Chàng hậu vệ điển trai Luke Shaw của 'Quỷ đỏ' đã gay gắt phủ nhận những tin đồn cho rằng anh là người đồng tính đang được các tờ báo lá cải đưa tin nhiệt tình.

Ngôi sao của CLB MU phủ nhận tin đồn đồng tính

Một Thế Giới | 26/10/2015, 20:01

Chàng hậu vệ điển trai Luke Shaw của 'Quỷ đỏ' đã gay gắt phủ nhận những tin đồn cho rằng anh là người đồng tính đang được các tờ báo lá cải đưa tin nhiệt tình.

Tuần trước, tờ Sunday Telegraph đã tiết lộ rằng 2 cầu thủ đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh có kế hoạch công khai đồng tính với truyền thông trong thời gian sắp tới. Họ đã tiết lộ điều này với gia đình, bạn bè và CLB chủ quản. Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) và Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đều chính thức lên tiếng ủng hộ việc này.
"Họ hoàn toàn có quyền giữ kín bí mật của mình cho đến khi lựa chọn một quyết định khác. Bình đẳng chính là ưu tiêu hàng đầu trong mọi chương trình nghị sị của chúng tôi", Gordon Taylor - giám đốc điều hành của PFA - cho biết hiệp hội đã làm việc rất cực lực để mở đường cho các cầu thủ đồng tính có thể công khai. "Chúng tôi mong đợi họ sẽ được đối xử bằng sự tôn trọng mà họ đáng được hưởng khi công khai xu hướng tính dục của mình. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hy vọng cộng đồng bóng đá và người hâm mộ có thể tạo tiền đề cho những khác nối bước".
Sau khi thông tin này lan truyền ra ngoài, dư luận quốc tế đã bàn luận rất sôi nổi hai cầu thủ trên thật ra là ai. Tờ Mirror thậm chí còn cho rằng họ đều là thành viên của "Tam sư".
Cong khai dong tinh, cau thu, giai Ngoai hang Anh
 Luke Shaw
Với vẻ điển trai của mình, hậu vệ Luke Shaw của CLB MU ngay lập tức rơi vào tầm ngắm của nhiều tờ báo lá cải. Tuy nhiên, chàng cầu thủ sinh năm 1995 này đã gay gắt phủ nhận việc này trên trang mạng cá nhân. "Đó không phải là tôi. Mọi người nên dừng việc này lại", anh viết. 
Trong lịch sử của giải Ngoại hạng Anh, chỉ có duy nhất một cầu thủ công khai đồng tính khi còn đang thi đấu là Justin Fashanu thế nhưng đó là một câu chuyện rất buồn. Ông rất nổi tiếng vào thập niên 80 và là cầu thủ da đen đầu tiên có mức chuyển nhượng lên đến hàng triệu bảng Anh với tương lai sẽ tham gia vào đội tuyển quốc gia Anh vào thời điểm đó. Năm 1990, Justin công khai đồng tính và vấp phải sự phản đối dữ dội từ dư luận. Kết quả, ông buộc phải giã từ sự nghiệp vào năm 1994. 
Cong khai dong tinh, cau thu, giai Ngoai hang Anh
 Justin Fashanu 
Năm 1998, Justin bị buộc tội tấn công tình dục. Lo sợ bản thân sẽ không được phán xét công bằng trước tòa, ông đã quyết định quyên sinh vào tháng 5 cùng năm. Thư tuyệt mệnh của ông cho biết việc quan hệ tình dục của mình là sự đồng thuận giữa hai bên.
Minh Chánh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi sao của CLB MU phủ nhận tin đồn đồng tính