Trước khi được Đà Nẵng phát hiện nhiễm bệnh, 2 người Anh nhiễm COVID-19 đã đi đánh golf ở nhiều sân. Hiện, sân golf ở Đà Nẵng đã đóng cửa; 2 sân golf ở Quảng Nam đã cách ly hàng chục nhân viên.

Nhiều sân golf đóng cửa vì 2 bệnh nhân người Anh nhiễm COVID-19

09/03/2020, 18:02

Trước khi được Đà Nẵng phát hiện nhiễm bệnh, 2 người Anh nhiễm COVID-19 đã đi đánh golf ở nhiều sân. Hiện, sân golf ở Đà Nẵng đã đóng cửa; 2 sân golf ở Quảng Nam đã cách ly hàng chục nhân viên.

Một khu cách ly tại Quảng Nam

Chiều 9.3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, 40 trường hợp du khách đi trên chuyến bay VN0054 cùng với bệnh nhân thứ 17 dương tính với COVID-19 di chuyển đến địa bàn Quảng Nam đã có kết quả xét nghiệm ban đầu.

Theo đó, ngành y tế đã lấy mẫu 40 trường hợp ở 13 khách sạn (12 khách sạn trên địa bàn Hội An, 1 khách sạn tại Điện Bàn) gửi xét nghiệm.

Đến 16 giờ ngày 9.3, đã có kết quả âm tính cho 30 trường hợp tại các khách sạn (Chân Thành, Thanh Bình 3, Anio Hội An, Lasiesta, Little Beach, Việt Nam Backpacker Hội An, Hà An, Ven sông nhỏ Hội An, Nhà Cổ, Phố Hội Làng Nhà cổ Mr Thọ Garden Villa và Villa-18 An Bàng).

Các trường hợp còn lại đang tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm, Sở Y tế sẽ liên tục cập nhật và thông báo sớm nhất.

Liên quan đến trường hợp 2 người Anh dương tính với COVID-19 đang cách ly điều trị ở Đà Nẵng; qua điều tra giám sát, ngành chức năng Quảng Nam phát hiện 2 người này đã tham gia đánh golf tại TX.Điện Bàn vào ngày 5.3 và tại huyện Thăng Bình vào ngày 6.3.

Cụ thể, tại sân golf Montgomerie Links (TX.Điện Bàn) có 13 trường hợp phục vụ tại sân. Trong đó, 11 trường hợp tiếp xúc xa đang được cách ly theo dõi tại nhà; 2 trường hợp tiếp xúc gần (1 trường hợp có triệu chứng sốt đang được theo dõi, cách ly tại BVĐK Khu vực Điện Bàn và đã lấy mẫu gởi xét nghiệm; 1 trường hợp sức khỏe bình thường đang được cách ly theo dõi tại nhà).

Liên quan đến trường hợp thứ 30 quốc tịch Anh dương tính với COVID-19 tại Huế; qua điều tra giám sát của Quảng Nam phát hiện và cách ly tại chỗ 28 hành khách đi về khách sạn Garden tại TP.Hội An vào tối ngày 8.3 và 12 trường hợp vào khách sạn Dấu Ấn Cửa Đại Hội An vào ngày 9.3. Tất cả các trường hợp này đã được cách ly tại chỗ và tiến hành các thủ tục theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID -19 tỉnh Quảng Nam yêu cầu ngành Y tế và địa phương tiếp tục kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, cập nhập kết quả xét nghiệm và công khai thông tin một cách sớm nhất. Tiếp tục giám sát, theo dõi, hướng dẫn các cơ sở lưu trú và các cá nhân của trường hợp cách ly thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều sân golf đóng cửa vì 2 bệnh nhân người Anh nhiễm COVID-19