Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây đã xác nhận ông dương tính với COVID-19 và đang được điều trị tại bệnh viện.

Người phát ngôn của điện Kremlin nhiễm COVID-19

12/05/2020, 22:36

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây đã xác nhận ông dương tính với COVID-19 và đang được điều trị tại bệnh viện.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov - Ảnh: TASS

"Đúng thế. Tôi đã bị bệnh và đang được điều trị", ông Peskov trả lời báo chí. Ông nói với hãng thông tấn TASS rằng lần cuối ông tiếp xúc với Tổng thống Nga Vladimir Putin là hơn 1 tháng trước. Phần lớn thời gian qua ông Putin làm việc tại dinh thự ở vùng Moskva thông qua video và chỉ tổ chức vài cuộc họp trực tiếp với các quan chức.

Điện Kremlin cho biết sức khỏe của Tổng thống Putin được bảo vệ nghiêm ngặt và ông được chăm sóc y tế tốt nhất theo tiêu chuẩn dành cho nhà lãnh đạo Nga. Ông Putin đang làm việc từ xa tại tư dinh của ông ở ngoại ô thủ đô Moscow.

Ông Peskov là quan chức mới nhất trong chính quyền Nga được xác nhận mắc COVID-19. Trước đó, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cũng dương tính với coronavirus và hầu như tạm ngừng công việc kể từ đó. Tổng thống Putin cho biết hàng ngày ông vẫn trao đổi với Mishustin. Tuy nhiên, phần lớn công việc của Thủ tướng Nga tạm thời được bàn giao cho Phó thủ tướng Andrei Belousov.

Ngoài ra, Bộ trưởng Văn hóa Olga Lyubimova cùng Bộ trưởng Xây dựng Vladimir Yakushev cũng được chẩn đoán nhiễm bệnh và đang được điều trị.

Nga hiện ghi nhận thêm 10.899 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 232.243 ca, vượt qua Anh, trở thành quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 đứng 3 thế giới, trong đó gần 44.000 người đã bình phục và 2.116 ca tử vong. Tỷ lệ tử vong tại Nga thấp hơn nhiều nước châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

Việc người phát ngôn Điện Kremlin xác nhận nhiễm coronavirus chỉ 1 ngày sau khi Tổng thống Putin tuyên bố Nga thành công trong việc kiềm chế vi rút lây lan, bất chấp số ca nhiễm tăng mạnh, đồng thời quyết định nới lỏng một số biện pháp hạn chế trên toàn quốc, kết thúc thời gian cho người dân nghỉ làm có lương từ 12.5.

Trang Nhung (theo RT)

Bài liên quan
Nga gây sức ép lên phòng tuyến Ukraine để chuẩn bị tiến công vào mùa xuân
Hãng tin AP cho biết Nga đang làm tiêu hao các lực lượng Ukraine nhằm chuẩn bị cho đợt tiến công vào mùa xuân và mùa hè, khi mặt đất khô cứng lại cho phép xe tăng cùng thiết bị hạng nặng khác hoạt động dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phát ngôn của điện Kremlin nhiễm COVID-19