Nữ diễn viên Rose McGowan đã có tiếng nói mạnh mẽ nhất trong scandal sex của ông trùm Hollywood Harvey Weinstein.

Ngôi sao 'Phép thuật' và nỗi đau bị cưỡng hiếp cùng cuộc chiến với ông trùm Hollywood

bai cao | 17/10/2017, 14:41

Nữ diễn viên Rose McGowan đã có tiếng nói mạnh mẽ nhất trong scandal sex của ông trùm Hollywood Harvey Weinstein.

Ngày 5.10, bài báo phanh phuiviệc quấy rối tình dục củaHarvey WeinsteintrênNew York Timeschâm ngòi cho một trong những bê bối lớn nhất năm. Ông chủ hãng Weinstein bị cho là đã sàm sỡ hàng chục cô gái trong ba thập niên qua. Những ngày sau đó, nhiều phụ nữ khác tiếp tục tố cáo ông, còn giới sao Hollywood đồng loạt thể hiện sự phẫn nộ với Harvey.
Đại diện của ông Harvey bác bỏ mọi cáo buộc hiếp dâm của ông. Tuy nhiên, Rose khẳng định có bằng chứng: "Sau cuộc tấn công, tôi có ký một văn bản dàn xếp. Đó là chứng cứ cho tội ác của Harvey. Ngoài ra, tôi còn bằng chứng về ba cuộc phẫu thuật ở cổ tay và khuỷu tay".

Cảnh sát Anh và Mỹ đang điều tra về các hành vi xâm hại tình dục của Harvey Weinstein. Tiếng nói mạnh mẽ nhất đến từ nữ diễn viên Rose McGowan. Nhiều báo Âu Mỹ dùng cụm từ "crusade" (Thập tự chinh) để mô tả các hoạt động không ngừng nghỉ của cô. Sự quyết liệt của cô đến từ nỗi đau khi bị ông trùm cưỡng hiếp năm 22 tuổi. TrênGuardian, Rose nói bị Harvey Weinstein xâm hại vào năm 1997 trong một căn phòng khách sạn. "Sau sự cố, tôi bị sỉ nhục bởi nhiều người trong ngành phim ảnh. Mọi người đều biết việc sàm sỡ của ông ấy nhưng giữ kín. Họ sỉ nhục tôi trong lúc bợ đỡ kẻ hiếp dâm", người đẹp chia sẻ.

"Ở thời điểm năm 1997, tôi không tố cáo ông Harvey với cảnh sát bởi các luật sư nói tôi không nhiều khả năng giành chiến thắng. Đồng thời, tôi cũng không muốn tên tuổi gắn liền với Harvey Weinstein", cô nói. TheoNew York Times, sau vụ việc, ông trùm chi 100.000 USD để dàn xếp với cô. Nữ diễn viên giữ im lặng trong nhiều năm, nhưng lộ diện để tiết lộ mọi chuyện vài ngày sau bài báo tố cáo ông.

Rose McGowan là một trong những người tố cáo Harvey Weinstein

Sử dụngTwittercá nhân làm vũ khí, Rose McGowan liên tục phát ngôn về scandal sex của ông trùm. Ngày 5.10, cô đưa ra thông điệp: "Phụ nữ chiến đấu. Và những người đàn ông hãy đứng lên. Chúng tôi cần các bạn làm đồng minh". Sau đó, qua hàng chục bài đăng, cô vừa tấn công ông Harvey, vừa ủng hộ các nạn nhân lên tiếng, vừa chỉ trích những người cô xem là đồng phạm hoặc thờ ơ.

Nữ diễn viên kêu gọi ban lãnh đạo hãng Weinstein từ chức, rồi tố cáo hai tài tử Matt Damon và Russell Crowe góp phần giúp ông Harvey ngăn một bài báo vạch trần được đăng năm 2004. Ben Affleck thì bị cô chỉ trích giả tạo khi anh nói "không biết" các hành vi của ông trùm.


Sau loạt bài đăng của Rose McGowan, Twitter tạm khóa tài khoản của nữ diễn viên vào ngày 12.10. Động thái này khiến nhiều ngôi sao, nhà báo, nhà hoạt động xã hội và người dùng khác tẩy chay Twitter bằng hashtag #WomenBoycottTwitter. Tuy nhiên, trênGuardian, đại diện Twitter giải thích rằng chỉ ngưng hoạt động của Rose do cô vi phạm quy định khi đăng một số điện thoại cá nhân lên trang. Tài khoản của người đẹp đã được khôi phục sau đó một ngày. Không chỉ lên tiếng về vụ việc, Rose còn chỉ trích cách ngành điện ảnh ứng xử với các vụ quấy rối tình dục và cưỡng hiếp - bao che thủ phạm và cô lập nạn nhân. "Họ đe dọa tẩy chay tôi vì tôi đã tiết lộ điều này cho một số người gần gũi. Họ đổ tội cho nạn nhân. Họ được giáo dục để sợ hãi và gieo rắc sợ hãi cho người khác, trong đó có các chủ báo và luật sư. Tôi từng nói với Jeff Bezos - CEO của hãngAmazon- điều này và bảo ông ấy đừng hợp tác với Harvey, nhưng Jeff không tin tôi", cô chia sẻ.

                
   

rose-mcgowan-noi-dau-bi-cuong-hiep-va-cuoc-chien-chong-weinstein-2

   
   

Hình ảnh gần đây của nữ diễn viên.

   

Hiện tại, Harvey Weinstein đã bị sa thải khỏi công ty Weinstein do chính ông thành lập, đồng thời bị đuổikhỏi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (đơn vị tổ chức Oscar). Nữ diễn viên khẳng định sẽ tiếp tục đấu tranh và tiết lộ nhiều sự việc ở Hollywood trongBrave- cuốn sách dự kiến xuất bản năm 2018. "Cuốn sách của tôi sẽ nói nhiều vấn đề. Nó không tường thuật lại tất cả mà sẽ phản ánh tính chất của sự việc. Tôi đã viết xong 85% sách và sẵn sàng dùng tên giả cho các nhân vật - nếu luật pháp yêu cầu - để mô tả lại các chi tiết", cô nói.

Rose McGowan, Alyssa Milano trong chiến dịch metoo - tôi cũng vậy - để nói lênt hực trạng bị lạm dụng tình dục ở Hollywood

Rose McGowan sinh năm 1973, có 56 vai diễn trong sự nghiệp, trong đó nổi bật nhất là nhân vật nữ phù thủy Paige Matthews trong seriesCharmed(Phép thuật). Nữ diễn viên tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ người đồng tính và hôn nhân đồng giới. Lúc bắt đầu sự nghiệp, cô theo đuổi hình tượng gợi cảm và thường xuyên diện trang phục khoe da thịt. Tuy nhiên, vài năm qua, người đẹp ăn mặc kín đáo và chia sẻ trênHollywood Reporterrằng những buổi đi thảm đỏ giống như "hiếp dâm thị giác". Hồi tháng 6, cô gây bất ngờ khi cạo tóc và khẳng định đoạn tuyệt hình tượng gợi cảm.

Ân Nguyễn/VNE
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đầu tuần, giá vàng 'bốc hơi' gần 3 triệu đồng/lượng
Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giá vàng miếng SJC sáng nay đã "bốc hơi" tới 2,8 triệu đồng mỗi lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi sao 'Phép thuật' và nỗi đau bị cưỡng hiếp cùng cuộc chiến với ông trùm Hollywood