Một người đàn ông Mỹ nhiều lần chế nhạo việc tiêm vắc xin đã qua đời tại một bệnh viện ở Los Angeles vì nhiễm COVID-19.

Người đàn ông Mỹ chế nhạo vắc xin chết vì COVID-19

Đan Thùy | 25/07/2021, 09:50

Một người đàn ông Mỹ nhiều lần chế nhạo việc tiêm vắc xin đã qua đời tại một bệnh viện ở Los Angeles vì nhiễm COVID-19.

Stephen Harmon (34 tuổi) đã qua đời tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai tại thành phố Los Angeles, bang California (Mỹ) do nhiễm COVID-19. Anh đã đăng những bức ảnh mình nằm trên giường bệnh viện, cho biết mình bị viêm phổi, oxy trong máu thấp nghiêm trọng và sắp phải đặt nội khí quản.

“Không biết khi nào tôi có thể thức dậy, xin hãy cầu nguyện”, Harmon viết trên Twitter.

10906585_072321-kabc-3pm-wn-unvaccinated-death-vid.jpeg
Stephen Harmon qua đời  hôm 21.7 vì  COVID-19 - Ảnh: Internet

Trước khi nhập viện, Harmon đã từng chế giễu những nỗ lực tiêm phòng trên mạng xã hội. “Tôi có 99 vấn đề phải quan tâm nhưng vắc xin không nằm trong số đó”, Harmon từng viết trên Twitter cá nhân tháng trước.

Vào ngày 8.7, Harmon từng đăng tweet cho rằng những người được chính quyền ông Biden vận động tiêm vắc xin nên được coi là "Nhân chứng JaCovid". JaCoivd là từ lóng dùng để chỉ một người hoặc nhóm người cố gắng thuyết phục mọi người đi tiêm vắc xin.

Harmon mắc COVID-19 hồi cuối tháng 6 và bị viêm phổi nặng, phải nhập viện điều trị và qua đời hôm 21.7. Trước khi chết cho dù sức khỏe đã rất yếu, Harmon vẫn cương quyết từ chối tiêm vắc xin, nói rằng “niềm tin tôn giáo” sẽ bảo vệ mình.

Bác sĩ Oren Friedman, người điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại  Trung tâm Y tế Cedars-Sinai cho biết “cái chết của Harmon không thể tin được”. Ông cũng cho biết số người nhập viện vì COVID-19 đã tăng gấp 10 lần và hầu hết đều chưa tiêm phòng.

Bang California đã chứng kiến số lượng ca nhiễm COVID-19 ngày càng gia tăng khi bang này mở cửa trở lại vào tháng trước. Phần lớn các trường hợp mắc mới nằm trong số những người chưa được tiêm chủng và các quan chức y tế đã phải vận động người dân đi tiêm vắc xin rất nhiều.

Ngày 23.7, Bộ Y tế Công cộng của bang California đã ghi nhận gần 8.000 ca mắc COVID-19. Tỷ lệ người xét nghiệm COVID-19 dương tính tăng lên hơn 5% sau khi giảm xuống dưới 1% vài tuần trước.

lasvegasairport.jpeg

Hạt Los Angeles lần đầu ghi nhận hơn 3.000 ca nhiễm COVID-19 từ tháng 2. Trong số này, 655 người nhiễm COVID-19 đã phải nhập viện, tăng hơn 200 người chỉ sau một tuần.

Hiện nay, Mỹ đã tiêm ít nhất 1 liều vắc xin cho 187,6 triệu người, tương đương 57,1% dân số. Khoảng 49,5% dân số, tương đương 162,1 triệu người, đã tiêm đầy đủ 2 liều vắc xin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông Mỹ chế nhạo vắc xin chết vì COVID-19