vụ quan trọng. Thành viên chính phủ đều là người của tổ chức và không hề có phụ nữ - trái ngược cam kết lập nên đội ngũ đa dạng và tôn trọng nữ quyền.

Bài liên quan
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại trưởng Pháp cáo buộc Taliban nói dối