Bảng F là nơi hội tụ của các đội bóng miền Đông nam bộ và Long An, đại diện duy nhất của miền Tây nam bộ trong bảng đấu này.
Thể thao

Nhận định bảng F vòng loại giải U.19 quốc gia 2024: Cơ hội rộng mở

Anh Tú05/01/2024 09:08

Bảng F là nơi hội tụ của các đội bóng miền Đông nam bộ và Long An, đại diện duy nhất của miền Tây nam bộ trong bảng đấu này.

binhduong.jpg
U.19 Bình Dương đã bất bại tại vòng loại năm ngoái

Cụ thể, bảng F (thi đấu tại Bà Rịa - Vũng Tàu) có 5 đội gồm Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM, Long An.

Nếu nhìn trên bản đồ giải chuyên nghiệp quốc gia thì có thể thấy đây là bảng đấu mà cả 5 đơn vị tham gia đều có đại diện tại hai hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Cụ thể, Bình Dương và TP.HCM đang thi đấu tại V-League trong khi Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An đang góp mặt tại giải Hạng nhất quốc gia.

Tại giải U.21 vừa qua, Bình Dương không tham gia vòng loại nhưng họ vẫn là một lò đào tạo uy tín ở làng bóng đá phía nam mà minh chứng là danh hiệu á quân giải U.21 năm 2022. Tại vòng loại giải U.19 năm ngoái, Bình Dương đã bất bại khi chung bảng với TP.HCM, Đồng Nai. Khi đó, Bình Dương đã thắng Đồng Nai trong cả 2 lượt trận và thắng 1, hòa 1 trước TP.HCM.

Để chuẩn bị cho giải đấu lần này, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có một loạt các trận giao hữu. Kết quả rất khả quan khi họ lần lượt hạ gục U.19 Cần Thơ (5-1), U.19 Đồng Nai (5-1), U.19 Đắk Lắk (3-2) và U.19 An Giang (3-1).

Đối thủ lớn nhất của Bình Dương là TP.HCM với lực lượng nòng cốt của đội là các học viên thuộc chương trình hợp tác đào tạo giữa LĐBĐ TP.HCM (HFF) cùng CLB Lyon – Pháp. Tại giải U.21 vừa qua, các cầu thủ trẻ TP.HCM đã xuất sắc góp mặt tại vòng chung kết và từng thi đấu ngang ngửa với đội mạnh như Hà Nội. Chắc chắn, TP.HCM sẽ là ứng cử viên nặng ký cho tấm vé đi tiếp.

Long An cũng là một nơi có truyền thống trong đào tạo bóng đá trẻ. Dù những năm qua, bóng đá Long An đã sa sút so với thời Phan Văn Tài Em trước đây nhưng các cầu thủ trẻ Long An đang có những nỗ lực vượt bậc. Tại giải U.21 năm ngoái, Long An đã xuất sắc giành vé dự vòng chung kết tại Thanh Hóa trong khi Đồng Tháp phải ngồi nhà. Tại vòng chung kết, đội bóng "Trâu chiến" cũng vượt vòng bảng trước khi để thua PVF-CAND tại tứ kết (PVF-CAND sau đó lên ngôi vô địch).

Ngoài 3 đội bóng có kinh nghiệm và nội lực để tranh vé thì không thể bỏ qua Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là lần đầu Bà Rịa - Vũng Tàu gửi quân đi thi đấu giải U.19 quốc gia nhưng nhiều cầu thủ trẻ của đội bóng này đã chinh chiến tại giải Hạng nhất. Với nóng cốt là các cầu thủ do Học viện Nutifood (vô địch giải U.21 năm 2021) chuyển giao, Bà Rịa - Vũng Tàu đang là hiện tượng ở giải Hạng nhất khi giữ vị trí thứ 4 và có cơ hội thăng hạng không nhỏ. Với lực lượng bài bản, cộng với việc được làm chủ nhà bảng F, Bà Rịa - Vũng Tàu rất có tiềm năng tạo bất ngờ.

Đồng Nai không có nhiều cơ hội tranh vé như các đội kể trên nhưng họ luôn là đối thủ khó chịu với mọi đội bóng. Điều này sẽ tạo ra một cục diện tranh chấp hấp dẫn, quyết liệt ở bảng F.

f.jpg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bảng F vòng loại giải U.19 quốc gia 2024: Cơ hội rộng mở