Một người ủng hộ nhiệt thành của Tổng thống Mỹ Donald Trump sống tại bang Florida đã bị bắt vì bị nghi gửi 13 bưu phẩm chứa bom ống tới cho những người hay chỉ trích ông Trump.

Người ủng hộ D.Trump bị bắt vì nghi gửi bom thư cho ông Obama

Hà Ngọc Bách | 27/10/2018, 06:55

Một người ủng hộ nhiệt thành của Tổng thống Mỹ Donald Trump sống tại bang Florida đã bị bắt vì bị nghi gửi 13 bưu phẩm chứa bom ống tới cho những người hay chỉ trích ông Trump.

Người đó là Cesar Sayoc, từ Aventura, bang Florida, đã bị bắt ở Miami sau khi 13 thiết bị nổ được gửi tới một loạt nhân vật cao cấp chống ông Trump, trong đó có bà Hillary Clinton, ông Barack Obama và ông Robert De Niro.

Theo các quan chức Bộ Tư pháp Mỹ thì các quả bom "không phải là thiết bị giả" và cảnh báo rằng có thể có nhiều quả bom vẫn chưa được tìm thấy.

Nghi phạm Sayoc, 56 tuổi, bị bắt sau khi FBI tìm thấy dấu vân tay của ông tatrên một trong những gói bưu phẩm chứa bom, Giám đốc FBI Christopher Wray cho biết.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Tổng chưởng lý Mỹ Jeff Sessions cho biết nghi can có thể phải đối mặt với 48 năm tù nếu bị kết tội nhưng lại nhắc rằng nghi phạm "hiện vẫnvô tội cho đến khi được chứng minh có tội".

Ông Sessions nói Sayoc phải đối mặt với 5 cáo buộc củaliên bang nhưgửi chất nổ trái phép, vận chuyển chất nổ, đe dọa chống lại cựu tổng thống Mỹ...

Theo hồ sơ của tòa án, Sayoc - một vận động viên thể hình nghiệp dư - từng có nhiều tiền án vềtội trộm cắp, ở hữu steroid bất hợp pháp. Năm 2002, ông tađã bị buộc tội tham gia một vụ đánh bom.Trên mạng xã hội, Sayoc thường xuyên đăng các bài viết chỉ trích đảng Dân chủ và ca ngợi ông Trump.

Sau vụ bắt giữ Sayoc, ông Trump tuyên bố "chúng ta không bao giờ cho phép bạo lực chính trị bắt nguồn trên nước Mỹ", ông cũng nói thêm rằng đất nước "phải thống nhất".

Thiên Hà (theo Sky News)
Bài liên quan
Mỹ cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm vũ khí hóa học
Hãng Reuters dẫn lời Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 1.5 cáo buộc Nga sử dụng chất gây nghẹt thở chloropicrin cùng chất kiểm soát đám đông tại Ukraine, vi phạm lệnh cấm vũ khí hóa học quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
3 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người ủng hộ D.Trump bị bắt vì nghi gửi bom thư cho ông Obama