Việc chuyển đổi thuê bao 11 số thành thuê bao 10 số sẽ được thực hiện trên hệ thống kỹ thuật của các nhà mạng viễn thông, song người dùng vẫn cần chủ động thực hiện một số việc.

Người dùng cần chủ động khi chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số

VOV | 04/09/2018, 11:19

Việc chuyển đổi thuê bao 11 số thành thuê bao 10 số sẽ được thực hiện trên hệ thống kỹ thuật của các nhà mạng viễn thông, song người dùng vẫn cần chủ động thực hiện một số việc.

Theo Kế hoạch chuyển mã mạng của Bộ TT-TT, kể từ ngày 15.9.2018, hơn 60 triệu thuê bao di động 11 số sẽ chuyển về thuê bao di động 10 số. Lộ trình chi tiết chuyển đổi từng đầu số sẽ do các nhà mạng thực hiện.

Vinaphone sẽ chuyển đổi trong 5 đêm. Cụ thể, các đầu số 0124, 0127, 0129, 0123, 0125 sẽ được chuyển tương ứng vào các đêm 15.9, 18.9, 21.9, 23.9, 25.9.

Viettel cho biết việc chuyển đổi diễn ra trong 8 đêm, tương đương với 8 đầu số và hoàn thành trong tháng 9.

MobiFone cho biết sẽ chuyển đổi từ ngày 15.9 đến ngày 7.10. Quá trình chuyển đổi cũng diễn ra làm nhiều đợt theo các đầu số khác nhau.

Quá trình chuyển đổi thuê bao di động 11 số về 10 số của nhà mạng Gtel diễn ra từ 15.9 đến 21.9. Cụ thể đầu số 01992 sẽ chuyển về đầu 0592 đêm 15.9. Đầu số 01993 sẽ chuyển về đầu số 0593 vào đêm 17.9, đầu số 01998 sẽ về đầu số 0598 vào đêm 19.9 và đầu số 01999 sẽ về đầu số 0599 vào đêm 21.9.

Các nhà mạng cho biết, trước khi thực hiện chuyển đổi họsẽ nhắn tin đến từng thuê bao cụ thể và sau khi chuyển đổi thành công cũng sẽ nhắn tin cho thuê bao đó.

Trước đó theo Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Hồng Hải, do vấn đề pháp lý nên các ngân hàng không tự động cập nhật thuê bao mới của khách hàng. Vì vậy, nếu khách hàng sử dụng các dịch vụ như Internet banking, SMS banking thì phải chủ động đến điểm giao dịch của ngân hàng để thông báo về việc thay đổi số điện thoại để có thể tiếp tục các dịch vụ ngân hàng sau khi quá trình chuyển đổi số kết thúc vào ngày 30.6.2019.

Tính đến thời điểm hiện tại, mới có Zalo công bố sẽ tự động cập nhật số thuê bao sau chuyển đổi cho người dùng. Do đó, nếu người dùng sử dụng thuê bao 11 số đăng ký tài khoản Facebook, Google hay tài khoản trên các trang giao dịch thương mại điện tử cũng cần chủ động thay đổi số điện thoại liên hệ để không bị gián đoạn các dịch vụ đang sử dụng.

Người dùng sẽ phải in lại name card hay biển quảng cáo khi thuê bao di động 11 số chuyển thành 10 số.

Đối với việc thay đổi thuê bao 11 số đã lưu trên danh bạ, các nhà mạng đã công bố công cụ hỗ trợ việc đồng bộ thuê bao, do đó người dùng cần tải các ứng dụng của nhà mạng để hỗ trợ chuyển đổi. Với Viettel là ứng dụng My Viettel, với VinaPhone và ứng dụng My Vinaphone, với MobiFone là ứng dụng My MobiFone.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể ra cửa hàng ủy quyền gần nhất để nhân viên nhà mạng hỗ trợ thực hiện chuyển đổi.

Trước khi chuyển đổi hoàn toàn sẽ có thời gian quay số song song và thời gian âm thông báo việc chuyển đổi. Cụ thể, từ 00h00 ngày 15.9.2018 đến 23h59 ngày 14.11.2018 sẽ thực hiện quay số song song, tức là thuê bao gọi đến cả mã mạng cũ và mã mạng mới đều nghe máy được.

Từ 00h00 ngày 15.11.2018 đến 23h59 ngày 30.6.2019 là giai đoạn duy trì âm thông báo. Trong thời gian này, các cuộc gọi quay theo mã mạng mới được tiến hành bình thường, các cuộc gọi quay số theo mã mạng cũ được định tuyến và âm thông báo bằng cả hai thứ tiếng Việt và Anh. Từ 00h00 phút ngày 1.7.2019, cuộc gọi chỉ thành công khi người sử dụng quay số theo mã mạng mới.

Theo Vân Anh/VOV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sau sắp xếp bộ máy tổ chức, TP.HCM giảm 129 đầu mối
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 22.11, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội thảo “Tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, quản lý của chính quyền; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dùng cần chủ động khi chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số