Victoria’s Secret Fashion Show – biểu tượng một thời cho vẻ đẹp hoàn hảo của phụ nữ – đã đi đến hồi kết.

Người mẫu Úc tiết lộ Victoria’s Secret Fashion Show đã chính thức bị huỷ

Chí Thiện | 31/07/2019, 12:42

Victoria’s Secret Fashion Show – biểu tượng một thời cho vẻ đẹp hoàn hảo của phụ nữ – đã đi đến hồi kết.

Hồi tháng 5, thông tin Victoria’s Secret Fashion Show bị huỷ đã lan truyền nhanh chóng sau khi một thông báo nội bộ do Leslie Wexner – CEO của tập đoàn L Brands, đơn vị sở hữu Victoria’s Secret – viết bị lộ ra ngoài. Theo đó, Victoria’s Secret Fashion Show đã không còn phù hợp chiếu trên truyền hình nữa và thương hiệu đồ lót này phải tìm một phương thức khác để quảng bá sản phẩm nhưng không đưa ra bất kỳ thông tin cụ thể nào.

Victoria's Secret Fashion Show 2018

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là tin đồn cho đến khi người mẫu Úc Shanina Shaik xác nhận trong cuộc phỏng vấn mới đây trên tờ Daily Telegraph vào ngày 30.7. “Tôi cảm thấy không quen bởi khoảng thời gian này trong năm tôi thường tập luyện như một ‘thiên thần’. Thế nhưng, tôi chắc chắn rằng họ đang cố gắng làm việc để đổi mới thương hiệu và tìm hiểu thêm những cách mới để thực hiện chương trình bởi đây là chương trình thời trang tốt nhất thế giới”.

Hiện chưa có thông báo chính thức từ phía L Brands dù việc huỷ bỏ Victoria’s Secrer Fashion Show không hề gây ngạc nhiên nếu xét đến những gì đã diễn ra trong vài năm gần đây.

Gisele Bundchen (giữa) mở màn Victoria's Secret Fashion Show 2005 cùng Karolina Kurkova (trái) và Alessandra Amborsio

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1995, Victoria’s Secret Fashion Show cùng sự phát triển mạnh mẽ của Internet và phổ biến của truyền hình đã trở thành sự kiện thời trang đình đám nhất trong năm. Chưa hết, những người mẫu ký hợp đồng độc quyền với Victoria’s Secret với danh “thiên thần” được xem là chuẩn mực cho vẻ đẹp của phụ nữ hiện đại. Nổi tiếng nhất có thể kể đến Gisele Bundchen, Heidi Klum, Tyra Banks, Adriana Lima, Alessandra Ambrosio… Các mỹ nhân đa quốc gia này thường xuyên có mặt trong danh sách “Những người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới” của tạp chí Forbes.

Thành công của Victoria’s Secret Fashion Show chính là nguyên nhân chính đã giúp Victoria’s Secret chiếm lấy vị trí thương hiệu đồ lót hàng đầu tại Mỹ trong nhiều năm. Đáng tiếc, hãng này đã bị bỏ lại phía sau khá xa trong cuộc chiến giành thị phần khốc liệt hiện nay.

Việc mời Kendall Jenner tham gia Victoria's Secret Fashion Show từng gây nhiều tranh cãi

Sau năm 2014, rating của Victoria’s Secret Fashion Show giảm mạnh – từ 9,29 triệu khán giả xuống còn 6,59 triệu khán giả. Thế nhưng, ban lãnh đạo của L Brands cho rằng đây chỉ là sự sụt giảm mang tính chất thờ thế do mọi người đang dần chuyển sang Internet thay cho màn ảnh nhỏ và không tạo ra thay đổi đáng kể nào trừ việc mời các người mẫu đình đám trên mạng xã hội xuất hiện trên sàn diễn như Kendall Jenner hay Gigi Hadid. Sự thật là con số này sau đó tiếp tục giảm chứ không tăng trở lại như những năm trước. Đỉnh điểm là năm ngoái khi chỉ có 3,27 triệu khán giả theo dõi – bằng 1/3 so với năm 2010.

Chưa hết, Victoria’s Secret còn dính phải nhiều tin đồn nghiêm trọng như kỳ thị người mẫu chuyển giới hay mối liên hệ mờ ám giữa CEO L Brand Leslie Wexner với Jeffrey Epstein – người vừa bị cáo buộc có liên quan đến đường dây mại dâm trẻ vị thành niên.

Một cửa hàng Victoria's Secret

Theo FastCompany, phong trào #MeToo đã ảnh hưởng rất nhiều đến suy nghĩ của phụ nữ và gián tiếp ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của Victoria’s Secret – một thương hiệu đề cao vẻ đẹp hoàn hảo, không tì vết vốn không phù hợp với thực tế. Doanh thu năm 2017 của Victoria’s Secret đã giảm từ 8 tỉ USD xuống 7,4 tỉ USD và không hề có dấu hiệu dừng lại. Năm 2018, thương hiệu này chỉ còn chiếm 24% thị trường đồ lót – giảm mạnh so với 2013 là 31,7%. Nhiều khách hàng cho rằng giá của Victoria’s Secret không tương xứng với chất lượng và không có size cho người quá cỡ.

Cùng lúc đó, thị trường đồ lót cũng đã chứng kiến sự phát triển của nhiều công ty khởi nghiệp như Thirdlove, Lively, MeUndies và TomboyX. Những thương hiệu này khuyến khích sự tự tin của phụ nữ - những người đa dạng từ kích cỡ, màu da cho đến màu tóc. Nói theo cách khác, họ đề cao sự thoải mái nhiều hơn là trở nên hấp dẫn trong mắt đàn ông.

Các người mẫu ảnh của hãng đồ lót ThirdLove

Theo báo cáo tài chính của L Brands vào tháng 5 năm nay, Victoria’s Secret đã phải đóng cửa 20 cửa hàng trên khắp nước Mỹ.

Nhiều chuyên gia cho rằng Victoria’s Secret phải tự làm mới chính mình thì mới có thể sống sót trong “thế giới hậu #MeToo”, chứ không phải lựa chọn một phương thức khác để chiếu Victoria’s Secret Fashion Show như Hulu hay Netflix.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mẫu Úc tiết lộ Victoria’s Secret Fashion Show đã chính thức bị huỷ