“Tôi ít học, câu từ viết ra không được đầy đủ và trọn vẹn. Nhưng tôi thật tâm muốn gửi tới họ lời xin lỗi chân thành nhất trong tận đáy lòng mình”, bà Thi - mẹ của hung thủ Vũ Văn Tiến trong vụ thảm sát Bình Phước chia sẻ.

Bức thư xin lỗi của mẹ hung thủ Vũ Văn Tiến vụ “thảm sát Bình Phước“

Một Thế Giới | 16/03/2016, 17:02

“Tôi ít học, câu từ viết ra không được đầy đủ và trọn vẹn. Nhưng tôi thật tâm muốn gửi tới họ lời xin lỗi chân thành nhất trong tận đáy lòng mình”, bà Thi - mẹ của hung thủ Vũ Văn Tiến trong vụ thảm sát Bình Phước chia sẻ.

Tới phòng trọ nhỏ của bà Vũ Thị Thi, mẹ của Vũ Văn Tiến (1 trong 3 sát thủ giết 6 người tại Bình Phước) chỉ vài mươi mét vuông, tại phà An Sơn, Hóc Môn. Bà Thi hằng ngày đi làm thuê đủ việc, từ làm ở xưởng gỗ cho đến nhặt rau thuê, rửa chén bát ở nhà hàng.

Là người mẹ, bà Thi gần như đổ gục xuống khi nghe HĐXX sơ thẩm tại Bình Phước tuyên án tử hình đối với con trai mình, Vũ Văn Tiến. Bản thân bà Thi nhân thức được rõ tội ác của con mình như thế nào, nhưng lời tuyên án của vị chủ tọa hôm ấy vẫn như nhát dao cứa vào tim bà.

Sau khi trở về từ phiên tòa sơ thẩm, không lúc nào bà thôi nghĩ về Tiến. Dù là mẹ Tiến nhưng bà Thi vẫn có cái nhìn khách quan về việc làm sai trái của con mình: “Tôi không đêm nào ngủ được kể từ ngày Tiến bị bắt. Khi Tiến bị tuyên án tử hình tôi như sụp đổ. Huống chi người thân gia đình ông Mỹ mất liền 6 mạng người. Thật sự tôi không đủ tự tin để đối mặt với họ dù chỉ muốn gặp để quỳ lạy xin được tạ tội”.

Cũng là người mẹ, bà Thi thấu hiểu rõ nỗi đau mất đi người thân, mất đi con của mình, dù mà vẫn chưa thật sự trả qua. Bà nói rất muốn tới tận nhà thân nhân các nạn nhân để được nói lời xin lỗi, “thậm chí bị người ta đánh chết tôi cũng cam lòng”. 
Nhưng sau khi gọi điện để xin số điện thoại, địa chỉ nhà thân nhân các nạn nhân từ cơ quan chức năng, bà Thi bị từ chối với lí do “thời điểm này chưa thích hợp, sợ người nhà họ còn bức xúc, không giữ được bình tĩnh”.
Tham sat Binh Phuoc: Buc thu giua nhung nguoi me
Bà Thi thay mặt con muốn nói lời xin lỗi nạn nhân. 

Cũng từ đó trong lòng bà Thi canh cánh nỗi niềm “đang nợ họ một lời xin lỗi”. Bà Thi cho biết rất muốn nói lời xin lỗi cho mình và cả cho Tiến, dù lời xin lỗi đó có được chấp nhận hay không. Thậm chí, bà nói rằng sẽ cùng chồng, các con mình quỳ lạy để tạ tội với thân nhân các bị hại.

Với gia đình bà Thi, nói được lời xin lỗi sớm bao nhiêu thì trong thâm tâm sẽ nhẹ nhõm bớt bấy nhiêu. Sau đây là bức thư mà bà Thi viết và muốn gửi tới thân nhân các nạn nhân trong vụ thảm sát tại Bình Phước: 
"Tôi là mẹ của Vũ Văn Tiến, là Vũ Thị Thi. Tôi muốn có lời xin lỗi tới gia đình những người bị hại. Nhưng tôi thật sự không dám lên nhà, giáp mặt những thân nhân của những nạn nhân để xin lỗi vì những gì con tôi đã gây ra. Tôi mong mọi người có thể thông cảm cho người mẹ này, cuối mong gia đình rộng lượng tha thứ cho đứa con của tôi. Đau thương quá lớn mà mọi người phải gánh chịu, người mẹ này không biết nói như thế nào để cạn lòng. Chỉ mong gia đình có thể tha thứ cho tôi.

Mẹ Tiến - Vũ Thị Thi"

Bà Thi nói: “Tôi ít học, câu từ viết ra không được đầy đủ và trọn vẹn. Nhưng tôi thật tâm muốn gửi tới họ lời xin lỗi chân thành nhất trong tận đáy lòng mình”. 
Trong cả quá trình viết bức thư xin lỗi cũng như nói về Tiến bà Thi không lúc nào cầm được nước mắt. Bà dự định sẽ đến phiên toà phúc thẩm tới, thành thật nói lời xin lỗi với người nhà các nạn nhân kèm theo bức thư này.
Bà còn cho biết đặc biệt muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất cho mẹ của hai nạn nhân là cháu Dư Minh Vỹ (14 tuổi), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) đều là cháu của ông Mỹ. Hai người mẹ này đã chịu nỗi đau khi mất đi 2 người con với tuổi đời còn quá trẻ, tương lai rộng mở phía trước.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức thư xin lỗi của mẹ hung thủ Vũ Văn Tiến vụ “thảm sát Bình Phước“