Chính quyền thị xã Thư Lan (tỉnh Cát Lâm) ngày 10.5 thông báo tái áp đặt lệnh phong tỏa trên toàn địa bàn sau khi phát hiện một ổ dịch COVID-19.

Thị xã Trung Quốc giáp Triều Tiên bị phong tỏa vì số ca nhiễm COVID-19 tăng

11/05/2020, 13:38

Chính quyền thị xã Thư Lan (tỉnh Cát Lâm) ngày 10.5 thông báo tái áp đặt lệnh phong tỏa trên toàn địa bàn sau khi phát hiện một ổ dịch COVID-19.

Xe lửa ra vào thị xã Thư Lan ngừng hoạt động cho đến cuối tháng 5 – Ảnh: Sina

Hôm 7.5, chính quyền thị xã Thư Lan bất ngờ phát hiện một trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng sau hơn 70 ngày tỉnh Cát Lâm không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào. Đến ngày 95 thì thị xã này báo cáo thêm 11 bệnh nhân.

Giới chức địa phương ngay lập tức cho dừng hàng chục chuyến xe lửa ra vào Thư Lan cũng như cấm taxi rời khỏi đây cho đến cuối tháng 5. Mọi phương tiện giao thông ngưng hoạt động.

Những địa điểm công cộng như cơ sở thể thao, khu danh lam thắng cảnh, rạp chiếu phim, thư viện... tạm thời đóng cửa. Tất cả cư dân được khuyên hạn chế ra đường, học sinh trung học năm cuối quay lại hình thức học trực tuyến. Cơ quan chức năng sẽ điều tra kỹ từng cư dân và truy dấu những người từng tiếp xúc với người nhiễm vừa bị phát hiện.

Phía chính quyền tỉnh Cát Lâm quyết định nâng mức cảnh báo của Thư Lan từ trung bình lên cao, và đây là địa phương duy nhất ở tỉnh phải áp dụng mức này hiện nay.

Số ca nhiễm tăng bất ngờ, đặc biệt có ca lây nhiễm trong cộng đồng buộc thị xã Thư Lan phải phong tỏa - Ảnh: The Paper

Tình hình dịch COVID-19 tại Trung Quốc vẫn còn phức tạp. Nước này hôm 10.5 ghi nhận 14 ca nhiễm mới, gồm cả những bệnh nhân ở Thư Lan và Vũ Hán (vốn đã hơn một tháng không phát hiện người mắc).

Cát Lâm – tỉnh giáp CHDCND Triều Tiên, đến nay có 108 ca nhiễm. Ngoài thị xã Thư Lan, khu Phong Mãn trên địa bàn tỉnh cũng vừa nâng mức cảnh báo lên trung bình sau khi báo cáo 2 trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng.

Nhờ sớm đóng cửa biên giới với Trung Quốc, cộng thêm hàng loạt biện pháp kiểm soát cứng rắn, Triều Tiên đến nay vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào.

Cẩm Bình (theo Bloomberg, Sina, CGTN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị xã Trung Quốc giáp Triều Tiên bị phong tỏa vì số ca nhiễm COVID-19 tăng