Taleedah Tamer, người mẫu đầu tiên của Ả Rập Saudi, đã mở màn cho chương trình Antonio Grimaldi thuộc Tuần lễ thời trang cao cấp Paris mùa thu đông 2018 – 2019.

Người mẫu đầu tiên của Ả Rập Saudi xuất hiện tại sàn diễn thời trang cao cấp Paris

11/07/2018, 11:07

Taleedah Tamer, người mẫu đầu tiên của Ả Rập Saudi, đã mở màn cho chương trình Antonio Grimaldi thuộc Tuần lễ thời trang cao cấp Paris mùa thu đông 2018 – 2019.

Taleedah Tamer, người mẫu Ả Rập Saudi đầu tiên trình diễn thời trang cao cấp, mở màn cho chương trình Antonio Grimaldi

Mười hai tháng qua đã chứng kiến các người mẫu Hồi giáo tạo sự chú ý trong giới thời trang, đặc biệt nhất là Halima Aden, người mẫu Mỹ gốc Somali người mà năm ngoái trở thành người mẫu đầu tiên đội hijab trên các sàn diễn thời trang châu Âu. Tuần vừa rồi, sự đâm chồi nảy lộc đã vươn đến một sân khấu mới với khởi đầu trên sàn diễn thời trang của Taleedah Tamer, người mẫu đầu tiên của Ả Rập Saudi sải bước trong các chương trình thời trang cao cấp.

Người mẫu 17 tuổi mở màn chương trình thời trang cao cấp Antonio Grimaldi vào tối thứ hai vừa rồi, di chuyển trong không gian tráng lệ của câu lạc bộ Pháp – Mỹ (Salons France-Amériques) trong bộ quần áo màu trắng với một tấm choàng dài, những chiếc vòng vàng và thắt lưng móng vuốt chim bóng sáng. Sau đó, cô khép màn trong chiếc áo đầm dạ hội màu bạc với một bên ngực áo trang trí lông vũ. Sự kiện diễn ra chỉ cách mấy ngày sau khi cô xuất hiện trên trang bìa tạp chí lần đầu tiên – số tháng 7 của tạp chí Harper’s Bazaar Ả Rập Saudi – và tin tức về cô trên các báo điện tử đã đạt được tình trạng kích thích cao độ.

Dù trước đây đã có những người mẫu Ả Rập Saudi, nhưng không có ai tham gia trong những chương trình biểu diễn lớn hoặc được mời trong các chiến dịch quảng cáo toàn cầu hoặc các chiến dịch làm về nội dung.

“Tôi không thể tin cuối cùng tôi lại ở Paris. Cảm giác như một giấc mơ”, Tamer cho biết trước buổi diễn Antonio Grimaldi, khi cô mặc áo cúp ngực Dolce & Gabbana và chân váy ngắn đính pha lê.

Taleedah Tamer tại chương trình Antonio Grimaldi thuộc Tuần lễ thời trang cao cấp Paris mùa thu đông 2018 - 2019

Được sinh ra và nuôi dạy ở thành phố cảng Jidda, có mẹ là người Ý và cha là người Ả Rập Saudi, Tamer làm quen với sàn diễn thời trang thế giới ngay vào thời điểm cải tổ ở quê nhà, được dẫn dắt bởi thái tử Mohammed bin Salman, người không chính thức trị vì vương quốc. Đã từ lâu, là một trong những xã hội khắt khe nhất trên thế giới đối với phụ nữ, Ả Rập Saudi đã rất cố gắng trong những tháng gần đây nhằm cho thấy, sự thay đổi sắp sửa diễn ra, khi cho phép phụ nữ có quyền lái xe hơi và tham dự các sự kiện công cộng như xem các trận bóng đá, cũng như tổ chức tuần lễ thời trang lần đầu tiên vào hồi tháng 4.

Tamer, người đang lên kế hoạch chuyển đến Milan vào tháng 9 này để đi học, nói chuyện tích cực về những thay đổi trong thời gian gần đây đối với phụ nữ Ả Rập Saudi nhưng cũng có cái nhìn thực tế về sự chỉ trích mà người ta dành cho cô ở quê nhà vì cô theo đuổi sự nghiệp thời trang.

“Tôi biết có những người Ả Rập Saudi sẽ không đồng ý với chuyện tôi làm người mẫu”, cô tâm sự. “Tôi tôn trọng quyền của họ khi họ có ý kiến, nhưng cũng cảm thấy rất tự hào vì tôi có thể mở rộng những khái niệm về những chuyện có ý nghĩa như thế nào đối với một phụ nữ Saudi Arabia hiện đại trong con mắt của thế giới”. (Cô cho biết thêm, sau khi Tuần lễ thời trang cao cấp Paris chấm dứt, cô về Jidda để lấy bằng lái xe hơi).

“Thật là khó khi đảm nhận vai trò nơi mà người ta muốn bạn đại diện cho cả đất nước”, cô bộc bạch, “nhưng tôi biết ơn khi có cơ hội để làm một việc gì đó mà tôi muốn kể từ khi còn là một đứa trẻ”.

Mê Linh (theo NYT)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mẫu đầu tiên của Ả Rập Saudi xuất hiện tại sàn diễn thời trang cao cấp Paris