Lãnh đạo các quận - huyện và TP Thủ Đức khẳng định quyết tâm đến 30.8 sẽ kiểm soát được dịch, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin đạt từ 50-100% dân số địa bàn.

Nhiều quận, huyện tại TP.HCM quyết tâm giảm nhanh "vùng đỏ", chuyển qua "vùng cam", tiến tới mở rộng "vùng xanh"

Tú Viên | 16/08/2021, 20:12

Lãnh đạo các quận - huyện và TP Thủ Đức khẳng định quyết tâm đến 30.8 sẽ kiểm soát được dịch, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin đạt từ 50-100% dân số địa bàn.

Chiều 16.8, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai Kế hoạch thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM theo Nghị quyết 86/NQ-CP ngày 6.8.2021 của Chính phủ.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Đinh Khắc Huy cho biết, thực hiện Kế hoạch 2715, ngay trong sáng (16.8), quận đã triển khai tới 20 phường để thực hiện. Quận hạ quyết tâm đến 30.8 sẽ kéo giãn, chăm sóc các trường hợp F0; trong đó tập trung vào 4 nhóm nội dung trọng tâm gồm chăm sóc, điều trị các trường hợp F0 trên địa bàn bằng việc thành lập bệnh viện dã chiến và đưa vào hoạt động từ ngày 2.8 với 250 giường, có hệ thống oxy trung tâm, từ đó mở được 76 họng oxy áp lực cao nhằm điều trị tốt cho bệnh nhân trở nặng; với 1.362 ca F0 điều trị tại nhà sẽ được 20 tổ phản ứng nhanh của 20 phường theo dõi, hỗ trợ bằng hơn 970 phác đồ điều trị cơ bản để nâng cao sức khỏe cho ngưởi bệnh.

Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh chia sẻ về mở rộng "vùng xanh", toàn quận hiện có 182 "vùng xanh", để giữ vững, quận đã đẩy mạnh tiêm chủng được 75% dân số trong "vùng xanh" này.

Riêng về 285 khu phong tỏa, cách ly tạm thời, qua đánh giá thẩm định lại, hiện chỉ còn 6 khu phong tỏa nằm ở các khu nhà trọ, số còn lại là phong tỏa tại nhà riêng lẻ. Việc chuyển đổi từ "vùng đỏ" sang "vùng xanh" trước ngày 30.8, quận sẽ thực hiện được.

Cùng với đó, quận Phú Nhuận đã và đang tập trung công tác chăm sóc, điều trị các trường hợp F0 tại nhà nhằm giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

Giải pháp được quận Phú Nhuận triển khai là phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM xuống tận nhà các trường hợp F0 đang cách ly, điều trị để tư vấn tâm lý và trao tặng thuốc điều trị cho người bệnh. Quận cũng tập trung vào chăm lo sức khỏe, tinh thần cho đội ngũ y bác sĩ tại các khu cách ly tập trung và khu thu dung điều trị COVID-19 của quận tại Trường THPT Phú Nhuận.

Bên cạnh đó, quận tiếp tục tăng cường thêm 50 giường tại khu thu dung điều trị COVID-19 nhằm đảm bảo điều trị được nhiều hơn các trường hợp F0 thể nhẹ trên địa bàn.

Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng nói “Quận Phú Nhuận phấn đấu đến 30.8 sẽ kiểm soát được dịch” .

Cũng quyết tâm giảm nhanh "vùng đỏ", chuyển qua "vùng cam", tiến tới mở rộng "vùng xanh", Chủ tịch UBND quận Gò Vấp nhấn mạnh, công tác chăm sóc, phân tầng F0 trên địa bàn đang được quận thực hiện nhiều giải pháp với kết quả khả quan.

Trong đó, thành lập được các tổ tư vấn tâm lý cho các trường hợp F0 đến tận từng phường. Đồng thời, quận cũng đang mở rộng thêm bệnh viện dã chiến cơ sở 2 với công suất trên 200 giường...

"Đây là cách làm sáng tạo, đầu tiên được Trung tâm y tế quận Gò Vấp thí điểm trên địa bàn TP.HCM" - Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.

Riêng quận 4, thời gian qua là địa phương có số ca F0 tăng nhanh, nhiều điểm phong tỏa. Vì vậy, quận đã kiện toàn, thành lập các tổ phản ứng nhanh theo hướng dẫn của TPHCM và quận còn được TP.HCM hỗ trợ xe cấp cứu tại 13/13 phường trực 24/7 để hỗ trợ cấp cứu, vận chuyển các trường hợp F0 trở nặng...

Tại hội nghị, lãnh đạo các quận huyện và TP Thủ Đức khẳng định quyết tâm đến 30.8 sẽ kiểm soát được dịch, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine đạt từ 50-100% dân số địa bàn.

Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền cho biết, thực hiện Nghị quyết 86; Kế hoạch số 2715/KH-UBND của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và Văn bản số 2718 về tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn TP.HCM để quyết liệt kiểm soát dịch COVID-19, Củ Chi có 7 giải pháp để giữ vững "vùng xanh" và xóa dần "vùng đỏ".

Theo Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, huyện đang tập trung rà soát, bóc tách hết các trường hợp F0 còn trong cộng đồng; tiếp tục công tác chăm sóc tốt nhất cho các F0 thể nhẹ tại các khu cách ly tập trung của huyện. Đồng thời sẽ đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 tầng 2 với 500 giường.

Huyện Cần Giờ, hiện còn 7 khu phong tỏa, công tác phòng chống dịch được triển khai quyết liệt nghiêm túc. Vì vậy, lãnh đạo huyện này khẳng định chắc chắn giữ được "vùng xanh" cho TP.HCM và đến 20.8, xanh hóa địa bàn huyện và 75% người dân được tiêm xong mũi 2 vắc xin COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
12 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều quận, huyện tại TP.HCM quyết tâm giảm nhanh "vùng đỏ", chuyển qua "vùng cam", tiến tới mở rộng "vùng xanh"