Ba phi hành gia Nga và Mỹ vừa được đưa lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) thành công từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan hôm 9.4.

Nhóm phi hành gia Nga, Mỹ lên tới Trạm vũ trụ quốc tế

Hoàng Vũ | 10/04/2021, 14:20

Ba phi hành gia Nga và Mỹ vừa được đưa lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) thành công từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan hôm 9.4.

Các phi hành gia được phóng lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) gồm Oleg Novitskiy và Pyotr Dubrov của Cơ quan Vũ trụ Nga, và Mark Vande Hei của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA). Vụ phóng đưa các nhà du hành lên ISS diễn ra từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan và được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình và trang web của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ NASA hôm 9.4 (giờ Mỹ).

8e66c2d9ea9b03c55a8a.jpg
Các thành viên phi hành đoàn mới nhất đã lên đến ISS - Ảnh: NASA

Đây là lần thứ 2 nhà du hành vũ trụ Vande Hei lên thực hiện nhiệm vụ tại ISS, và là lần thứ 3 đối với Novitskiy, còn Dubrov mới lần đầu. Cả ba nhà du hành này sẽ có nhiệm vụ thực hiện hàng trăm thí nghiệm sinh học, công nghệ sinh học, khoa học vật lý… Các phi hành gia "chủ nhà" trên trạm vũ trụ đã chuẩn bị thêm chỗ ngủ bổ sung cho 3 phi hành gia vừa tới.

1_ewfyng_qnfy8j83dqvmpig.jpeg
Trạm ISS bay trên quỹ đạo Trái đất - Ảnh: NASA.

Sự xuất hiện của nhóm phi hành gia Nga, Mỹ sẽ nâng tổng số nhà du hành vũ trụ tại ISS hiện có lên 10 người. Trên Trạm vũ trụ quốc tế, các nhà du hành này sẽ tham gia cùng với các phi hành gia Kate Rubins, Michael Hopkins, Victor Glover và Shannon Walker của NASA, Sergey Ryzhikov và Sergey Kud-Sverchkov của Nga và phi hành gia Soichi Noguchi của Cơ quan Thám hiểm vũ trụ Nhật Bản.

Việc đưa 3 phi hành gia của Nga và Mỹ vào vũ trụ diễn ra chỉ 3 ngày trước lễ kỷ niệm 60 năm Ngày phi hành gia Yuri Gagarin trở thành người đầu tiên bay vào vũ trụ, đồng thời kỷ niệm 40 năm ngày phóng tàu con thoi đầu tiên của NASA.

Bài liên quan
Nga gây sức ép lên phòng tuyến Ukraine để chuẩn bị tiến công vào mùa xuân
Hãng tin AP cho biết Nga đang làm tiêu hao các lực lượng Ukraine nhằm chuẩn bị cho đợt tiến công vào mùa xuân và mùa hè, khi mặt đất khô cứng lại cho phép xe tăng cùng thiết bị hạng nặng khác hoạt động dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm phi hành gia Nga, Mỹ lên tới Trạm vũ trụ quốc tế