Các nhân viên Nhà Trắng được yêu cầu đeo khẩu trang trở lại sau hơn 2 tháng khi Tổng thống Biden và các quan chức chính phủ tháo bỏ khẩu trang, đánh dấu một bước tiến lớn của nước Mỹ trong quá trình quay về cuộc sống bình thường mới.

Nhà Trắng yêu cầu nhân viên tiếp tục đeo khẩu trang

Đan Thuỳ | 28/07/2021, 10:26

Các nhân viên Nhà Trắng được yêu cầu đeo khẩu trang trở lại sau hơn 2 tháng khi Tổng thống Biden và các quan chức chính phủ tháo bỏ khẩu trang, đánh dấu một bước tiến lớn của nước Mỹ trong quá trình quay về cuộc sống bình thường mới.

“Nhà Trắng sẽ yêu cầu tất cả các nhân viên, bất kể đã tiêm chủng hay chưa, đều phải đeo khẩu trang mọi lúc khi ở trong khuôn viên”, The New York Time trích dẫn email gửi tới các nhân viên Nhà Trắng. Quy định mới bắt đầu được thực hiện từ sáng 28.7.

Sự thay đổi lớn đã diễn ra sau khi Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho biết hôm 27.7 rằng những người được tiêm vắc xin COVID-19 nên tiếp tục đeo khẩu trang ở các nơi công cộng trong nhà tại các vùng có tỷ lệ nhiễm COVID-19 đang gia tăng.

Email này được gửi tới các nhân viên Nhà Trắng kèm theo hướng dẫn bắt đầu việc đeo khẩu trang trở lại vào lúc 17 giờ, một tiếng sau khi CDC cập nhật dữ liệu. Các quan chức cấp cao cho biết theo dữ liệu mới của CDC, khu vực thủ đô Washington đã chuyển từ màu vàng sang da cam, cảnh báo sự lây nhiễm nguy hiểm trong cộng đồng.

1x-1.jpeg

Trong email ghi rõ các nhân viên chỉ được tháo khẩu trang khi “ở một mình trong văn phòng đóng chặt cửa hoặc khi ăn uống và phải duy trì khoảng cách ít nhất trên 2m”. Hướng dẫn mới này thể hiện việc thực hiện các quy tắc phòng dịch nghiêm ngặt đã được đặt ra từ những ngày đầu ông Biden lên nắm quyền, khi các nhân viên bị cấm tụ tập thành các nhóm lớn và tiến hành hầu hết các cuộc họp qua nền tảng Zoom.

Trong tuần qua, trung bình mỗi ngày thủ đô Washington ghi nhận thêm 52 ca mắc COVID-19, tăng 148% so với 2 tuần trước.

Giám đốc CDC Rochelle Walensky cho biết dữ liệu gần đây cho thấy rằng một số người được đã tiêm chủng bị nhiễm biến chủng Delta có thể lây lan sang người khác.

merlin_191026338_9c8d4c3c-225b-4bec-87a1-94a969e6d98f-articlelarge.jpeg

Trong một tuyên bố bằng văn bản, Tổng thống Joe Biden đã gọi các hướng dẫn sức khỏe cộng đồng mới này là “một bước nữa trong hành trình đánh bại biến chủng Delta”. Ông cũng cho biết sẽ tuân thủ các hướng dẫn phòng dịch khi đến những khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao, đồng thời nhấn mạnh sẽ “vạch ra các bước tiếp theo” để thúc đẩy nhiều người dân Mỹ đi tiêm chủng hơn.

Bài liên quan
TP.HCM: Phát hiện Công ty cổ phần LaVo sản xuất mỹ phẩm kém chất lượng
Sản xuất mỹ phẩm không đạt chất lượng, không ghi đầy đủ thông tin, Công ty cổ phần LaVo đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt và buộc thu hồi, tiêu hủy toàn bộ số mỹ phẩm này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Trắng yêu cầu nhân viên tiếp tục đeo khẩu trang