Nhắc đến Nguyễn Ngọc Thạch, người ta lại nhớ đến tác giả của những bi kịch và ám ảnh, đặc biệt là sau cuốn sách vừa ra mắt rất thành công “Khóc giữa Sài Gòn”.

Nguyễn Ngọc Thạch viết sách cho kẻ cô đơn và xinh đẹp

Một Thế Giới | 01/07/2014, 23:59

Nhắc đến Nguyễn Ngọc Thạch, người ta lại nhớ đến tác giả của những bi kịch và ám ảnh, đặc biệt là sau cuốn sách vừa ra mắt rất thành công “Khóc giữa Sài Gòn”.

Chỉ trong vòng hai năm trở lại đây, Nguyễn Ngọc Thạch đã dần trở thành một tác giả quen thuộc với độc giả Việt, anh đã cho ra mắt nhiều cuốn sách viết về những chủ đề gai ngóc như “Đời Callboy”, “Chuyển giới”, “Mẹ ơi, con đồng tính!”...
Nguyen Ngoc Thach viet sach cho ke co don va xinh dep
Cuốn tản văn "Lưng chừng cô đơn" của tác giả Nguyễn Ngọc Thạch được các bạn trẻ đón nhận.
Độc giả yêu thương thường không gọi những thứ Thạch viết là “văn” mà gọi nó là “đời”, thực đến nỗi ai đọc vô cũng nhìn thấy hình bóng mình thấp thoáng trong từng câu chữ. Với tản văn ra mắt vào cuối tháng 6 năm 2014 “Lưng chừng cô đơn”, Thạch lại chọn cô đơn làm người đồng hành để kể chuyện, để chiêm nghiệm, để nhìn và cảm đời sâu hơn.

Người ta hay nói “Đến cuối cùng vẫn chỉ có nỗi cô đơn là chung thủy với ta” để diễn tả cho những ngày thênh thang giữa đời chỉ một mình. Nhưng với Thạch ngay cả cảm giác “cô đơn” cũng không được trọn vẹn. Tuy đã chọn cô đơn, nhưng khi có người đến bên, tim vẫn đập loạn như thường. Tiếc là hạnh phúc chưa kịp tượng hình thì đối phương đã bỏ đi khiến người ta mang trong lòng một nỗi “lưng chừng cô đơn”.

Sự lưng chừng của cô đơn Thạch nhắc đến trong sách không chỉ gói gọn trong tình yêu, mà nó thấp thoáng ở mọi nơi người ta có thể chạm đến.

Như quán cafe nọ, rất đông người ngồi, vậy mà ai cũng khư khư ôm trong lòng cái điện thoại, cái máy tính bảng, lên mạng kêu gào mình cô đơn quá, mặc dù chẳng thèm nói với người bên cạnh một câu.
Nguyen Ngoc Thach viet sach cho ke co don va xinh dep
Nguyễn Ngọc Thạch trong buổi giao lưu với các bạn trẻ.

Như buổi nói chuyện của đám bạn thân, đang vui là vậy, mà tự dưng có đứa thở dài, hỏi câu sau này có chồng có vợ hết rồi, biết có còn ngồi lại được với nhau không, mình lại tự hỏi, lấy ai, ai lấy bây giờ.

Như có ngày vừa chia tay, chọn đại một người chỉ-để-thay-thế, tàn nhẫn với người ta bằng cách yêu cho có, để rồi đến lúc qua cơn đau, chợt nhận ra “không có người này thì có người khác, nhưng người khác không cho được cảm giác như người này.”

Và như có một ngày đi làm về mệt, nhận được tin nhắn của mẹ trách sao lâu rồi không ngồi ăn cơm với cả nhà, lòng nghẹn đắng, vì sao được quan tâm, được yêu thương đến vậy mà vẫn cứ thấy mình cô đơn...

Trong “Lưng chừng cô đơn”, ngoài những đoạn thoại, bạn sẽ không thể bắt gặp bất cứ đại từ nhân xưng “tôi” nào được dùng. Vì đây là cuốn sách dành cho tất cả chúng ta, những người trẻ, những người hoang mang trong cuộc đời, hoang sơ trong tình yêu. Dành cho những người mà ít nhất một lần trong đời thấy lạc lõng, chơi vơi dù xung quanh là cả một đám đông. Cô đơn có khi đọng thành giọt, lăn dài trên khóe mắt nhưng rồi người ta vẫn cần phải mỉm cười, phải bước tiếp, phải tiếp tục thương mình, vì mình không tự thương lấy bản thân thì còn trông mong vào ai được.
Nguyen Ngoc Thach viet sach cho ke co don va xinh depTác giả trẻ Nguyễn Ngọc Thạch.
Hi vọng sau “Chênh vênh hai lăm”, tản văn “Lưng chừng cô đơn” do Lantabra phát hành sẽ tiếp tục được công chúng đón nhận khi chính thức ra mắt trên toàn quốc.
Trong dịp này, báo Một Thế Giới gửi đến bạn đọc 5 cuốn tản văn Lưng chừng cô đơn của tác giả  Nguyễn Ngọc Thạch. Mời bạn đọc trả lời 2 câu hỏi sau và gửi thông tin về cho tòa soạn, 5 bạn may mắn nhất sẽ nhận quà của tòa soạn và tác giả:
1- Tác giả Nguyễn Ngọc Thạch đã quen thuộc với bạn trẻ bởi những tác phẩm lãng mạn, tình yêu nhẹ nhàng, sâu sắc. Bạn cho biết anh đã viết tác phẩm nào về thể loại kinh dị chưa và cho biết tên tác phẩm đó?
2- Cuốn tản văn "Lưng chừng cô đơn" của tác giả Nguyễn Ngọc Thạch được ra mắt trên toàn quốc vào ngày tháng năm nào?
Các bạn hãy gửi câu trả lời về địa chỉ: hoanghaiyen2512@motthegioi.vn và danh sách trúng thưởng sẽ được công bố sau 1 tuần.
Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Ngọc Thạch viết sách cho kẻ cô đơn và xinh đẹp