Tổ chức ngay các lễ hội festival, tặng vé máy bay, cung cấp phòng khách sạn miễn phí là những cách Tổng cục du lịch Thái Lan đang áp dụng để thu hút khách du lịch sau nhiều vụ nổ bom xảy ra tại 8 tỉnh miền nam hồi đầu tháng 8.

Người bị thương trong vụ nổ bom Thái Lan được đi máy bay miễn phí

Trần Trí | 20/08/2016, 13:10

Tổ chức ngay các lễ hội festival, tặng vé máy bay, cung cấp phòng khách sạn miễn phí là những cách Tổng cục du lịch Thái Lan đang áp dụng để thu hút khách du lịch sau nhiều vụ nổ bom xảy ra tại 8 tỉnh miền nam hồi đầu tháng 8.

Báo Today (Singapore) ngày 20.8 cho biếtTổng cục du lịch Thái Lan hy vọng sẽ thu hút được 200.000 lượt du khách quốc tế từ nay đến cuối năm bằng cácbiện pháp đặc biệt nhưtổ chức lễ hội ở thủ đô Bangkok và khu nghỉ dưỡng ven biển Hua Hin, tặng vé máy bay và phòng khách sạn miễn phí.

Tổng cục trưởng Yuthasak Supasorn cho biết cơ quan ông tin tưởng năm nay vẫn đạt nguồn thu du lịch 2.410 tỉ bath (93 triệu USD) và hy vọng số du khách đến Thái Lan sẽ không bị tác động mạnh sau cácvụ đánh bom.Số lượng du khách đến Thái Lan đãtăng 12% trong 7 tháng đầu năm nay nhưng dự báotỉ lệ tăng trưởng cuối năm có thể chậm hơn.

Tổng cục trưởng Yuthasak nói: “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đưa du khách nước ngoài trở lại nhiều lần trong tương lai”.

Năm ngoái, Thái Lan đã tiếp đón 29,8 triệu lượt du khách nước ngoài vànăm nay hy vọng sẽ đạt 30 triệu lượt du khách. Kế hoạch của Thái Lan là đón 34,1 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2017.

Tổng cục du lịch Thái Lan sẽ tổ chức5 sự kiện đặc biệt. Lễ hộiWing Len Ten Gin Hua Hin (giải trí, múa và ẩm thực tại Hua Hin) được tổ chứcvới các màntrình diễn nhạc jazz, liên hoan ẩm thực, chạy marathon và đua xe đạp trong tuần đầu tháng 9 ở Hua Hin.Bên cạnh đó là lễ hộiThái Lan lộng lẫy để giới thiệu cácmón ăn đường phố Thái Lan và trang trí đèn tạicác khu phố mua sắm ởBangkok từ ngày 1 đến 7.10 tới.

Tổng cục du lịch Thái Lan sẽ trao một giải thưởng cho du khách thứ 30 triệu và 34 triệunhằm chào mừng cột mốc du khách đến Thái Lan.

Ngoài du khách quốc tế,Tổng cục cũnghy vọng tăng thêm sốkhách du lịch trong nước. Cơ quan này hy vọng chính phủ sẽ phê duyệt hai ngày 26 và 27.9 là những ngày nghỉ đặc biệt để chào mừng Ngày du lịch thế giới (27.9) để người dân Thái có thểhưởng kỳ nghỉ dài ngày từ 24 đến 27.9.

Tổng cục còn lên kế hoạch công bố nhiềuhoạt động du lịch cuối năm như hội chợ du lịch Thai Tiew Thai (Người Thái tham quan Thái Lan).Biện pháp cuối cùng là tổ chức cuộc vận động Tiew Kham Park (Du hành khắp Thái Lan) để mời gọi du khách nội địa đi du lịch ở nhiều tỉnh, gồm cả các tỉnh miền nam.

Tổng cục đãlậpmột trung tâm giám sát sau cácvụ tấn công mới đây để điều phối các văn phòng trên toàn quốc nhằm cung cấp thông tin cập nhật.

Tổng cục trưởngYuthasak xác nhận thông tin của một bài báo cho biết Tổng cục du lịch Thái Lan sẽ tài trợ một chuyến du lịch hạng sang cho các du khách bị thương trong vụ đánh bom ở Hua Hin để động viên họ. Những người nàysẽ được tặng vé máy bay (khoang hạng nhất) và kỳ nghỉ ở khách sạn 5 sao.

Trong khi đó, đồng baht đãđạt giá trị cao trong tuần này. Đây là tín hiệutốt so với kỳ vọng tăng trưởng GDP khoảng 3,5%.

Kinh tế Thái Lanxem ra không bị tác động bởi cácvụ đánh bom hồi tuần trước.Tăng trưởng kinh tế được dự đoán sẽ vượt 3,3% so với dự báo năm 2016 của Bộ Tài chính Thái Lan, theo ông Somchai Sujjapongse, thư ký thường trực của Bộ Tài chính.

Các nhà kinh tế học nhất trí rằngtác động của cácvụ nổbom sẽ không lớn trong thời gian dài. Nhàkinh tếTim Leehaphan ởMaybank Kim Eng Securities (Thái Lan) nói: “Theo quan điểm của chúng tôi, chúng tôi không thể nói tình hình đã hoàn toàn ổn định. Tuy nhiên, về mặt kinh tế, đây không phải mùa cao điểm du lịch trong khi các điểm đến du lịch trong nước sẽ tiếp tục thu hút du khách. Vì thế, chúng tôi kết luận ngành du lịch sẽ không bị tác động mạnh”.

Ông đánh giávụ đánh bom ở Bangkok một năm trước đã tác động đến ngành du lịchnhưng chỉ trong một tháng.

Ông Santitarn Sathirathai, lãnh đạo nhóm nghiên cứu kinh tế Đông Nam Á và Ấn Độ (ở Singapore) thuộc Ngân hàng Credit Suisse, tỏ ra lo ngại:“Năm ngoái, vụ đánh bom ở đềnErawan đã tác động ngắn hạn lên nền kinh tế”.

Nguồn thu từ du lịch chiếm 10% trong tăng trưởng GDP của Thái Lan, đóng góp 2% vào tỉ lệ tăng trưởng GDP 2,8% trong năm 2015.

Trung Trực
Bài liên quan
U.23 châu Á: Thái Lan bất ngờ hạ Iraq, Trung Quốc thua Nhật dù đá hơn người
Đội trẻ Thái Lan đã tạo ra bất ngờ đầu tiên tại giải U.23 châu Á khi hạ đối thủ rất mạnh là Iraq trong trận ra quân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người bị thương trong vụ nổ bom Thái Lan được đi máy bay miễn phí