Mới đây, chị Nguyễn Thị Liên - sản phụ bị ung thư vú giai đoạn cuối nhưng đã từ chối xạ trị để đứa con của chị được sinh ra đời bình an gây sự chú ý của dư luận.

Người mẹ mổ ngồi sinh con: Hạnh phúc khi biết con mạnh khỏe

CTV Thành Chung | 24/05/2019, 22:03

Mới đây, chị Nguyễn Thị Liên - sản phụ bị ung thư vú giai đoạn cuối nhưng đã từ chối xạ trị để đứa con của chị được sinh ra đời bình an gây sự chú ý của dư luận.

Chị Liên đã được các bác sĩ bệnh viện K Hà Nội phối hợp cùng các bác sĩ bệnh viện Phụ sản trung ương mổ thành công đưa con trai chị ra ngoài ở tuần thứ 31. Điều gây xúc động là chị Liên đã dành hết sức lực để các bác sĩ mổ trong tư thế ngồi trong chiều 22.5. Hiệnbé Bình An đang được chăm sóc đặc biệt trong lồng kính của Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh - Bệnh viện phụ sản Trung ương.

Chia sẻ với báo chí trong chiều ngày 24.5, PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện cho biết: "Cháu bé ra đời khi mới 31 tuần tuổi, nặng 1,5 kg và cất tiếng khóc rất to ngay sau khi sinh - đó là một dấu hiệu tốt của sự sinh tồn. Hiện thể trạng của bé đã ổn định và công tác chăm sóc bé khá thuận lợi. Bé đã có phản xạ và đang được cho tập ăn với 4ml sữa/lần, ngày ăn 8 cữ. Điều may mắn là mặc dù mẹ bé mắc bệnh ung thư di căn đến xương, phổi, bị bệnh ở phổi - là nơi cung cấp oxy cho bé, nhưng bé vẫn phát triển bình thường".

Bé Bình An đang được chăm sóc một cách tốt nhất ở bệnh viện Phụ sản Trung ương

Còn về tình trạng của chị Liên thì GS.TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K (Hà Nội) cho biết hiện chị Liên đang nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viện K. Chị đã tỉnh, uống được chút sữa và có thể nói chuyện.GS.TS Trần Văn Thuấn cũng trao 20 triệu đồng tiền hỗ trợ của quỹ "Ngày mai tươi sáng" cho bệnh nhân Nguyễn Thị Liên để chị có thêm chi phí bồi bổ, điều trị sau ca phẫu thuật. "Một người phụ nữ mang thai không thể nằm mà phải ngồi để thở, nhưng vẫn gắng gượng đến cùng để sinh con là quá dũng cảm. Không có gì là quá khi gọi đây là người mẹ “siêu anh hùng”- bác sĩ Thuấn cho hay.

Với giọng nói yếu ớt, chị Liên gửi lời cảm ơn tới đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện K giúp chị vượt qua cơn bạo bệnh. Đồng thời cảm ơn ekip mổ của Bệnh viện K, Bệnh viện phụ sản Trung ương, Bệnh viện Việt Đức giúp chị mang bé Bình An đến với cuộc đời này.

Ca mổ đặc biệt bởi sản phụ Liên đang bị ung thư vú giai đoạn cuối, đã di căn vào phổi và xương, sức khỏe rất yếu khiến nhiều người xúc động. Và khi các bác sĩ bắt đầu thấy sức khỏe của chị Liên yếu đi, các bác sĩ đã quyết định mổ để đưa cháu bé ra.

Tiếng khóc của Bình An vang lên khiến người mẹ trẻ và ekip phẫu thuật trào nước mắt. Tiếng khóc ấy như hồi sinh, tiếp thêm nghị lực cho người mẹ trẻ tiếp tục chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, để được nhìn thấy con nhiều hơn, lâu hơn...

"Bình An là tên mẹđặt cho con, mẹ mong con một đời bình an” - người mẹ trẻ gắng gượng thì thầm với em bé trong bụng trước khi bước lên bàn phẫu thuật. Câu nói đó cũng chạm vào trái tim của tất cả những y bác sĩ, bệnh nhân trong phòng, đặc biệt là những ai từng làm mẹ.

Bài và ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người mẹ mổ ngồi sinh con: Hạnh phúc khi biết con mạnh khỏe