Hôm qua, cộng đồng mạng sôi sục về đoạn clip ghi hình ảnh 1 vị cán bộ lao vào đá đổ từng cái thau đựng rau, mớ cá... của người dân trong một khu chợ.

Những cú đá vào miếng ăn của dân

04/10/2017, 14:51

Hôm qua, cộng đồng mạng sôi sục về đoạn clip ghi hình ảnh 1 vị cán bộ lao vào đá đổ từng cái thau đựng rau, mớ cá... của người dân trong một khu chợ.

Hình ảnh cắt từ đoạn clip

“1 cầu thủ xứ Quảng Điền đầy tiềm năng, người có những cú sút vô cùng dứt khoát, chính xác và uy lực”, 1 cư dân mạng bình luận mỉa mai. Điều đáng buồn, những cú sút ấy không thực hiện trên sân cỏ, vào trái bóng, mà vào chính miếng ăn của người dân.

Những cái thau bị ông cán bộ này “sút”, chứa nào là rau, là cá, là mồ hôi và cả nước mắt của những người nông dân làm ra, săn bắt... được chúng. Đó còn là niềm hy vọng về những manh áo mới cho trẻ nhỏ, cuốn tập học trò của những đứa học sinh, khi cha mẹ chúng khấp khởi về đồng tiền lời sau cả buổi quần quật rao bán ở cái chợ “chồm hổm” đó.

Ông hăng say sút, giật, ném, đá... Rau đổ, cá văng tung toé. Người dân hiền lành hoảng sợ dạt cả sang bên. Họ khiếp ông quá! Ông ném miếng ăn của dân quá tàn nhẫn vì cái quyền mà dân họ lỡ bầu ông làm cán bộ hay sao?

Vị cán bộ đá đổ sạch mớ rau của dân bày bán

Nhìn ánh mắt, vẻ mặt, thái độ hăng say ném phá của ông, có thể đoán ông đang rất giận dữ! Con người khổ nhất là khi tức giận, oán thù một ai đó làm cho tâm khổ não bất an... Thế ông giận ai, giận dân à?

Sau khi báo chí vào cuộc, cán bộ này được xác định là Trưởng công an xã Quảng Điền, H.Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Trưởng công an là người được giao nhiệm vụ bảo vệ yên bình cho dân, giúp dân yên ổn làm ăn, trấn áp cướp giật, côn đồ. Thế mà ông lại trở thành kẻ côn đồ trong mắt người dân với những hình ảnh trong clip, chỉ vì người dân lấn chiếm vỉa hè mà mưu sinh, bày bán để kiếm miếng ăn.

Hung hăng như côn đồ, đập phá đồ của dân

Việc lấn chiếm vỉa hè có nhiều cách xử lý. Trước tiên là giáo dục, tuyên truyền, rồi mới tịch thu tang vật, xử phạt... Và trong tất cả các biện pháp xử lý, không luật nào đề ra chuyện đá văng, ném bỏ, đập phá đồ của dân như vậy. Miếng ăn của họ đấy, của dân đấy, thưa ông cán bộ - sếp công an xã!

Nói thẳng, ông không có lòng nhân! Nếu là ông, chứng kiến cảnh người thân của mình bị 1 cán bộ khác hành xử như vậy, đá bay mâm bánh, mớ rau mà họ dùng để mưu sinh, ông sẽ nghĩ như thế nào?

Theo kinh Phật, người nắm cán cân công lý thì chịu trách nhiệm chung lo duy trì hài hòa bảo đảm đời sống an vui, hạnh phúc cho toàn dân. Binh sĩ lo bảo vệ biên cương, bờ cõi, an ninh quốc gia. Thương nhân lo kinh doanh, buôn bán. Nông dân và công nhân tích cực lao động sản xuất...

Còn hạng người thấp kém thì hay phá phách, trộm cướp, lường gạt của người khác... gây ra tệ nạn xã hội, làm khổ cho nhiều người. Hạng có địa vị thì lợi dụng quyền cao chức trọng để được ăn trên ngồi trước, hưởng thụ xa xỉ quá đáng trong khi nhiều người còn thiếu thốn, khó khăn.

Và ông Trưởng công an xã đã hành xử như hạng người thấp kém, phá nát miếng ăn của dân! Ông đã sai theo luật - thậm chí còn vướng vào tội phá hủy tài sản người khác. Và những hành động như thế là quá đáng, gây cái nhìn thiếu thiện cảm của người dân với cơ quan công quyền.

Hồ Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cú đá vào miếng ăn của dân