Ở trận Las Palmas gặp Barcelona, đội khách xứ Catalan đã phải chờ tới những phút bù giờ mới lội ngược dòng thành công.
Thể thao

Thắng nghẹt thở, Barcelona vươn lên thứ 3 La Liga

Hồ Đông 07:44 05/01/2024

Ở trận Las Palmas gặp Barcelona, đội khách xứ Catalan đã phải chờ tới những phút bù giờ mới lội ngược dòng thành công.

barca.jpg
Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi ghi bàn vươn lên dẫn 2-1

Việc Real Madrid giành thắng lợi 1-0 trước Mallorca đã giúp đội bóng Hoàng gia nới rộng khoảng cách với Barcelona lên 10 điểm. Điều đó buộc thầy trò Xavi phải tìm chiến thắng trước chủ nhà Las Palmas để thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu.

Tuy nhiên, Barcelona đã chơi không tốt trong hiệp 1 và nhận bàn thua đích đáng ở phút 12. Sau một pha phối hợp nhịp nhàng, Ramirez căng ngang như đặt để El Haddadi - một sản phẩm của lò đào tạo La Masia băng vào dứt điểm cận thành tung lưới đội bóng cũ.

Phải sang đến hiệp 2, Barcelona mới tìm được bàn san bằng tỷ số. Phút 55, Ferran Torres tận dụng tình huống lập bập trong vòng cấm của Las Palmas để lập công gỡ hòa 1-1.

Nửa cuối hiệp 2, nhận thấy Las Palmas sa sút thể lực, Xavi liên tục cho Lamine Yamal, Joao Felix và Vitor Roque vào thay Raphinha, Robert Lewandowski và Torres. Các tiền đạo Barcelona nhờ đó tìm được khoảng trống phía sau hàng thủ chủ nhà. Mặc dù vậy, đội khách không có nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt cho đến phút bù giờ.

Sau cú sút của một cầu thủ Barcelona khiến thủ môn chủ nhà phải đẩy bóng đến đúng tầm Ikay Gundogan lao vào đánh đầu. Để ngăn chặn bàn thua, Sinkgraven của Las Palmas đẩy ngã lộ liễu Gundogan trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trên chấm 11m, đích thân tiền vệ người gốc Thổ Nhĩ Kỳ bước lên thực hiện thành công ấn định chiến thắng ngược dòng cho Barcelona.

Với kết quả này, Barcelona vượt qua Atletico Madrid để nhảy lên thứ ba trên bảng xếp hạng La Liga với 41 điểm sau 19 vòng, đồng thời thu hẹp khoảng cách với hai đội dẫn đầu là Real Madrid và Girona xuống còn 7 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng nghẹt thở, Barcelona vươn lên thứ 3 La Liga