Báo Kronen Zeitung dẫn nguồn tin tiết lộ, một nhân viên của Văn phòng Bảo vệ hiến pháp và Chống khủng bố Áo (BVT) đang bị điều tra với cáo buộc chuyển thông tin mật cho Nga.

Nhân viên tình báo Áo bị nghi làm gián điệp cho Nga

Cẩm Bình | 12/11/2018, 14:13

Báo Kronen Zeitung dẫn nguồn tin tiết lộ, một nhân viên của Văn phòng Bảo vệ hiến pháp và Chống khủng bố Áo (BVT) đang bị điều tra với cáo buộc chuyển thông tin mật cho Nga.

Cuộc điều tra đã tiến hành trong một năm. Nếu bị chứng minh có tội thì nhân viên này phải đối mặt với mức án 10 năm tù giam, theo Kronen Zeitung. Giới chức Vienna cùng Đại sứ quán Nga tại Áo từ chối bình luận về thông tin này.

BVT là tổ chức trực thuộc cảnh sát Áo, chịu trách nhiệm điều hành tình báo trong nước và bảo vệ các cơ quan hiến pháp.

Thông tin của Kronen Zeitung xuất hiện trong lúc Áo - Nga căng thẳng vì bê bối gián điệp. Thủ tướng Sebastian Kurz ngày 9.11 thông báo nước này đang xử lý vụ một đại tá về hưu được cho là làm gián điệp cho Moscow từ những năm 1990 đến nay.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chỉ trích cáo buộc trên vô căn cứ, đồng thời thông báo triệu tập Đại sứ Áo để làm rõ vụ việc. Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen kêu gọi hai bên không làm tình hình leo thang trước khi mọi chuyện được điều tra thấu đáo.

Áo là một trong số ít thành viên Liên minh châu Âu (EU) không trục xuất nhà ngoại giao Nga nào trong vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal trước đó. Thủ tướng Kurz từng tuyên bố quyết định này phù hợp với chủ trương trung lập và truyền thống duy trì quan hệ tốt với các nước ở cả hai bên Bức màn sắt (biên giới phòng thủ phân chia Tây Âu với Đông Âu từ cuối Chiến tranh thế giới thứ hai cho đến khi Chiến tranh lạnh kết thúc).

Cẩm Bình (theo Sputnik News)
Bài liên quan
Nga gây sức ép lên phòng tuyến Ukraine để chuẩn bị tiến công vào mùa xuân
Hãng tin AP cho biết Nga đang làm tiêu hao các lực lượng Ukraine nhằm chuẩn bị cho đợt tiến công vào mùa xuân và mùa hè, khi mặt đất khô cứng lại cho phép xe tăng cùng thiết bị hạng nặng khác hoạt động dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên tình báo Áo bị nghi làm gián điệp cho Nga