Ngày 1.9, nguồn tin của PV cho biết, UBKT Huyện ủy Thới Bình vừa có cuộc họp với Ban chấp hành Đảng bộ xã Tân Lộc để đề nghị ông Nguyễn Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Tân Lộc nghiêm túc rút kinh nghiệm về những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Nhà dân bị tháo dỡ, một chủ tịch xã 'nghiêm túc rút kinh nghiệm'

Trần Khải | 01/09/2019, 14:40

Ngày 1.9, nguồn tin của PV cho biết, UBKT Huyện ủy Thới Bình vừa có cuộc họp với Ban chấp hành Đảng bộ xã Tân Lộc để đề nghị ông Nguyễn Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Tân Lộc nghiêm túc rút kinh nghiệm về những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Nguyên nhân ông Toàn bị kiểm điểm rút kinh nghiệm do có liên quan đến vụ việc tháo dỡ ngôi nhà của bà Trần Thị Lệ (ngụ ấp 4, xã Tân Lộc, H.Thới Bình) gây xôn xao dư luận địa phương trong thời gian qua.

Theo nguồn tin, sau khi ngôi nhà của mình bị một nhóm người lạ mặt tháo dỡ, gia đình của bà Lệ đã có phản ứng. Và nhóm người này đã ngưng việc tháo dỡ, sau đó khẳng định chính ông Toàn, Chủ tịch UBND xã Tân Lộc thuê mướn tháo dỡ. Sau đó, bà Lệ đã có đơn tố cáo gửi đến H.Thới Bình.

Trụ sở làm việc của UBND xã Tân Lộc - nơi ông Toàn đang công tác - Ảnh: Sông Lương

“Tại cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ xã Tân Lộc vừa qua, ông Lê Công Ngoan, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Thới Bình kiêm Tổ trưởng Tổ xác minh đơn yêu cầu đã có báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh đơn tố cáo của bà Lệ đối với ông Toàn. Theo kết quả xác minh thì nội dung tố cáo của bà Lệ có đúng một phần”, nguồn tin cho biết.

Theo đó, ông Toàn có hạn chế, thiếu sót trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, để lực lượng công nhân của ông Thái (nhóm người tháo dỡ nhà bà Lệ - PV) - không do UBND xã trực tiếp thuê mướn mà lực lượng này tự ý tháo dỡ trái phép nhà của người dân, gây thiệt hại, nhưng ông Toàn không chỉ đạo lực lượng chức năng kịp thời xử lý vụ việc gây dư luận không tốt.

Qua kết quả xác minh, Tổ kiểm tra đã đề nghị UBKT Huyện ủy Thới Bình yêu cầu ông Toàn nghiêm túc rút kinh nghiệm về những hạn chế, thiếu sót nêu trên.

Trước đó, thượng tá Nguyễn Thành Lũy, Phó trưởng Công an, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an H.Thới Bình, xác định, người đứng đằng sau vụ việc tháo dỡ nhà của bà Lệ là ông Nguyễn Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Tân Lộc. Quá trình điều tra, Công an H.Thới Bình đưa ra nhận định ban đầu, giữa ông Thái và ông Toàn có hợp đồng để tháo dỡ căn nhà của bà Lệ với giá 7 triệu đồng.

Thông báo tháo dỡ nhà bà Lệ của UBND xã Tân Lộc - Ảnh: Sông Lương

Theo thượng tá Lũy, hợp đồng tháo dỡ được quy định, ông Thái sẽ thực hiện việc tháo dỡ vào khoảng 15 giờ ngày 27.11.2018, nhưng khi nào vào thực hiện tháo dỡ, thì phải liên hệ với UBND xã, xã sẽ đưa lực lượng xuống. Bởi trước đó, xã đã có thông báo và ra quyết định thành lập tổ bảo vệ việc tháo dỡ. Trong lúc xã đang họp triển khai kế hoạch thì ông Thái đã cho công nhân thực hiện trước.

“Do ông Thái chủ quan, nghĩ rằng căn nhà này trước sau gì cũng phải dỡ và lo sợ trời tối, nên đã cho công nhân tháo trước. Khi vấp phải sự phản ứng của gia đình bà Lệ, thì nhóm người này tạm ngưng và trả lại hiện trạng ban đầu”, thượng tá Lũy thông tin.

Sông Lương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà dân bị tháo dỡ, một chủ tịch xã 'nghiêm túc rút kinh nghiệm'