Từ đầu năm đến nay, qua kiểm tra, chính quyền TP.Nha Trang đã phát hiện 595 công trình xây dựng không có giấy phép.

Nha Trang có 595 công trình xây dựng không giấy phép

09/10/2019, 16:38

Từ đầu năm đến nay, qua kiểm tra, chính quyền TP.Nha Trang đã phát hiện 595 công trình xây dựng không có giấy phép.

Một góc TP.Nha Trang - ảnh từ Internet

TTXVN ngày 9.10 đưa tin từ đầu năm đến nay, TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đã kiểm tra hơn 1.540 công trình xây dựng trên địa bàn, trong đó có hơn 950 công trình xây dựng có giấy phép và 595 công trình không có giấy phép. Bên cạnh đó, có 20 công trình xây dựng sai nội dung giấy phép.

Trong số các trường hợp xây dựng không phép, phần lớn thuộc vị trí không phù hợp quy hoạch, chủ yếu ở các khu vực đã được quy hoạch thực hiện các dự án.

TP.Nha Trang đã tổ chức cưỡng chế tháo dỡ 154 trường hợp tại khu trung tâm hành chính tỉnh Khánh Hòa thuộc thôn Vĩnh Xuân, xã Vĩnh Thái và 11 trường hợp tại khu dự án Hoàng Long thuộc phường Phước Long.

Hiện vẫn còn 414 trường hợp xây dựng trên đất không phù hợp quy hoạch chưa tháo dỡ, tập trung chủ yếu tại các địa phương: phường Phước Long 176 trường hợp, xã Vĩnh Thái 125 trường hợp; xã Phước Đồng 72 trường hợp; phường Vĩnh Hải 10 trường hợp; xã Vĩnh Thạnh và phường Vĩnh Hòa mỗi nơi 6 trường hợp.

Qua số liệu tổng hợp cho thấy, từ đầu năm đến nay TP.Nha Trang đã ban hành 135 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý đô thị với số tiền hơn 2,2 tỉ đồng.

Một nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện trong 3 tháng cuối năm 2019 của địa phương này là tăng cường quản lý trên lĩnh vực đất đai, quản lý đô thị.

Theo đó, bên cạnh việc hoàn thành công tác điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016-2020 và lập kế hoạch sử dụng đất năm 2020, Nha Trang cần tập trung xử lý xây dựng công trình nhà cửa không phép với những biện pháp cụ thể như: tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng, quản lý đất đai; tiếp tục xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên lĩnh vực trật tự xây dựng, đất đai và môi trường; tổ chức cưỡng chế các trường hợp xây dựng trái phép trên địa bàn xã Vĩnh Thái và một số xã, phường trọng điểm còn lại (Phước Long, Phước Đồng, Vĩnh Thạnh).

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nha Trang có 595 công trình xây dựng không giấy phép