Bộ trưởng Di trú Anh, bà Caroline Nokes thừa nhận sự gia tăng đột biến số người di cư trái phép vào Anh thông qua eo biển thời gian gần đây rất đáng lo ngại.

Nhập cư vào Anh qua đường biển tăng đột biến

Hoàng Vũ | 28/12/2018, 17:24

Bộ trưởng Di trú Anh, bà Caroline Nokes thừa nhận sự gia tăng đột biến số người di cư trái phép vào Anh thông qua eo biển thời gian gần đây rất đáng lo ngại.

Các quan chức biên giới Anh đã tìm thấy 23 người Iran trên bờ biển phía đông nam nước Anh vào hôm 27.12, vài giờ sau khi cơ quan hàng hải Pháp chặn 11 người di cư trong một chiếc thuyền nhỏ gần Sangatte (Pháp).

Trước tình hình đó, Bộ trưởng Di trú của Anh cho biết: "Số lượng những người nhập cư vào Anh qua đường biển tăng đột biến trong những ngày gần đây. Dường như, đây rõ ràng được tạo điều kiện bởi các nhóm tội phạm có tổ chức”.

Trả lời phỏng vấn với hãng thông tấnAFP, ông Matt Crittenden, thành viên trạm cứu hộ Littlestone-on-Sea (Anh), nói rằng máy bay trực thăng tìm kiếm cứu hộ của trạm đã phát hiện ra những người nhập cư đang lênh đênh trên biển sau đó đưa họ vào bờ an toàn và bàn giao cho cảnh sát.

Bộ Nội vụ Anh cho biết những người trưởng thành sau đósẽđược chuyển đến văn phòng nhập cư để phỏng vấn, còn các trẻ vị thành niên được đưa sangcác đơn vị dịch vụ xã hội để chăm sóc.

Nỗ lực nhập cư trái phépthông qua các kênh đào, eo biểnvào Anh đã tăng lênkể từ tháng 10, với mức tăng đột biến được ghi nhận trong những tuần gần đây.

Thời tiết thuận lợi cộng thêm lực lượng tuần tra giảm bớt trong đợt nghỉ Giáng sinh nên những kẻ buôn người đã lợi dụngđưa 82 người đi trên 10 chiếc thuyền vượt eo biển Anh, trong đó 71 người trong số này đã lên được đất liền Anh. Chính quyền Anh đã bắt thêm 43 người di cư trái phép ở vùng biển Anh vào ngày 26.12.

Bộ trưởng Di trú của Anh, bà Caroline Nokes cho biết các quan chức Anh-Pháp đang nỗ lực phối hợp thông qua một trung tâm thông tin chung được mở tại Calais (Pháp) vào cuối tháng 11 để giải quyếttình hình nhập cư đáng lo ngại ở khu vực biên giới.

Hoàng Vũ (theo The Local)
Bài liên quan
Giữ rừng cho biển từ những chồi xanh hạnh phúc
Thuộc dự án trồng rừng 'Chồi xanh hạnh phúc' của Công ty SASCO, sáng 25.4, đội ngũ đoàn viên, thanh niên công ty đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhập cư vào Anh qua đường biển tăng đột biến