Quá mệt mỏi với người vi phạm lệnh cách ly ngăn ngừa COVID-19, một huyện ở xứ sở vạn đảo Indonesia đã nghĩ ra biện pháp kỳ lạ, đó là nhốt những người này vào các nhà hoang bị ma ám.

Nhốt người vi phạm lệnh cách ly vào những ngôi nhà ma ám vì quá mệt mỏi

25/04/2020, 14:08

Quá mệt mỏi với người vi phạm lệnh cách ly ngăn ngừa COVID-19, một huyện ở xứ sở vạn đảo Indonesia đã nghĩ ra biện pháp kỳ lạ, đó là nhốt những người này vào các nhà hoang bị ma ám.

Trong những ngày dịch bệnh hoành hành ở nhiều quốc gia, trong đó co Indonesia. Chính phủ nước này đã ban hành lệnh phong tỏa thủ đô Jakarta và một số thành phố khác. Thế nhưng, co nhiều người đã trốn tránh lệnh phong tỏa bằng cách di chuyển đến những vùng khác và trốn cả lệnh cách ly 14 ngày.

Tại huyện Sragen thuộc tỉnh Trung Java, những người mới đến đã không tuân thủ quy định cách ly khiến chính quyền nơi đây đã phải dùng biện pháp lạ lùng, đó là nhốt họ vào những căn nhà bỏ hoang được cho là “ma ám”.

“Nếu có ngôi nhà bị ám nào bỏ trống trong làng, hãy đưa họ vào trong đó và khóa cửa lại”, bà Kusdinar Untung Yuni Sukowati, đại diện cho chính quyền huyện Sragen đã nói như vậy trên AFP.

Tính đến nay, có ít nhất 5 người bị nhốt trong các “ngôi nhà ma ám” này. Tuy nhiên, chính quyền cũng bố trí lại những căn nhà này như thêm giường, vách ngăn hoặc rèm như gôi nhà trong ngôi làng Sepat.

Một ngôi nhà hoang được bố trí lại để nhốt người vi phạm lệnh cách ly

Có lẽ Indonesia là quốc gia sử dụng yếu tố tâm linh trong việc ngăn ngừa người dân tụ tập và đi ra đường trong đại dịch COVID-19.

Trước đó, tại ngôi làng Kepuh, huyện Sukoharjo, cũng thuộc tỉnh Trung Java, một nhóm tình nguyện viên đã giả thành những thây ma ngồi canh gác trước cổng làng và sau đó là đi lang thang kiểm tra trong đêm để khiến người dân sợ hãi và ở trong nhà.

Tính đến 25.4, Indonesia là quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 là 8.211 đứng thứ 2 ở Đông Nam Á, chỉ sau Singapore là 12.075 và có tổng số ca Covid-19 tử vong hiện nay gần 700 người.

Minh An

Bài liên quan
VCK U.23 châu Á: Qatar giành vé vào tứ kết, Indonesia vươn lên nhì bảng A
Tấm vé đầu tiên lọt vào tứ kết giải U.23 châu Á đã có chủ nhân là đội chủ nhà Qatar trong khi Indonesia vươn lên nhì bảng A nhờ thắng Úc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhốt người vi phạm lệnh cách ly vào những ngôi nhà ma ám vì quá mệt mỏi