Tại Quảng Bình, giới đấu đất với nhiều gương mặt được xem là đại gia đã phải ngỡ ngàng trước một đội trưởng quản lý thị trường (QLTT) tại huyện nghèo nhất nhì miền Trung khi ông này ra giá cho một khu đất gần 6 tỉ đồng.

Nhiều đại gia ngỡ ngàng trước cú ra giá đấu đất của đội trưởng quản lý thị trường

Quốc Nam | 24/10/2017, 11:34

Tại Quảng Bình, giới đấu đất với nhiều gương mặt được xem là đại gia đã phải ngỡ ngàng trước một đội trưởng quản lý thị trường (QLTT) tại huyện nghèo nhất nhì miền Trung khi ông này ra giá cho một khu đất gần 6 tỉ đồng.

Đấy là lô đất biệt thự 2 mặt tiền có diện tích 407,3m2, giá khởi điểm được Trung tâm đấu giá dịch vụ tài sản Quảng Bình đưa ra là 3.862.000 đồng qua hình thức bỏ phiếu kín. Tham gia đấu giá có 12 người gồm các giám đốc doanh nghiệp chuyên buôn bán bất động sản và kinh doanh nhiều ngành nghề, cùng một số cán bộ có chức vụ. Ông Nguyễn Đức Luận, Đội trưởng Đội QLTT huyện Minh Hóa bỏ giá cao nhất, vượt mức khởi điểm 2 tỉđồng khiến giới đấu đất rúng động.

Ông Phạm Lê Sơn, Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Quảng Bình cho biết, vụ đấu đất này diễn ra vào ngày 5.10, khu đất biệt thự thuộc khu hạ tầng kỹthuật 2 ở vùng ranh 2 địa phương Nam Lý và Đức Ninh Đông. Hồ sơ ông Luận trúng giá với 5.862.000.000 đồng. Theo ông Sơn, người đấu giá trúng có 2 kỷ lục khiến giới bất động sản ngả mũ là ông Luận đấu vượt 50% giá khởi điểm, thu về cho ngân sách lượng tiền đáng kể, đây là lô đất có giá cao nhất được đưa ra trên địa bàn.

Ông Vũ Quang Thắng, Chi Cục trưởng Chi cục QLTT Quảng Bình tiết lộ, cả lương và phụ cấp ông Luận hưởng khoảng 13 triệu đồng, có nhà 2 tầng bề thế ở quê, đi làm bằng xe ô tô riêng. Khi tìm hiểu kê khai tài sản, ông Thắng nói không biết vì toàn bộ đã chuyển lên Sở Công Thương. Ông Phan Văn Thường, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Bình nói không thể cung cấp cho PV, bản kê khai tài sản thuộc bí mật cá nhân.

Qua điện thoại, ông Luận nói ông là người đấu giá thắng lô đất nói trên. Ông Luận cho biết mua lô đất đó cho con để sau này con cái chuyển cơ sở kinh doanh từ Đà Nẵng về Quảng Bình. Khi giải thích nguồn lực chi trả cho lô đất này, ông Luận nói: "Đi vay ngân hàng. Người ta kinh doanh bữa nay cũng toàn là tiền ngân hàng cả chứ ai có tiền mặt đâu”. Khi PV chất vấn với lương của một công chức như ông, đi vay ngân hàng một số tiền lớn như vậy để mua đất, chưa đủ trả lãi thì làm sao trả gốc thì ông Luận không hồi đáp.

Ông Vũ Quang Thắng cho biết: Ông Luận vào ngành QLTT năm 1991, từng là Đội trưởng Đội QLTT huyện Quảng Ninh. Khoảng năm 1998, ông Luận bị kỷ luật (nguyên nhân bị kỷ luật ông không nhớ vì đã quá lâu). Sau đó ông Luận được điều về Phòng nghiệp vụ của Chi cục, đến năm 2012, được điều lên huyện Minh Hóa làm Đội trưởng QLTT ở đây cho đến nay.

Một đại gia cùng tham gia đấu giá thua trận nói: “Tôi bỏ giá hơn 1 tỉ đồng so với giá khởi điểm, nghĩ là chắc chắn vì trước nay chưa ai bỏ tiền tỉvượt khung trần khủng thế nhưng nay thì phải nhìn lại. Cán bộ bữa nay thật mạnh về nguồn lực”.

Anh Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều đại gia ngỡ ngàng trước cú ra giá đấu đất của đội trưởng quản lý thị trường