Nhà Trắng hôm 4.3 đã lên án cuộc điều tra của Hạ viện khi cáo buộc Tổng thống Mỹ cản trở công lý và lạm dụng chức vụ là điều "đáng xấu hổ".

Nhà Trắng gọi cuộc điều tra của đảng Dân chủ là điều ‘đáng xấu hổ’

Hoàng Vũ | 05/03/2019, 17:28

Nhà Trắng hôm 4.3 đã lên án cuộc điều tra của Hạ viện khi cáo buộc Tổng thống Mỹ cản trở công lý và lạm dụng chức vụ là điều "đáng xấu hổ".

Trong một tuyên bố vào ngày 4.3, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói rằng quyết định của Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerrold Nadler nhằm yêu cầu tài liệu từ hàng chục cộng sự cũ và hiện tại của ông Trump và thậm chí là các thành viên gia đình là điều "đáng hổ thẹn".

Người phát ngôn của Nhà Trắng cũngnhấn mạnh: "Ông Nadler và những nghị sĩ Dân chủ của ông ta đã bắt tay vào cuộc bới lông tìm vết này bởi họ lo sợ rằng câu chuyện sai lầm về 'sự thông đồng với Nga' trong 2 năm qua sẽ sụp đổ".

“Người dân Mỹ xứng đáng có một Quốc hội hợp tác với Tổng thống để giải quyết các vấn đề nghiêm trọng như nhập cư, chăm sóc sức khỏe và cơ sở hạ tầng”, bà Sanders nói thêm và cho rằng “các nghị sĩ Dân chủ chỉ quan tâm nhiều đến các trò chơi chính trị hơn là hướng về người dân Mỹ. Họ không theo đuổi sự thật, họ chỉ theo đuổi Tổng thống”.

Tuyên bố trên được bà Sanders đưa ra sau khi Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện yêu cầu được cung cấp tài liệu từ 81 cơ quan, tổ chức chính phủ và cá nhân, gồm quan chức trong chính quyền, gia đình và công ty của Tổng thống Mỹ Donald Trumpđể tiến hành các cuộc điều tra về lạm dụng quyền lực, và cản trở công lý.

Theo đó, danh sách các cá nhân đã được Ủy ban Tư pháp Hạ viện đưa ra yêu cầu điều tra bao gồm các con trai của Tổng thống là Donald Trump Jr., Eric Trump, con rể Jared Kushner, cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly, giám đốc tài chính Allen Weisselberg của tổ chức Trump, người sáng lập WikiLeaks Julian Assange, cựu Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions và cựu cố vấn Nhà Trắng Don McGahn cùng nhiều người khác.

Hoàng Vũ (theoThe Hill, Sputnik, Washington Examiner)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Trắng gọi cuộc điều tra của đảng Dân chủ là điều ‘đáng xấu hổ’