Nhân dịp bom tấn ‘Terminator Genisys’, phần mới nhất trong series Terminator  ra mắt, chúng ta hãy cùng nhau điểm lại những bí mật có thể bạn chưa biết về loạt phim kinh điển này nhé.

Những bí mật chưa biết về loạt phim ‘Kẻ Hủy Diệt’

Một Thế Giới | 01/07/2015, 08:00

Nhân dịp bom tấn ‘Terminator Genisys’, phần mới nhất trong series Terminator  ra mắt, chúng ta hãy cùng nhau điểm lại những bí mật có thể bạn chưa biết về loạt phim kinh điển này nhé.

1. James Cameron từng nghèo kiết xác trước khi quay Terminator phần đầu
James Cameron hiện đang là một trong những đạo diễn giàu nhất Hollywood, sau thành công của 2 đại bom tấn là Titanic Avatar. Nhưng trước khi thực hiện phần đầu của Terminator, bộ phim sau đó trở thành bàn đạp sự nghiệp của ông tại Hollywood, James Cameron từng nghèo kiết xác và phải sống qua ngày nhờ vào tiền của mẹ mình.
Nhung bi mat chua biet ve loat phim ‘Ke Huy Diet’-hinh-anh-1
Những bí mật chưa biết về loạt phim ‘Kẻ Hủy Diệt’.

Cụ thể giai đoạn này là từ mùa hè năm 1983 đến mùa xuân năm 1984, do mâu thuẫn với lịch quay của bộ phim ‘Conan the Destroyer’ của Arnold. Tuy nhiên, trong suốt quảng thời gian này, ông đã tận dụng nó một cách triệt để khi tự mình ngồi vẽ toàn bộ kịch bản đồ họa (Storyboard) một cách chi tiết cho bộ phim.

2. Câu thoại nổi tiếng “I’ll be back” là ý tưởng của Arnold

Năm 2005, Viện Điện ảnh Hoa Kỳ (AFI) cho ra danh sách 100 câu thoại đáng nhớ nhất trong lịch sử. Đa phần là những câu thoại ngắn, có câu siêu ngắn chỉ có 1 từ. Thực tế những câu thoại trên đi vào ký ức nhiều thế hệ nhờ giá trị hiện thực, ngẫu nhiên nhưng đầy cuốn hút.
Nhung bi mat chua biet ve loat phim ‘Ke Huy Diet’-hinh-anh-2
Những bí mật chưa biết về loạt phim ‘Kẻ Hủy Diệt’.

Sát thủ người máy do Arnold Schwarzenegger đóng trong Terminator để lại lời nhắn “I’ll be back” trước khi tông thẳng chiếc xe vào đồn cảnh sát như dằn mặt những con người chân yếu tay mềm mà không biết trời cao đất dầy. Có thể xem đây là trường hợp tiêu biểu cho một câu nói hết sức thông dụng thường ngày ở các quốc gia dùng Anh ngữ nhờ sức mạnh của điện ảnh đã biến nó thành một khẩu hiệu.  

Tuy nhiên, ít ai biết được đó lại hoàn toàn là ý tưởng của Arnold do trong kịch bản gốc, lời thoại này thực chất là “I’ll come back”.

3. Linda Hamilton từng kết hôn với James Cameron

Trong những phút đầu trong phần 1, khi nữ chính Sarah Connor (do Linda Hamilton thủ vai) nhận được tin nhắn thoại của một người nam trên điện thoại tại chỗ làm yêu cầu hủy cuộc hẹn ăn tối, giọng nói đó không ai khác, chính là James Cameron.
Nhung bi mat chua biet ve loat phim ‘Ke Huy Diet’-hinh-anh-3
Những bí mật chưa biết về loạt phim ‘Kẻ Hủy Diệt’.

Cả hai sau đó yêu nhau và chính thức cưới vào năm 1997, tức 6 năm kể từ lần ông ly dị người vợ thứ 3 là Kathryn Bigelow. Cặp đôi bên nhau được 2 năm thì nhanh chóng ly hôn sau khi Linda nhận ra chồng mình là một “tên nghiện công việc ích kỷ”. Cô sau đó nhận được 50 triệu USD từ vụ ly hôn này.

4. Mel Gibson từng từ chối đóng vai Kẻ Hủy Diệt

Ban đầu, Mel Gibson chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho vai diễn người máy T-800. Tuy nhiên, ngay trong buổi đọc kịch bản đầu tiên, nam diễn viên đã khẳng định rằng ông không thể trở thành Kẻ Hủy Diệt  vì vai diễn này... không dành cho ông.
Nhung bi mat chua biet ve loat phim ‘Ke Huy Diet’-hinh-anh-4

Không lâu sau, cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp người da màu O.J. Simpson cũng được mời đóng vai này, nhưng nhanh chóng bị các nhà sản xuất từ chối sau lần diễn thử đầu tiên, do cảm thấy ông quá… hiền để có thể khiến khán giả tin rằng mình là một sát nhân máu lạnh, không cảm xúc (một yếu tố cực kỳ quan trọng cho vai diễn này).

5. Thù lao của Arnold Schwarzenegger rất khủng

Trong khi thù lao của Arnold trong phần đầu trong vai Kẻ Hủy Diệt chưa bao giờ được hé lộ nhưng chắc chắc nó không là bao so với con số 15 triệu USD (~ 325 tỷ đồng) trên tổng số 100 triệu USD kinh phí, mà ông nhận được khi trở lại vai diễn này trong Terminator 2 năm 1991.
Nhung bi mat chua biet ve loat phim ‘Ke Huy Diet’-hinh-anh-5
Theo đó, ông được trả ngần ấy tiền chỉ để đóng những cảnh hành động và đọc tổng cộng 700 từ, tức ông được trả 21,429 USD cho một từ. Và nếu theo ước tính này, thì câu thoại nổi tiếng “Hasta la vista, baby” tốn đến 85,716 USD.
6. Arnold Schwarzenegger không muốn đóng phần 3 nếu James Cameron không đạo diễn
Nhung bi mat chua biet ve loat phim ‘Ke Huy Diet’-hinh-anh-6

Đến nay, Terminator 3 vẫn được các fan hâm mộ ném đá dữ dội và dán mác là phần dở nhất trong series. Bản thân Cựu thống đốc bang California cũng không muốn đóng phim này trừ khi James Cameron quay trở lại đạo diễn.

Theo đó, Arnold chỉ đồng ý sau khi đạo diễn Jonathan Mostow nói với ông rằng: “Ông cứ nhận lời và yêu cầu một mức thù lao siêu khủng”.

7. 2 anh em sinh đôi trong phần 2
Nhung bi mat chua biet ve loat phim ‘Ke Huy Diet’-hinh-anh-7

Một trong những cảnh đáng nhớ và ám ảnh nhất trong ‘Kẻ Hủy Diệt 2’ chắc chắc là lúc người máy T-1000 (do Robert Patrick thủ vai) hóa thân thành viên cảnh sát mập ú đang được ly cà phê, trong quá trình thâm nhập bệnh viện tâm thần để giết chết Sarah Connor.

Nhưng ít ai biết rằng đó thực chất lại là 2 anh em sinh đôi, được các nhà sản xuất thuê cho cảnh này để tiết kiệm kinh phí kỹ xảo CGI.

8. Arnold Schwarzenegger xin James Cameron để được đóng vai Kẻ Hủy Diệt
Nhung bi mat chua biet ve loat phim ‘Ke Huy Diet’-hinh-anh-8

Như đã nói ở trên, trong khi Mel Gibson và O.J. Simpson được cân nhắc cho vai phản diện người máy T-800, thì Arnold ban đầu lại bị đẩy vào vai Trung Sĩ Kyle Reese (người được phe kháng chiến cử về quá khứ để bảo vệ Sarad Connor), vì các nhà sản xuất nghĩ rằng, họ cần một anh chàng lực sĩ cơ bắp để có thể đối đầu lại cỗ máy giết chóc siêu mạnh của Skynet.

Nhưng bản thân Arnold lại muốn đóng vai ‘Kẻ Hủy Diệt’ ngay từ đầu sau khi đọc kịch bản và cảm thấy rằng vai phản diện lại thú vị hơn rất nhiều. May mắn thay, James Cameron đã tôn trọng quyết định của Arnold. Vì nếu không, thế giới sẽ không có được một thương hiệu hay đến vậy.

9. Terminator 2: Judgment Day thắng 4 giải Oscar
Nhung bi mat chua biet ve loat phim ‘Ke Huy Diet’-hinh-anh-9

Không phải tự nhiên mà ‘Terminator 2: Judgment Day’ được các fan series ca ngợi là phần hay nhất trong loạt phim tỷ đô này. Và 4 giải Oscar (Academy Awards) dành cho hóa trang, hòa âm, biên tập âm thanh và hiệu ứng hình ảnh, mà bộ phim mang về cho các nhà sản xuất là minh chứng cho điều này.

Không những thế, bộ phim còn trở thành một biểu tượng điện ảnh và giúp định hình văn hóa pop ngày hôm nay, đặc biệt là sự nhái đi nhái lại những câu thoại nổi tiếng trong bộ phim như: “I’ll be back” và “Hasta la vista, baby”.

Bảo Toàn (Theo TLG)


Bài liên quan
Mỹ bí mật chuyển tên lửa ATACMS cho Ukraine
Hãng Reuters dẫn nguồn tin tiết lộ trong vài tuần qua Mỹ bí mật vận chuyển tên lửa ATACMS tầm xa đến Ukraine, và Kyiv đã dùng chúng 2 lần.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bí mật chưa biết về loạt phim ‘Kẻ Hủy Diệt’