Thị trường bất động sản 2017 sẽ có sức nóng hơn so với năm 2016, đặc biệt ở phân khúc nhà giá rẻ.

Nhà giá rẻ: Cuộc chiến kiếm tỉ USD của các đại gia 2017

VietnamNet | 02/02/2017, 11:27

Thị trường bất động sản 2017 sẽ có sức nóng hơn so với năm 2016, đặc biệt ở phân khúc nhà giá rẻ.

2017 được đánh giá tiếp tục là một năm tích cực cho thị trường bất động sản Việt Nam, với sựsôi động ở thị trường căn hộ bán, đặc biệt là sự tăng trưởng trở lại của phân khúc căn hộ giá thấp.

Số liệu từ các đơn vị tư vấn nghiên cứu thị trường bất động sản đều cho thấy căn hộ thuộc phân khúc giá rẻ, trung bình sẽ “nở rộ” trong năm 2017. Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc phòng nghiên cứu và tư vấn CBRE, dự báo thị trường sẽ tập trung hơn vào thị phần bình dân và trung cấpvới gần 40% tổng số căn mới chào bán thuộc phân khúc bình dân.

Các chủ đầu tư trong nước và công ty liên doanh đang rất tích cực trong việc điều chỉnh dự án của mình sao cho phù hợp với xu hướng thị trường.

Thị trường dự kiến sẽ duy trì tỉlệ hấp thu cao trong giai đoạn 2017-2019. Tỉlệ hấp thu của phân khúc bình dân, vốn dao động từ 40-50%, dự kiến có thể đạt gần 60% vào năm 2017. Đối với phân khúc cao cấp, số lượng lớn căn mới chào bán và luậthuy động vốn được thắt chặtcó thể là những yếu tố làm giảm đà bán.

Đánh giá về phân khúc này, TS. Trần Ngọc Quang Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, có 2 lý do khiến ông cho rằng nhà giá rẻ sẽ là "phân khúc vàng" trong năm 2017:

Thứ nhất, nhu cầu của thị trường đối với phân khúc này chiếm khoảng 65-70%. Trong giai đoạn 2015-2016, các sản phẩm cao cấp đang quá nhiều, vượt quá sức cầu của thị trường thì chắc chắn các chủ đầu tư lớn cũng sẽ tìm hiểu đến phân khúc đáp ứng nhu cầu của đại bộ phận khách hàng. Khi các chủ đầu tư lớn đầu tư vào phân khúc này chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ.

Thứ hai, Nhà nước đã tạo điều kiện cho phân khúc này phát triển bằng cách ban hành các chính sách, cơ chế về tín dụng, các quy định pháp luật trong Luật Nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản và các thông tư, nghị định kèm theo. Hiện nay Nhà nước đang tiếp tục có những quy định hướng dẫn để triển khai thực hiện định hướng này chứng tỏ có định hướng phát triển phân khúc nhà ở cho người thu nhập thấp.

Trên thị trường, từ cuối năm 2016 khi phân khúc cao cấp có dấu hiệu chững lại, thừa cung các doanh nghiệp bất động sản đã chuyển dần sang phân khúc nhà giá rẻ và trung cấp. Nếu như cả quý 3/2016 cả thị trường bất động sản chỉ đón nhận vài dự án mới thuộc phân khúc này thì bước sang quý 4/2016 thị trường đã chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt dự án tầm trung và nhà giá rẻ.

Thêm vào đó ngay từ cuối năm 2016, các đại gia bất động sảnđã có những tuyên bố sẽ đổ hàng tỉUSD đổ vào phân khúc này. Khi các đại gia “nhảy vào”cũng sẽ hứa hẹn sự cạnh tranh khốc liệt.

Liệu miếng bánh nhà giá rẻ có được chia lại và liệu sự vào cuộc của các đại gia có làm thay đổi tiêu chí, chất lượng "nhà giá rẻ", vốn bị định kiến theo tâm lý “tiền nào của nấy”?

Theo VietnamNet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà giá rẻ: Cuộc chiến kiếm tỉ USD của các đại gia 2017