Mọi người tỏ ra vô cùng háo hức, thậm chí hàng chục ngàn người đã đội mưa để chào đón đoàn xe của ông Obama trên các tuyến đường Sài Gòn.

Người dân Sài Gòn nói gì khi chào đón tổng thống Barack Obama

Hồ Đông | 24/05/2016, 18:35

Mọi người tỏ ra vô cùng háo hức, thậm chí hàng chục ngàn người đã đội mưa để chào đón đoàn xe của ông Obama trên các tuyến đường Sài Gòn.

Chiều 24.5 ông Obama cùng các thuộc cấp của mình đã rời Hà Nội để bay vào Sài Gòn tiếp tục chuyến viếng thăm tại Việt Nam của mình. Sau hai ngày làm việc ở Hà Nội, khoảng 16 giờ cùng ngày vị tổng thống Hoa Kỳ đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Việc đầu tiên ông Obama làm trong lần ghé thăm TP.HCM này chính là vào tham quan tại chùa Ngọc Hoàng ở số 73 Mai Thị Lựu, thuộc phường Đakao, quận 1.

Hàng chục ngàn người đội mưa trên các tuyến đường như Điện Biên Phủ, Nguyễn Văn Trỗi… cho đến đoạnvào chùa Ngọc Hoàng như Mai Thị Lựu, Nguyễn Huy Tự để chào đón ông Obama. Người dân Sài Gòn tới đây với những biểu ngữ chào mừng và thể hiện tình cảm của mình với vị tổng thống quyền lực này. Đáp lại, ông Obama cũng như các nhân viên của mình đã có những cử chỉ hết sức thân thiện, lịch sự như vẫy tay chào, nở những nụ cười…chính điều này khiến không ít người bất ngờ và tỏ ra rất thích thú.

Những biểu ngữ, hình ảnh và hành động chào đón tổng thống Mỹ, Barack Obama của người dân Sài Gòn.

Anh Mai Chí Cường (SN 1983, ngụ quận 1, nhân viên văn phòng) cho biết: “Tôi ở đây chào đón ông Obama không phải vì ông ấy là tổng thống một nước lớn, mà bởi ông ấy tỏ ra cực kỳ thân thiện với người dân. Với một người quyền lực bậc nhất thế giới, Obama vẫn giữ cho mình sự gần gũi với người dân chúng tôi, đó là điều tôi tôn trọng ông ấy, ngoài những tài năng của vị tổng thống này.”

Chị Hoàng Phương Nhi (SN 1993, ngụ quận 8, sinh viên Đại học Ngoại Thương) tỏ ra khá vui mừng: “Tôi không nghĩ ông Obama và những nhân viên của ông ấy lại thân thiện đến thế. Những đặc vụ, những nhân viên cấp cao của họ đã nhìn về phía chúng tôi với những nụ cười, những cái vẫy tay thân thiện, thậm chí là chụp hình biểu ngữ nữa.”

Ông Hoàng Kim Xuân (SN 1967, ngụ quận 1) chia sẻ trong kỳ vọng: “Tôi tin rằng việc ông Obama viếng thăm Việt Nam là cực kỳ quan trọng. Từ đây mối quan hệ, hợp tác về kinh tế, văn hóa, xã hội giữa hai nước sẽ còn được thúc đẩy mạnh hơn nữa. Đây là điều có lợi với đất nước chúng ta và cả họ nữa. Chúng ta và nước Mỹ hãy cùng nhìn về tương lai, đó mới là điều quan trọng nhất vào thời điểm này.”

Trước đó vào tối 22.5 tổng thống Obama đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho chuyến viếng thăm chính thức từ ngày 23-25.5 tại Việt Nam. Ông Obama sẽ tiếp tục làm việc tại Sài Gòn đến ngày 25.5 trước khi bay sang Nhật Bản trong hành trình công du châu Á của mình.

Hồ Đông – Phan Diệu

Ảnh:Người dân ven đường tranh thủ chụp ảnh ghi lại khoảnh khắc đoàn xe của Tổng thống Obama tới Sài Gòn. Nguồn internet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Sài Gòn nói gì khi chào đón tổng thống Barack Obama