Bệnh nhân bị xuất huyết não nguy kịch, hôn mê sâu. Tình trạng đột quỵ trên của bệnh nhân tiên lượng tử vong cao, lên đến trên 90%.

Người phụ nữ cầm chắc 90% tử vong đã được cứu sống

Hồ Quang | 12/10/2023, 08:53

Bệnh nhân bị xuất huyết não nguy kịch, hôn mê sâu. Tình trạng đột quỵ trên của bệnh nhân tiên lượng tử vong cao, lên đến trên 90%.

Theo người nhà bệnh nhân T.T.S (sinh năm 1968, quê Đồng Tháp), sau khi khởi phát triệu chứng đột quỵ, bà S. đã được chuyển đến bệnh viện gần nhà, tình trạng lúc này rất nặng, tiên lượng tử vong rất cao, lên đến 90%.

nguoi-phu-nu-cam-chac-90-tu-vong-da-duoc-cuu-song-hinh-anh(2).png
Sau can thiệp, bệnh nhân đã có chuyển biến tích cực, có dấu hiệu mở mắt... - Ảnh: BVCC

Tuy nhiên, với quyết tâm “còn nước còn tát”, gia đình đã đưa bà S. đến Bệnh viện đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ.

Tại đây, BSCK2 Nguyễn Lưu Giang - Trưởng đơn vị can thiệp DSA, cho biết bệnh nhân bị hôn mê sâu và rơi vào tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ phình động mạch não.

Ngay lập tức, bệnh nhân được đưa lên phòng DSA để can thiệp do vỡ phình mạch máu não. “Bệnh nhân vào viện với tình trạng hôn mê sâu, xuất huyết não nặng do vỡ phình dị dạng mạch máu não. Sau can thiệp, bệnh nhân đã được tiếp tục mổ dẫn lưu máu chảy ra ngoài. Đến chiều 11.10, bệnh nhân đã có chuyển biến tích cực, có dấu hiệu mở mắt… Hiện bệnh nhân vẫn được điều trị tích cực tại khu hồi sức tích cực (ICU)”, bác sĩ Giang cho biết.

nguoi-phu-nu-cam-chac-90-tu-vong-da-duoc-cuu-song-hinh-anh-1.png
Kết quả chụp CT-scan cho thấy bệnh nhân bị xuất huyết não - Ảnh: BVCC

Theo bác sĩ Giang, bệnh nhân này bị xuất huyết khoang dưới nhện, nếu không kịp thời cấp cứu khả năng tử vong lên đến hơn 90%, may mắn bệnh nhân đến còn trong thời gian vàng, nên khả năng hồi phục khả quan.

“Trong thời gian gần đây, bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp xuất huyết não, nguyên nhân có liên quan đến việc kiểm soát chưa tốt các bệnh nền như tim mạch, tăng huyết áp”, bác sĩ Giang nói.

Bài liên quan
Sở Y tế TP.HCM thông tin về trường hợp người phụ nữ 64 tuổi làm đẹp bị tử vong
Người phụ nữ 64 tuổi sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng mông, thay túi độn ngực… tại Bệnh viện đa khoa Tân Hưng có dấu hiệu mệt, khó thở, huyết áp tụt. Sau đó bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ cầm chắc 90% tử vong đã được cứu sống