Người Indonesia gốc Hoa sẽ đón Tết Nguyên đán bắt đầu từ ngày mai với các biện pháp nghiêm ngặt về phòng chống COVID

Người Indonesia gốc Hoa đón Tết trong nơm nớp lo âu

A.T | 11/02/2021, 23:26

Người Indonesia gốc Hoa sẽ đón Tết Nguyên đán bắt đầu từ ngày mai với các biện pháp nghiêm ngặt về phòng chống COVID

Trong bối cách quần đảo này vẫn đang phải vật lộn với đại dịch, chùa Boen Tek Bio, ngôi chùa lâu đời nhất ở thành phố Tangerang, quyết định bỏ qua một số nghi lễ truyền thống.

Ruby Santamoko, người quản lý ngôi chùa, cho biết chỉ 10% trong số 7.000 phật tử thường xuyên sẽ tham dự các buổi cầu nguyện tết năm nay. Ông kêu gọi mọi người cầu nguyện tại nhà và tránh tụ tập đông người trong kỳ nghỉ.

“Những người đến chùa sẽ phải tuân theo các quy trình nghiêm ngặt về y tế. Chúng tôi sẽ chỉ cho phép tối đa 30 người ở chính điện”, Santamoko nói với Anadolu Agency. “Chúng tôi hy vọng người già và trẻ em lưu ý đến lời khuyên và ở nhà trong năm nay”.

Ông nói thêm, trong số các hoạt động truyền thống bị loại bỏ trong năm nay có múa lân và múa rối, cũng như thắp nến cầu siêu và đãi tiệc chay sau khi cầu nguyện.

Tuy nhiên, Santamoko nhấn mạnh rằng những hạn chế sẽ không làm mất đi tầm quan trọng của Tết Nguyên đán. Ông chỉ ra rằng việc hạn chế tụ tập hoặc thăm viếng gia đình là phù hợp với tinh thần bảo vệ những người thân yêu.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ không bao giờ muốn các thành viên trong gia đình mình nhiễm loại virus này, có thể gây nguy hiểm tính mạng chỉ vì những buổi lễ này.

Các chuyên gia y tế ở Indonesia đã nói rằng việc hạn chế các lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán có thể chứng tỏ tầm quan trọng trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

Ede Surya Darmawan, Chủ tịch Hiệp hội các chuyên gia y tế công cộng Indonesia, cho biết càng nhiều người ăn tết tại nhà sẽ càng giảm nguy cơ gia tăng các bệnh truyền nhiễm, thường có thể bùng nổ sau kỳ nghỉ lễ kiểu như vậy.

Indonesia đã chứng kiến ​​sự gia tăng số ca bệnh sau những kỳ nghỉ lễ trước đó như lễ hội Eid của người Hồi giáo, Ngày lễ độc lập, Giáng sinh và nghỉ năm mới.

“Hãy trở thành một cộng đồng khôn ngoan, biết học hỏi thông minh từ quá khứ và dám kêu gọi mọi người ở nhà trong khi đón Tết Nguyên đán năm nay, như vậy sẽ không có sự gia tăng đột biến”, Darmawan tuyên bố.

Là một phần của các biện pháp nhằm hạn chế việc di chuyển trong nước trong kỳ nghỉ lễ, chính phủ Indonesia cũng đã cấm các công chức, quân nhân và cảnh sát đi rời khỏi thành phố mà họ đang trú ngụ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Indonesia gốc Hoa đón Tết trong nơm nớp lo âu