Hoạt động này nhằm hỗ trợ người dùng được trải nghiệm việc đo tốc độ truy cập Internet thường xuyên qua ứng dụng i-Speed mà không mất cước data.

Người dùng được miễn cước data khi sử dụng ứng dụng i-Speed

Thu Anh | 22/07/2021, 14:44

Hoạt động này nhằm hỗ trợ người dùng được trải nghiệm việc đo tốc độ truy cập Internet thường xuyên qua ứng dụng i-Speed mà không mất cước data.

Theo Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), các doanh nghiệp viễn thông di động Vinaphone, Viettel, Mobifone, Vietnam Mobile đã thực hiện miễn cước data (dữ liệu) khi sử dụng ứng dụng i-Speed đối với tất cả các thuê bao di động.

Theo đó, các nhà mạng trên chính thức triển khai việc miễn cước data khi sử dụng ứng dụng i-Speed từ tháng 7.2021. Hoạt động này nhằm hỗ trợ người dùng được trải nghiệm việc đo tốc độ truy cập Internet thường xuyên qua ứng dụng i-Speed mà không mất cước data.

Trung tâm Internet Việt Nam cho rằng đây là sự quyết tâm của các doanh nghiệp cùng chung tay với cơ quan quản lý để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tạo ra sự thúc đẩy cạnh tranh, công bằng giữa các nhà cung cấp dịch vụ.

nguoi-dung-duoc-mien-cuoc-data-khi-su-dung-ung-dung-i-speed-2-.jpg
i-Speed là sản phẩm Make in Vietnam - Ảnh: Internet

Ứng dụng i-Speed được Bộ TT-TT (Trung tâm Internet Việt Nam và Cục Viễn thông) xây dựng, phát triển giúp cho người dùng tự đo, đánh giá tốc độ truy cập Internet của mình và chủ động lựa chọn gói cước, nhà cung cấp dịch vụ phù hợp.

Ứng dụng được ra mắt vào đầu tháng 4.2021 với thiết kế đơn giản, thuận tiện nhằm nâng cao tương tác với người sử dụng. Người dùng Internet Việt Nam có thể chủ động đo các thông số tốc độ truy cập Internet. I-Speed cũng ghi nhận lịch sử đo trên thiết bị để người dùng dễ dàng theo dõi kết quả tốc độ truy cập Internet của mình.

Ngoài ra, ứng dụng i-speed cũng là công cụ giúp cho cơ quan quản lý có thể tạo lập cơ sở dữ liệu về chất lượng dịch vụ Internet phục vụ quản lý, thống kê, thúc đẩy cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao thứ hạng của Việt Nam về viễn thông.

Bên cạnh các tính năng cơ bản của một hệ thống đo tốc độ truy cập Internet (các thông số phản ánh tốc độ truy cập Internet như Download, Upload, Ping, Jitter; thông tin về loại kết nối (wifi/3G/4G/5G); vị trí thực hiện đo; nhà cung cấp dịch vụ…), i-Speed còn đo được khả năng truy cập Internet thế hệ mới IPv6, thông số mà hệ thống nước ngoài hiện chưa hỗ trợ được.

Được biết, hiện ứng dụng đã có hơn 30.000 lượt cài đặt, hơn 1 triệu mẫu đo. VNNIC đã phối hợp với các ISP lớn, IDC, Cloud lớn ở Việt Nam triển khai 50 điểm đo trên toàn quốc, vượt xa hệ thống nước ngoài.

Trong thời gian tới, VNNIC sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, doanh nghiệp viễn thông, Internet để hoàn thiện hơn nữa ứng dụng i-Speed, đem tới trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng; đồng thời sẽ phân tích, chia sẻ dữ liệu để hướng tới mục tiêu chung là thúc đẩy phát triển bền vững, xây dựng hạ tầng mạng internet Việt Nam an toàn, hiện đại.

Bài liên quan
Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẵn sàng kết nối, phục vụ xây dựng chính phủ điện tử
Theo Bộ Công an, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã sẵn sàng kết nối với các bộ ngành, địa phương để góp phần phục vụ xây dựng chính phủ điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dùng được miễn cước data khi sử dụng ứng dụng i-Speed