Sau khi áp dụng quy trình khai báo y tế điện tử với người ra vào quận Gò Vấp từ 3.6, cơ quan chức năng phát hiện 3.464 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao.

Nhờ khai báo y tế, quận Gò Vấp phát hiện hơn 3.400 người có nguy cơ nhiễm COVID-19

P.V | 06/06/2021, 17:34

Sau khi áp dụng quy trình khai báo y tế điện tử với người ra vào quận Gò Vấp từ 3.6, cơ quan chức năng phát hiện 3.464 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao.

Sau 3 ngày triển khai khai báo y tế điện tử cho người ra vào quận Gò Vấp, chiều 6.6, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế và UBND quận Gò Vấp cho biết đã ghi nhận hơn 185.000 lượt khai báo từ người dân. Thông qua quy trình này, cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý 3.464 người có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao.

Qua đó, cơ quan liên ngành vạch ra 4 giải pháp hỗ trợ người dân trong thời gian tới:

- Bố trí lực lượng tình nguyện viên gần các chốt kiểm soát, giúp các trường hợp gặp khó khăn khi khai báo y tế điện tử.

- Triển khai kết nối Wi-Fi nhằm hỗ trợ việc thực hiện khai báo y tế cũng như xác nhận thông tin khai báo của người dân.

- Tuyên truyền đến từng khu phố để người dân thực hiện khai báo y tế điện tử tại nhà, đảm bảo công tác phòng chống dịch và tránh ùn tắc tại các chốt kiểm soát quận Gò Vấp.

- Khuyến cáo người dân khai báo trên hệ thống khai báo y tế điện tử của TP.HCM và lưu kết quả (mã QR được cấp) để chỉ cần xuất trình mã QR này khi đến các chốt kiểm soát.

Nếu người dân không thể khai báo, có thể nhờ người khác làm hộ và thông báo họ tên, số điện thoại đã dùng trên tờ khai cho nhân viên kiểm soát.

Theo đó, cơ quan liên ngành đánh giá với cách khai báo thủ công trên giấy như trước đây, việc truy vết nhanh các trường hợp nghi nhiễm là không thể. Cách khai báo cũ còn ảnh hưởng không nhỏ đến công tác sàng lọc.

Từ 0 giờ ngày 31.5, quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Quận Gò Vấp đã lập 12 chốt kiểm soát dịch tại các tuyến đường chính để hạn chế người ra vào, đảm bảo cách ly xã hội.

Người dân được khuyến cáo hạn chế đi qua địa bàn quận Gò Vấp. Nếu bắt buộc phải đi qua đây, người dân phải khai báo y tế khi ra vào chốt kiểm dịch và không được dừng, đỗ, tiếp xúc gần với người trong Gò Vấp.

Tính từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 6.6, TP.HCM ghi nhận thêm 21 trường hợp mới, trong đó 10 ca đã được Bộ Y tế công bố vào trưa cùng ngày, 11 người nghi nhiễm (đang chờ Bộ Y tế công bố).

Trước đó, theo bản tin sáng ngày 6.6, TP.HCM  cũng đã ghi nhận 10 trường hợp mắc COVID-19, đã được Bộ Y tế công bố.

Như vậy, tính từ 18 giờ ngày 5.6 đến 18 giờ ngày 6.6, TP.HCM ghi nhận 31 trường hợp mới, trong đó Bộ Y tế đã công bố 20 ca, còn 11 ca đang chờ công bố.

Trong 31 trường hợp này có 28 ca đã được cách ly từ trước liên quan đến Nhóm truyền giáo Phục Hưng. 3 trường hợp còn lại được phát hiện khi đi khám sàng lọc tại các bệnh viện, trong đó 2 người cư trú tại quận Gò Vấp, 1 ở quận Bình Tân.

31 trường hợp mắc COVID-19 trong 24 giờ qua được phân bố như sau: Thành phố Thủ Đức (6), quận 12 (5), quận Gò Vấp (13), quận Tân Phú (1), quận Tân Bình (1), quận Bình Tân (3), huyện Bình Chánh (2).

'Cơ quan, đơn vị nào cũng muốn cho nhân viên xét nghiệm'

Tính đến 20 giờ 30 tối 5.6 đã có 1.976 người là cán bộ, công chức, lao động cư trú tại quận Gò Vấp nhưng đang làm việc tại các sở, ngành TP.HCM và các quận, huyện ngoài địa bàn quận này được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Việc lấy mẫu được tổ chức tại 3 địa điểm: Trường tiểu học Hanh Thông (phường 4), Trường mầm non Anh Đào (phường 6) và Trung tâm Văn hóa quận (phường 13).

Về lượng người đăng ký xét nghiệm đến thời điểm này, bác sĩ Nguyễn Trung Hòa (Giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp) cho biết không thể ước lượng được vì đang xảy ra tình trạng "cơ quan, đơn vị nào cũng muốn cho nhân viên của mình xét nghiệm".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
một giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhờ khai báo y tế, quận Gò Vấp phát hiện hơn 3.400 người có nguy cơ nhiễm COVID-19