Tại vòng loại năm nay, HAGL rơi vào bảng đấu có sự pha trộn nhưng không có các đội bóng phía Bắc mà chỉ gồm các đội ở miền Trung.

Nhận định bảng B vòng loại giải U.21 quốc gia 2023: HAGL cần thận trọng

Anh Tú | 29/08/2023, 08:25

Tại vòng loại năm nay, HAGL rơi vào bảng đấu có sự pha trộn nhưng không có các đội bóng phía Bắc mà chỉ gồm các đội ở miền Trung.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại giải U.21 quốc gia Thanh Niên 2023, bảng B gồm 6 đội: SHB Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Huế, Kon Tum và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Các trận tại bảng B do Công ty cổ phần thể thao Hoàng Anh Gia Lai đăng cai tổ chức.

Với lợi thế sân nhà, có thể thấy HAGL vốn mạnh lại càng có nhiều lợi thế trong cuộc đua giành vé dự VCK. HAGL gần như là trung tâm bóng đá mạnh nhất ở cả khu vực miền Trung và thậm chí là mạnh nhất trong các tỉnh phía Nam. Chúng ta có thể thấy điều đó qua các vòng loại những năm trước. Năm ngoái, HAGL toàn thắng 4 trận vòng loại với 16 bàn thắng và chỉ lọt lưới 2 bàn. Vòng loại giải U.19 hồi giữa năm nay, HAGL cũng là đội có thành tích tốt nhất khi thắng đến 9 trận, hòa 1 trận.

Sở dĩ có kết quả tốt như vậy là do HAGL nằm ở khu vực mà các tỉnh lân cận không có lò đào tạo bóng đá trẻ bài bản, đẳng cấp như của bầu Đức. Do vậy, trong các trận vòng loại mà các đội Tây Nguyên và Nam Trung Bộ ở chung 1 bảng thì HAGL không có đối thủ xứng tầm.

Nhưng nếu HAGL rơi vào bảng đấu có những đội ở khu vực phía Bắc tham gia thì họ sẽ gặp khó hệt như khi đá ở các vòng chung kết. Bằng chứng là năm 2021, khi vòng loại có sự pha trộn do các đội phải đá tập trung vòng loại (do dịch COVID-19), HAGL đã không thể thắng khi đối đầu với Hà Nội hay Thanh Hóa. Lần đó, HAGL chỉ có 5 điểm sau 4 trận nhưng may mắn đi tiếp. Thậm chí giải năm 2020, HAGL chung bảng với Hà Nội và SLNA thì chỉ kiếm được 4 điểm sau 3 trận, trong đó 3 điểm là nhờ thắng Tây Ninh và bị loại, không được góp mặt tại vòng chung kết.

Tại vòng loại năm nay, HAGL rơi vào bảng đấu có sự pha trộn nhưng không có các đội bóng phía Bắc mà chỉ gồm các đội bóng ở miền Trung. Những đối thủ này không có thành tích như các đại diện phía Bắc nhưng không quá yếu như các đội bóng cùng khu vực với HAGL trước đây.

SHB Đà Nẵng sẽ là đối thủ lớn nhất của HAGL. Tại giải U.19 vừa qua, Đà Nẵng đã chơi rất ấn tượng khi thắng SLNA và PVF tại vòng loại, vượt qua Viettel ở tứ kết và chỉ thua Thanh Hóa - đội sau đó vô địch giải - ở bán kết. Giải U.21 năm ngoái, Đà Nẵng cũng vào đến tứ kết sau khi đã thắng HAGL 2-1 tại vòng bảng.

u21.jpg
U.21 Đà Nẵng (áo vàng) thắng U.21 HAGL (áo đỏ) tại VCK giải U.21 năm ngoái

Năm nay, bóng đá Đà Nẵng kém vui khi đội một vừa phải xuống hạng V-League. Bóng đá Đà Nẵng rất cần một cú hích từ bóng đá trẻ để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ và họ sẽ tìm mọi cách chứng minh khát vọng bằng tấm vé đến vòng chung kết.

Trái với Đà Nẵng thì người láng giềng Quảng Nam lại có một năm khá vui khi đội một Quảng Nam đã chính thức giành suất thăng hạng trở lại V-League. Chiến thắng của đội một cũng là nguồn động lực giúp các cầu thủ trẻ tự tin bước vào giải U.21.

Tại giải U.21 năm ngoái, Quảng Nam không tham gia còn giải U.21 năm 2021, Quảng Nam chơi khá thất vọng khi xếp 4/5 nhưng nguyên nhân là do họ rơi vào bảng quá mạnh với Viettel, Học viện Nutifood, SLNA và Bình Dương. Còn trong một bảng đấu dễ chơi thì các cầu thủ trẻ Quảng Nam đủ khả năng để tạo bất ngờ. Còn nhớ tại vòng loại giải U.19 quốc gia năm 2021, Quảng Nam đã đứng nhất vòng loại với 6 trận thắng, 2 trận hòa sau 8 trận. Bảng đấu năm nay nhìn chung khá giống với vòng loại mà các cầu thủ U.21 Quảng Nam thi đấu 2 năm trước tại giải U.19 quốc gia.

Với Quảng Ngãi, các cầu thủ trẻ đã được trui rèn ở vòng loại giải U.19 quốc gia năm nay khi chung bảng với các đối thủ rất mạnh là Hà Nội, Viettel, Thanh Hóa, Công an Hà Nội. Tuy để thua nhiều và xếp áp chót nhưng họ đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm để hy vọng sẽ tạo ra bất ngờ tại giải U.21 năm nay. Hoặc ít ra thì Quảng Ngãi sẽ có thành tích tốt hơn nhiều tại vòng loại giải U.21 năm ngoái khi họ toàn thua 4 trận, ghi 3 bàn nhưng thủng lưới đến 21 bàn.

Tương tự, các cầu thủ trẻ Huế cũng vừa được rèn luyện tại giải U.19 hồi giữa năm khi chung bảng với PVF, SLNA, Nam Định và Đà Nẵng. Điều đó sẽ giúp U.21 Huế hy vọng được trở lại vòng chung kết giải U.21 sau 6 năm vắng mặt. Tại giải năm 2017, U.21 Huế đã nhất bảng vòng loại, xếp trên Đà Nẵng và Quảng Nam.

Cuối cùng là Kon Tum, đội bóng đã gây thất vọng lớn ở vòng loại giải U.19 vừa qua. Dù nằm trong bảng gồm những đối thủ ngang tầm như Lâm Đồng, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định bên cạnh HAGL nhưng Kon Tum đã thua cả 10 trận, không ghi được bàn nào và để thủng lưới đến 29 bàn.

Giờ chỉ còn hy vọng Kon Tum với sự trở lại của những cầu thủ từng thi đấu rất thành công tại vòng loại giải U.19 cách đây 2 năm sẽ mang lại sự khởi sắc. Tại vòng loại U.19 năm 2021, Kon Tum đã suýt giành vé dự vòng chung kết khi xếp trên cả Đà Nẵng, Huế và ngang điểm với Học viện Nutifood - đội sau đó đã tiến vào chung kết giải.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bảng B vòng loại giải U.21 quốc gia 2023: HAGL cần thận trọng