Ngày 19.8 (giờ địa phương), ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã có chuyến thăm đến bang Louisiana, nơi vừa trải qua một trận lũ lịch sử khiến nhiều ngôi nhà bị phá hủy và hàng nghìn người phải di chuyển đến những địa điểm an toàn.

Donald Trump thăm các nạn nhân lũ lụt tại bang Louisiana

Hàn Giang | 20/08/2016, 08:07

Ngày 19.8 (giờ địa phương), ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã có chuyến thăm đến bang Louisiana, nơi vừa trải qua một trận lũ lịch sử khiến nhiều ngôi nhà bị phá hủy và hàng nghìn người phải di chuyển đến những địa điểm an toàn.

Báo New York Times cho biết ứng cử viên tổng thống Donald Trump đã có mặt tại nhà thờ Baptist tại bang Louisiana để gặp gỡ và hỗ trợ cho các nạn nhân lũ lụt vào ngày 19.8 (giờ địa phương). Ông Trump đã có cuộc trò chuyện với một nhóm nhỏ các nạn nhân và tình nguyện viên bên trong nhà thờ Baptist, khích lệ những người này cùng nhau vượt qua khó khăn trước mắt.

“Tôi đến đây để giúp đỡ mọi người”, ông Trump nói với các nạn nhân trong cơn lũ, theo báo Avdocate.

Terry Phinney, một người làm việc tại nhà thờ, cho biết: “Sự xuất hiện của ông Trump như một lời động viên cho những ai đang mệt mỏi. Tôi đánh giá cao sự chân thành của ông đối với những người gặp nạn trong cơn lũ. Ông Trump cũng muốn có thông tin về số lượng những ngôi nhà bị hư hại trong khu vực do cơn lũ gây ra”.

Mục sư Tony Perkins đã mời ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa đi thăm các khu vực hiện vẫn chìm trong cơn lũ và xem những ngôi nhà bị hư hỏng. Một số nạn nhân cũng chia sẻ câu chuyện của mình với ông Trump, trong đó có một người đàn ông lớn tuổi vừa được cứu thoát từ một ngôi nhà khi nước lũ nhấn chìm mọi thứ.

Tuy nhiên, chuyến thăm của ông Trump đến Louisiana dường như khiến nhiều quan chức địa phương ngạc nhiên. Thống đốc John Edwards Bel, thuộc đảng Dân chủ, cho biết trong một tuyên bố rằng ông không được thông báo bất cứ điều gì về chuyến thăm của ông Trump.

Thống đốc nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng chuyến thăm không chỉ dừng lại bằng những bức ảnh cho thấy sự tiếp xúc của ông Trump với người dân trong cơn lũ. Sẽ tốt hơn nếu ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tham gia vào các hoạt động tình nguyện hay hỗ trợ tiền cho Quỹ cứu trợ lũ lụt Louisiana để giúp đỡ các nạn nhân”.

Sau khi kết thúc chuyến thăm của mình, ông Trump cho biết tại một cuộc mít tinh ở Lansing, bang Michigan rằng: “Tôi vừa trở về từ một chuyến đi chỉ toàn sự đau khổ và tàn phá ở bang Louisiana. Người dân bang Louisiana đã trải qua một cơn lũ lớn nhưng vẫn luôn giữ được sự lạc quan của mình. Ông Obama nên ra khỏi các sân golf và có một chuyến đi đến đó”.

Tuy nhiên, Thống đốc Edwards cho rằng một chuyến thăm vào thời điểm hiện tại của Tổng thống Obama là quá sớm, khi còn quá nhiều thứ cần phải giải quyết trước.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Donald Trump thăm các nạn nhân lũ lụt tại bang Louisiana