Trong quá trình uống thuốc, người đàn ông 51 tuổi đã vô tình nuốt luôn cả khung răng giả có móc kim loại vào trong dạ dày.
Thông tin Y học

Người đàn ông 51 tuổi nuốt khung răng giả khi uống thuốc

Hồ Quang 19/04/2024 19:15

Trong quá trình uống thuốc, người đàn ông 51 tuổi đã vô tình nuốt luôn cả khung răng giả có móc kim loại vào trong dạ dày.

Trong khi uống thuốc, ông N.V.L (51 tuổi, ngụ tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) đã vô tình nuốt luôn khung răng giả vào trong bụng. Ngay sau đó, bệnh nhân cảm thấy khó chịu nên nhanh chóng đến Bệnh viện Xuyên Á Vĩnh Long để thăm khám.

sau-khi-uong-thuoc-khung-rang-gia-cua-nguoi-dan-ong-51-tuoi-chui-vao-trong-da-day-hinh-anh.png
Khung răng giả có móc kim loại dài khoảng 4cm được các bác sĩ lấy từ dạ dày của bệnh nhân - Ảnh: BVCC

Tại đây, sau khi thăm khám kỹ lưỡng, khai thác thông tin bệnh sử trước đó của bệnh nhân, các bác sĩ đã chỉ định nội soi kiểm tra và phát hiện một khung răng giả có móc kim loại, chiều dài khoảng 4cm trong lòng dạ dày kèm theo loét nông 1/3 dưới thực quản do dị vật va chạm.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Tường, Phó khoa Nội soi cho biết, các bác sĩ đã sử dụng kỹ thuật mũ chụp lấy dị vật thành công. “Sau khi lấy dị vật, chúng tôi soi kiểm tra chưa phát hiện tổn thương trầy xước mới. Bệnh nhân thấy bớt khó chịu ngay sau can thiệp và được chuyển khoa theo dõi tình trạng loét nông trước đó”, bác sĩ Tường nói.

Theo bác sĩ Tường, đây là trường hợp dị vật lớn, nguy cơ gây thủng, rách thực quản cao và có thể gây chèn nghẹt, dễ làm tắc nghẽn đường tiêu hóa. Một số trường hợp dị vật xuống sâu ở đoạn xa ruột non, nếu đến bệnh viện trễ thì bệnh nhân có thể sẽ phải chịu đựng một cuộc phẫu thuật để lấy dị vật.

Bài liên quan
Ăn cơm xong, 4 chiếc răng giả ‘lạc’ vào dạ dày
Bệnh nhân trong lúc ăn cơm với rau, lúc nuốt bị tụt răng giả vào đường tiêu hóa, phải đi bệnh viện cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông 51 tuổi nuốt khung răng giả khi uống thuốc