Vòng 20 V.League 2019 đã khép lại với những diễn biến hoàn toàn trái ngược ở 2 đầu của bảng xếp hạng. Hà Nội FC tiếp tục củng cố vị trí số một của mình, Sanna Khánh Hoà cũng đã nhìn thấy hy vọng trụ hạng.

Những diễn biến khó lường ở đầu và đáy BXH sau khi vòng 20 V.League hạ màn

Quốc Cường | 12/08/2019, 15:18

Vòng 20 V.League 2019 đã khép lại với những diễn biến hoàn toàn trái ngược ở 2 đầu của bảng xếp hạng. Hà Nội FC tiếp tục củng cố vị trí số một của mình, Sanna Khánh Hoà cũng đã nhìn thấy hy vọng trụ hạng.

Hà Nội FC đã chứng tỏ thất bại 1-4 trước Thanh Hoá ở lượt đi mùa bóng năm nay chỉ là một tai nạn, khi đội bóng Thủ đô ghi tới 5 bàn thắng vào lưới đội khách trong lần tái ngộ ở lượt về trên sân Hàng Đẫy.

Với chiến thắng đậm đà này, những nhà ĐKVĐ không những đã chứng tỏ sức mạnh của mình mà họ còn xây chắc ngôi đầu bảng đấu trong bối cảnh đội bóng đại diện đất Sài thành bất ngờ ngã ngựa trên sân Tam Kỳ.

Ở chuỗi 5 trận đấu gần đây nhất tại V.League, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có đến 3 lần chiến thắng cùng 2 trận hoà.

Trong khi đó, đối thủ của họ, CLB TP.HCM dường như hụt hơi khi phải thua 2 trận liên tiếp và để Hà Nội FC đã bứt lên phía trước trong cuộc đua vô địch.

Tính 4 trận gần nhất, đội bóng đồng chủ sân Thống Nhất chỉ giành được 2 điểm trong khi đó, Hà Nội FC lại có được 10 điểm và đó là lý do đội bóng thủ đô đang có khoảng cách an toàn trên đỉnh.

Trên bảng xếp hạng tạm thời, quân đoàn của HLV họ Chu đã hơn người thứ nhì TP.HCM đến 5 điểm dù chỉ mới vài vòng đấu trước đây, đội bóng đại diện thủ đô từng phải vào vai kẻ rượt đuổi vì xếp sau các học trò của HLV Chung Hea-seong.

Thế nhưng mọi thứ vẫn còn ở phía trước khi giải VĐQG vẫn còn đến 6 vòng đấu nữa mới kết thúc nên lúc này chưa thể khẳng định bất cứ điều gì về tên tuổi của nhà quán quân.

Ở chiều ngược lại nơi đáy bảng, những nỗ lực không ngừng nghỉ ở những vòng đấu vừa qua S.Khánh Hoà đã thấy ánh sáng cuối đường hầm khi khả năng trụ hạng ngày càng rộng mở với đội bóng thành phố biển.

Sau khi kết thúc vòng 15, Sanna Khánh Hoà BVN chỉ có 10 điểm, xếp thứ 14/14 và kém HAGL xếp thứ 13 tới 5 điểm.

Thế nhưng, trong 5 vòng đấu gần đây nhất, Sanna Khánh Hoà đã thắng tới 3 trận, hoà 1 và chỉ để thua 1 trận, và hiện tại tuy chưa cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng, nhưng thầy trò HLV đã thu ngắn được đáng kể khoảng cách về điểm số với các đội xếp trên.

Giờ đây, khi vòng 20 V.League 2019 kết thúc, Sanna Khánh Hoà chỉ kém 3 điểm so với 3 đội đứng ngay trên mình là Hải Phòng đang ở vị trí 13, Sài Gòn FC đứng thứ 12 và HAGL đứng thứ 11.

Thậm chí, 2 đội xếp cao hơn nữa là Thanh Hoá xếp thứ 10, với 25 điểm và Quảng Nam đứng thứ 9, có 25 điểm cũng không thể nói là đã tạo được khoảng cách an toàn so với vị trí của Sanna Khánh Hoà.

Nếu cứ duy trì phong độ như hiện tại, không loại trừ khả năng thầy trò HLV Võ Đình Tân sẽ thực hiện được cú đào thoát ngoạn mục khi V.League 2019 khép lại.

Từ câu chuyện của Sanna Khánh Hoà BVN cũng như việc Hà Nội FC và CLB TP.HCM liên tục hoán đổi vị trí cho nhau ở ngôi đầu bảng xếp hạng cho thấy một quy luật đã trở thành bất biến trong bóng đá, rằng khi trái bóng chưa ngừng lăn thì chưa thể nói trước bất cứ điều gì.

Vì thế, những vòng đấu còn lại của giải VĐQG năm nay hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn và quyết liệt, bởi rất nhiều đội bóng đều đang chưa chắc chắn về mục tiêu của mình và họ sẽ phải nỗ lực, nỗ lực thêm nhiều nữa mới có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Trong 5 lượt trận gần nhất, đây là vòng đấu có ít bàn thắng được ghi nhất, chỉ với tổng cộng 14 bàn thắng, trung bình 2 bàn/trận, và chỉ có 2 trong 7 trận đấu có số bàn thắng nhiều hơn 1 bàn.

Điều đó cho thấy khoảng cách về chuyên môn giữa các đội bóng hiện tại không có quá nhiều khác biệt, và bất cứ kết quả nào cũng có thể xảy ra, tương tự diễn biến ở 2 đầu của bảng xếp hạng.

PVF
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những diễn biến khó lường ở đầu và đáy BXH sau khi vòng 20 V.League hạ màn