Hôn người mình yêu, bạn sẽ nói gì nào? Tuyệt vời, đam mê và đầy lãng mạn. Trên thực tế, nụ hôn còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

Những điều bạn chưa biết về nụ hôn

La Hường | 13/05/2016, 16:38

Hôn người mình yêu, bạn sẽ nói gì nào? Tuyệt vời, đam mê và đầy lãng mạn. Trên thực tế, nụ hôn còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

Tại sao nụ hôn có biểu tượng “X”?
Biểu tượng X ám chỉ nụ hôn được dùng trong email, thư tay hay tin nhắn ngày nay có nguồn gốc từ xã hội Trung Cổ. Thời ấy, người ta thường vẽ biểu tượng thánh giá dưới thư hay tài liệu gửi đi nhằm biểu lộ sự chân thành (“X” theo chữ Hy Lạp còn có nghĩa là Christ – Chúa), rồi đặt một nụ hôn lên biểu tượng đó.
Do hầu hết mọi người thời ấy không biết đọc, biết viết, biểu tượng chữ X kèm dấu môi trở nên phổ biến trong giao kết hợp đồng, thề nguyền.
Dần dần, chữ X trở thành biểu tượng của nụ hôn và những ý nghĩa còn lại dần biến mất.

Giảm béo
Hôn thực sự có thể giúp cơ thể bạn gầy đi, khi hôn có thể khiến tần suất hít thở tăng cao, đồng thời đẩy nhanh tuần hoàn máu. Ngay cả một nụ hôn xã giao cũng có thể tiêu hao năng lượng, như vậy là ta đã đạt được mục đích giảm béo. Mỗi ngày bạn nên hôn 3 lần, mỗi lần 20 giây. Hơn nữa khi hôn còn có tác dụng gây hưng phấn cho dây thần kinh, giúp bạn có một tâm trạng tốt như khi ăn một miếng sô-cô-la vậy.

Giảm stress
Hôn giúp giải tỏa tâm lý căng thẳng cho con người. Nụ hôn có thể là kích thích tốt làm giảm áp lực, nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Những người thích hôn thường lạc quan vui vẻ, hòa nhã.

Đoán tính cách
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra rằng, phụ nữ khi hôn đàn ông có thể khám phá ra những thông tin liên quan đến hệ miễn dịch và gene, từ đó biết được anh ấy có thể là người chồng tốt, người cha nuôi dạy được những đứa con khỏe mạnh hay không.
Sở thích về nụ hôn của đàn ông, đàn bà cũng khác nhau. Đàn ông thích những nụ hôn ướt át, trong khi phụ nữ thích nụ hôn ít dùng lưỡi hơn và tập trung vào sự dịu dàng.
Thêm một thông tin thú vị khác: Trong nước bọt của nam giới có testosterone, một loại hormone nam có khả năng kích thích hưng phấn ở nữ giới.

Hôn cũng phải biết cách
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao nụ hôn lại quan trọng đến thế với tương lai một mối quan hệ hay không? Theo Gs. Gordon Gallup, chuyên gia về tiến hóa - tâm lý ĐH Bang New York tại Albany, số liệu từ một nghiên cứu của nhóm Gallup ghi nhận, 59% đàn ông và 66% phụ nữ cho biết họ đã quyết định kết thúc một mối tình đang nảy nở chỉ vì một nụ hôn dở tệ.

Muốn hôn được mọi lúc
Hãy lưu ý tránh vài điều. Bởi theo một điều tra online năm 2012 của Anh, 400 người tham gia điều tra đã xếp loại hơi thở của người hút thuốc là yếu tố gây mất hứng hàng đầu. Các nhân tố gây mất hứng tiếp theo là đang viêm họng, cảm lạnh (15%), mùi cơ thể (13%), môi khô (12%), tình trạng răng không tốt (11%). Các “kẻ thù” khác của nụ hôn bao gồm niềng răng, lông mũi và đang nhai kẹo cao su.

Hôn tốt cho sức khỏe
Các nhà nghiên cứu ĐH bang Arizona đã tìm ra rằng thường xuyên trao nhau nụ hôn giúp con người giảm stress, cải thiện khả năng phản ứng của cơ thể và phục hồi cơ thể sau mỗi lần căng thẳng, làm giảm mức cholesterol xấu để tim có sức khỏe tốt hơn.

Hôn giúp giảm calo
Giữa lúc đang say đắm với nụ hôn, hẳn chẳng ai nghĩ đến vòng eo của mình. Song bạn có biết rằng, chính lúc ấy, nụ hôn đang âm thầm giúp bạn đốt cháy calo? Lượng calo bị đốt cháy phụ thuộc vào độ dài và mức say đắm của mỗi nụ hôn, nhưng trung bình sẽ có 2-6 calo bị đốt cháy sau mỗi phút khóa môi.

Thu Thủy (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
33 phút trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều bạn chưa biết về nụ hôn