Cho dù HAGL đang xếp cuối bảng ở V-League nhưng ở cấp độ bóng đá trẻ thì họ luôn là cái tên nổi bật nhất ở khu vực phía Nam.
Thể thao

Nhận định bảng D vòng loại giải U.19 quốc gia 2024: Sự trở lại của HAGL

Anh Tú08:52 04/01/2024

Cho dù HAGL đang xếp cuối bảng ở V-League nhưng ở cấp độ bóng đá trẻ thì họ luôn là cái tên nổi bật nhất ở khu vực phía Nam.

hagl.jpg
U.19 HAGL (áo vàng) đã thắng Khánh Hòa cả 2 trận vòng loại giải năm ngoái

Bảng D (thi đấu tại Gia Lai) có 5 đội gồm LP Bank HAGL, Kon Tum, Khánh Hòa, Bình Định, Gama Vĩnh Phúc. Có thể thấy trong bảng đấu này có đến 3 đơn vị có đại diện tham gia ở V-League, đó là HAGL, Bình Định và Khánh Hòa.

Cho dù HAGL đang xếp cuối bảng ở V-League nhưng ở cấp độ bóng đá trẻ thì họ luôn là cái tên nổi bật nhất ở khu vực phía Nam. Trong vòng 5 năm qua, chỉ có 1 lần mà danh hiệu vô địch giải trẻ (U.19 và U.21) lọt khỏi tay các đội bóng phía bắc. Đó là lần Nutifood lên ngôi vô địch giải U.21 năm 2021 mà lực lượng xuất thân từ lò đào tạo của HAGL.

Có một điều cần phải lưu ý là tại vòng loại giải U.21 năm ngoái, HAGL xếp cuối vòng loại khi thua cả 4 trận và chỉ hòa lượt cuối gặp Huế. Nhưng thực ra đó là U.17 tăng cường của HAGL và họ coi giải hồi tháng 8-9 năm ngoái là dịp cọ xát. Còn giờ các cầu thủ trẻ của HAGL đã trưởng thành hơn và sẵn sàng cho sân chơi ở giải U.19.

Quan trọng hơn, cầu thủ trẻ xịn của HAGL ở giải U.21 năm ngoái được cử sang chi viện cho Kon Tum sẽ trở lại. Chính dàn cầu thủ xịn đó đã giúp Kon Tum dễ dàng vượt vòng loại rồi lọt vào tận tứ kết. Ở giải U.19 lần này, nhiều hảo thủ của HAGL sẽ trở về tăng cường cho đội nhà, kết hợp với các cầu thủ trẻ xuất sắc khác để tạo thành một đội U.19 đáng gờm.

Ngược lại, Kon Tum sau khi thăng hoa tại giải U.21 quốc gia ở Thanh Hóa có thể sẽ gặp nhiều khó khăn tại vòng loại giải U.19 nếu thiếu viện binh. Còn nhớ tại vòng loại giải U.19 năm ngoái, các cầu thủ trẻ Kon Tum không có viện binh xịn đã thua cả 10 trận vòng loại, không ghi được bàn nào và lọt lưới đến 29 bàn.

Cũng tại vòng loại giải U.19 năm ngoái, quân xịn của HAGL đã dễ dàng chinh phục ngôi đầu bảng với 28 điểm. Trong bảng đấu đó còn có Khánh Hòa và Bình Định.

Khánh Hòa khi đó đã về nhì bảng với 22 điểm với 2 trận thua khi đối đầu HAGL. Về cơ bản, Khánh Hòa có thể coi là "nhị ca" ở bảng D. Không có chiều sâu đội hình như HAGL nhưng các cầu thủ Khánh Hòa với lối chơi biết người biết ta liên tục tham gia vòng chung kết các giải trẻ gần đây. Lần này, con đường sáng cho Khánh Hòa là về nhì với số điểm tối đa để có thể đến vòng chung kết với tư cách một trong 4-5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Bình Định ở vòng loại giải U.19 năm ngoái về 4/6 nhưng để thua đến 6 trận gồm 2 trận thua trước HAGL và 2 trận thua trước Khánh Hòa. Bất chấp việc đội một Bình Định đang bay cao tại V-League thì đội trẻ của họ vẫn lép vế so với HAGL và Khánh Hòa.

Vĩnh Phúc vẫn đang trong quá trình học hỏi ở các giải trẻ. Tại vòng loại giải U.21 vừa qua, lứa trẻ của Vĩnh Phúc cũng đá ở bảng đấu khu vực Nam Trung bộ nhưng thua cả 4 trận, lọt lưới đến 18 bàn.

d.jpg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bảng D vòng loại giải U.19 quốc gia 2024: Sự trở lại của HAGL