Chính quyền Bỉ cho biết họ đang phải đối mặt với nguy cơ bị khủng bố chưa từng có, có thể sẽ xảy ra một cuộc khủng bố do IS tổ chức giống tại Paris. Cả nước Bỉ đang cảnh giác tối đa trước mọi nguy cơ có thể xảy ra.

Quân khủng bố IS có thể tấn công Bỉ

Một Thế Giới | 23/11/2015, 05:48

Chính quyền Bỉ cho biết họ đang phải đối mặt với nguy cơ bị khủng bố chưa từng có, có thể sẽ xảy ra một cuộc khủng bố do IS tổ chức giống tại Paris. Cả nước Bỉ đang cảnh giác tối đa trước mọi nguy cơ có thể xảy ra.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel, cho biết sau cuộc họp với các lực lượng an ninh rằng trước tình trạng đe dọa hiện nay, khi IS có thể sẽ tấn công nước Bỉ, các dịch vụ công ở Brussels sẽ được đóng cửa. Tàu điện ngầm, trường học, trường đại học, bảo tàng... nằm trong danh sách những dịch vụ phải đóng cửa để đảm bảo an ninh.

Mức nguy cơ tấn công khủng bố của phần còn lại của nước Bỉ sẽ là 3/4, ông Michel nói. Riêng thành phố Brussels sẽ duy trì mức 4, có nghĩa là nguy cơ một cuộc tấn công vẫn có thể xảy ra.

"Một cuộc tấn công tương tự như ở Paris, với một số cá nhân có thể bắt đầu một số vụ tấn công cùng lúc tại nhiều địa điểm là những gì chúng ta lo ngại hiện nay", ông Michel nói trong một cuộc họp báo.
Theo Thủ tướng Bỉ, mục tiêu mà bọn khủng bố nhắm tới sẽ là khu vực trung tâm của Brussels, trung tâm mua sắm và các hệ thống giao thông công cộng. Ông Michel tuyên bố rằng chính phủ Bỉ sẽ tăng cường sự hiện diện của quân đội và cảnh sát tại Brussels để đảm bảo an ninh.
Nếu không có điều gì xảy ra, chiều 23.11, Bỉ sẽ đưa ra đánh giá mới về nguy cơ khủng bố, để cho thành phố Brussels hoạt động lại một cách bình thường càng sớm càng tốt.
Những người sử dụng giao thông công cộng sẽ khó có thể đi làm đúng giờ vào ngày 23.11 như là hệ quả của việc tàu điện ngầm đóng cửa, dù một số công ty đã tuyên bố rằng họ cho phép nhân viên làm việc tại nhà.
Bỉ rất lo lắng cho tình hình an ninh của họ sau vụ tấn công vào Paris hôm 13.11, làm 13 người chết. Hai trong số những kẻ tấn công tự sát ở Paris là công dân Bỉ. Một nghi phạm khác là Fugitive Salah Abdeslam, được cho là đã vượt biên trở về Bỉ sau khi vụ tấn công khủng bố Paris xảy ra.
Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Jan Jambon tuyên bố Salah Abdeslam không phải là mối đe dọa an ninh duy nhất đối với nước Bỉ. "Đó là một mối đe dọa mà lớn hơn mối đe dọa mà một người có thể làm được", ông nói với đài truyền hình VRT.
Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân khủng bố IS có thể tấn công Bỉ