Sẽ rất đáng tiếc nếu VCK vắng mặt một trong 3 cái tên Viettel, Hà Nội và PVF. Do vậy, trận đấu của các đội này tại vòng loại sẽ vô cùng hấp dẫn.

Nhận định bảng A vòng loại U.21 quốc gia 2023: Cuộc đua tam mã

Anh Tú | 28/08/2023, 11:50

Sẽ rất đáng tiếc nếu VCK vắng mặt một trong 3 cái tên Viettel, Hà Nội và PVF. Do vậy, trận đấu của các đội này tại vòng loại sẽ vô cùng hấp dẫn.

VFF đã công bố lịch thi đấu vòng loại giải U.21 quốc gia Thanh Niên năm 2023. Theo đó, hơn 20 đội sẽ chia theo 4 bảng dựa trên khu vực địa lý. Bảng A (do Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF đăng cai tổ chức) gồm 6 đội: Luxury Hạ Long, Hà Nội, Phú Thọ, TTĐTBĐ Đảo Hà, Viettel và PVF-CAND.

So với các bảng đấu khác, bảng A là nơi hội tụ những đội bóng chất lượng nhất. Đó là nơi góp mặt của đương kim vô địch Hà Nội cùng 2 lò đào tạo chất lượng khác là Viettel và PVF.

hanoi-viettel.jpg
Hà Nội gặp Viettel tại bán kết giải U.21 quốc gia 2022

Năm ngoái, Hà Nội đã vô địch sau khi thắng Bình Dương trong trận chung kết và đó là danh hiệu vô địch thứ 6 của đội, đồng thời tạo kỷ lục về số lần đăng quang tại giải. Đáng chú ý, cả 6 chức vô địch mà đại diện thủ đô giành được đều gói gọn trong vòng 10 năm qua, chưa kể Hà Nội đã giành thêm 5 danh hiệu vô địch giải U.19 quốc gia trong khoảng thời gian đó. Điều này cho thấy công tác đào tạo trẻ của Hà Nội rất có bài bản nên tất cả các giải trẻ gần đây họ đều được coi là ứng cử viên vô địch.

Việc đội U.19 Hà Nội năm nay không bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Tây Ninh cộng với việc đội một Hà Nội không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch tại V-League cũng như Cúp quốc gia càng khiến các cầu thủ U.21 Hà Nội chịu áp lực phải vô địch trong năm nay. U.19 Hà Nội không chỉ là ứng cử viên cho tấm vé đi tiếp ở bảng A mà còn là ứng cử viên của cả giải năm nay.

Trong khi đó, Viettel cũng là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Các cầu thủ Viettel từng vô địch giải năm 2020 tổ chức tại Nha Trang. Năm ngoái, Viettel cũng là á quân giải U.19. Năm nay, đội một Viettel có thứ hạng khá tốt khi giành huy chương đồng tại V-League và huy chương bạc tại Cúp quốc gia. Tuy nhiên, vẫn còn một danh hiệu mà đội bóng quân đội chưa thể chạm được và đây là lúc Viettel chứng minh khả năng tại giải U.21.

Đội bóng được xem là ứng cử viên cho tấm vé đi tiếp là PVF-CAND. Trong những năm gần đây, PVF nổi lên như một trung tâm đào tạo bóng đá chất lượng. Tại giải U.19 quốc gia, PVF đã 4 lần vào chung kết trong 8 năm gần đây và 3 lần đăng quang. Giải U.21 quốc gia, PVF cũng từng vào chung kết giải năm 2020.

Trong năm nay, bóng đá PVF gặp khá nhiều điều không may mắn. Tại giải Hạng nhất, đội PVF-CAND đã chỉ về nhì do kém CLB Quảng Nam hiệu số. Do giải Hạng nhất năm nay chỉ có 1 suất thăng hạng nên PVF-CAND không thể sớm lên V-League. Trong khi đó, đội U.19 PVF hồi giữa năm cũng hụt vé dự VCK do kém Thanh Hóa hiệu số trong cuộc đua vé vớt. Sau đó, chính Thanh Hóa là đội đã giành ngôi vô địch.

Với 3 đội bóng còn lại, khả năng lật được trật tự tại bảng đấu có 3 lò đào tạo mạnh là rất khó. Hạ Long từng một lần dự vòng loại giải U.21 vào năm 2020 và thua cả 3 trận, ghi được 1 bàn nhưng lọt lưới tới 11 bàn. Với sự đi xuống của bóng đá Quảng Ninh thời gian gần đây thì Hạ Long khó có thể tạo ra bất ngờ tại vòng loại năm nay.

Phú Thọ đã có sự đầu tư cho bóng đá trong thời gian gần đây. Năm 2019, đội được thành lập và bắt đầu chơi tại giải Hạng ba nhưng giờ đã lên chơi tại V-League 2. Chỉ có điều, họ vẫn chưa đủ lực lên V-League 1 khi 2 mùa liên tiếp xếp ở nửa cuối bảng xếp hạng. Rất khó để Phú Thọ tiến xa khi rơi vào bảng tử thần. Cuối cùng là TTĐTBĐ Đào Hà, một cái tên rất mới với người hâm mộ.

Có thể thấy rằng bảng A vòng loại năm nay khá giống với bảng A vòng loại năm ngoái khi có Hà Nội, Viettel, PVF chung bảng Thanh Hóa, Công an Hà Nội (CAHN) và Hải Phòng. Lần đó, Viettel, Hà Nội dẫn đầu vào thẳng VCK còn Thanh Hóa xếp thứ 3 nhưng cũng có vé vớt.

Năm nay, Thanh Hóa đã vào thẳng VCK với tư cách đồng chủ nhà còn Hải Phòng và CAHN không dự. Thực tế thì năm trước, CAHN và PVF-CAND cùng là 2 đội của PVF dự giải nhưng chính vì thế mà họ không tập trung được sức mạnh nên dẫn đến việc cả hai đội đều bị loại.

Năm nay, PVF chỉ có một đội dự giải U.21 nên sức mạnh sẽ được tập trung hơn. Cộng với việc không có Thanh Hóa nên họ có thể sẽ đủ con người để tạo ra cuộc cạnh tranh sòng phẳng với Viettel và Hà Nội. Quả thực là rất đáng tiếc nếu VCK vắng mặt 1 trong 3 cái tên Viettel, Hà Nội và PVF.

Tuy nhiên, kịch bản 3 đội bảng A lọt vào VCK vẫn có thể xảy ra vì tại vòng loại năm nay, ngoài 2 đội đầu bảng thì Ban tổ chức còn trao vé vớt cho 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. VFF cũng lưu ý khi so sánh các chỉ số để xác định 2 đội xếp thứ 3 có điểm và các chỉ số cao hơn vào VCK, Ban tổ chức giải sẽ không tính kết quả của các trận đấu giữa đội xếp thứ 3 gặp đội xếp thứ 6.

Do vậy, cả 3 đội Viettel, Hà Nội và PVF cần phải rất chú ý nhặt nhạnh điểm số, ghi thật nhiều bàn thắng để phòng hờ khả năng "sống sót" nếu có tụt xuống thứ 3.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bảng A vòng loại U.21 quốc gia 2023: Cuộc đua tam mã