Tối ngày 16.8, Hà Nội chỉ ghi 1 ca dương tính mới phát hiện tại cộng đồng, nâng tổng số ca trong ngày lên 46 ca.

Hà Nội thêm 1 ca nhiễm COVID-19 mới và lập 6 tổ liên ngành kiểm soát người dân ra đường

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 16/08/2021, 19:04

Tối ngày 16.8, Hà Nội chỉ ghi 1 ca dương tính mới phát hiện tại cộng đồng, nâng tổng số ca trong ngày lên 46 ca.

Ca dương tính mới là chị T.T.H., 40 tuổi, ở tổ 27, TT Đông Anh, Đông Anh, Hà Nội. Ngày 16.8, chị H. tự đi xét nghiệm tại bệnh viện Hồng Ngọc, được làm test nhanh dương tính, sau đó lấy mẫu PCR khẳng định kết quả dương tính. Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27.4.2021): 2.248 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.221 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.027 ca.

Được biết, trong ngày 16.8, Công an TP Hà Nội triển khai 6 tổ công tác liên ngành gồm Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và Công an địa bàn… kiểm soát chặt người ra đường không có lý do tại 12 quận. Theo đó, các Tổ công tác hoạt động linh hoạt vừa tổ chức cắm chốt, vừa tuần tra lưu động tại các thời điểm có đông người dân lưu thông, tại những “điểm nóng” về giao thông, các đầu mối giao thông quan trọng để kiểm soát chặt người ra đường không rõ lý do. Mục đích của tổ công tác là giám sát việc sử dụng giấy đi đường của cơ quan, doanh nghiệp cấp có đúng đối tượng, ra đường có đúng mục đích, từ đó kịp thời xử lý nghiêm và kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý đơn vị cấp giấy ra đường không đúng, tránh tình trạng lợi dụng việc cấp phép để ra đường không rõ lý do, vi phạm giãn cách xã hội.

yen-15.jpg
Hà Nội bảo vệ và kiểm soát kỹ những người ra vào khu vực luồng xanh

Đánh giá về hiệu quả của các biện pháp phòng, chống dịch Hà Nội đang triển khai, PGS.TS Trần Đắc Phu, cố vấn cao cấp trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho rằng, Hà Nội đang chống dịch rất quyết liệt, đúng hướng, xuất phát từ từng cộng đồng an toàn. Trong thời gian giãn cách xã hội, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả bước đầu tích cực, thể hiện bằng sự quyết liệt của thành phố và sự ủng hộ của người dân. Thêm vào đó, trong thời gian này, số ca nhiễm tại cộng đồng không tăng lên. Số ca nhiễm mới hiện chưa phải về 0 nhưng có giảm. "Trong đánh giá dịch tễ của chúng tôi, số ca dương tính mới không thể giảm ngay được. Điều quan trọng là số nhiễm mới, ổ dịch mới ngoài cộng đồng thấp đi, số mắc mới chủ yếu trong khu cách ly, phong tỏa", PGS.TS Trần Đắc Phu cho hay.

Bên cạnh đó, PGS.TS Trần Đắc Phu cũng cho rằng, Hà Nội xét nghiệm tìm người nhiễm COVID-19 không tràn lan, lãng phí khi tập trung vào các đối tượng nguy cơ, vùng nguy cơ cao. Trong mấy ngày nay, Hà Nội đã lấy và xét nghiệm hàng trăm nghìn mẫu trong diện này, phát hiện thêm một số ít ca nhiễm mới ở cộng đồng. Nếu tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống thì Hà Nội sẽ kiểm soát được dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội thêm 1 ca nhiễm COVID-19 mới và lập 6 tổ liên ngành kiểm soát người dân ra đường