Chia sẻ chi tiết thông tin cá nhân, kết bạn với người yêu cũ, nói xấu "sếp"... nằm trong số những điều người dùng cần cân nhắc khi tham gia mạng xã hội.

Những điều nên tránh khi sử dụng mạng xã hội

La Hường | 08/09/2017, 17:25

Chia sẻ chi tiết thông tin cá nhân, kết bạn với người yêu cũ, nói xấu "sếp"... nằm trong số những điều người dùng cần cân nhắc khi tham gia mạng xã hội.

Chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân

Bạn có thể tạo dựng bất kỳ hình ảnh nào về mình trên mạng xã hội như một bà mẹ đảm đang, một cô nàng ngây thơ hay một doanh nhân thành đạt. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là bạn có thể vô tư đăng các thông tin như số điện thoại, địa chỉ nhà riêng... lên Facebook. Đôi khi, bạn cũng có thể khoe mình đang ở một địa điểm thú vị, thưởng thức món ăn ngon... nhưng người xem không có nhu cầu ngày nào cũng phải cập nhật chuyện nhà bạn ăn gì, đi đâu, với ai, người yêu chiều chuộng ra sao...

Kết bạn với người yêu cũ

Một câu hỏi nhiều người đặt ra là: "Liệu tôi có nên duy trì tình bạn trên Facebook với người cũ?". Câu trả lời là không bởi việc đó không mang lại lợi ích gì, trừ khi bạn vẫn còn quan tâm và thực sự muốn biết về cuộc sống hàng ngày của người đó. Nghiên cứu củaĐại học Brunel (Anh) cho thấy, người dùng mạng xã hội có thể đối mặt với nguy cơ bị tổn thương tâm lý khi duy trì kết nối với tình cũ. Dù không chủ ý, họ cũng sẽ khó dằn lòng trước việc bấm vào tài khoản khi thấy gương mặt đó xuất hiện trên News Feed của mình.

Liên tục than vãn về cuộc sống

Ai cũng có những ngày tệ hại và sẽ chẳng có gì đáng trách khi thi thoảng bạn buông một câu ca thán trên Facebook. Nhưng nếu Facebook của bạn chỉ toàn những hình ảnh ảm đạm, những lời bất mãn thì mọi sự cảm thông, chia sẻ sẽ biến mất và mọi người chỉ cảm thấy mệt mỏi và thương hại cho cuộc sống của bạn.

Bớt bận tâm đến cuộc sống của người khác trên mạng xã hội

Những gì người ta thể hiện ra trên mạng xã hội, cũng giống như bạn, chỉ là phần nổi của tảng băng. Đừng cảm thấy tự ti nếu như nhìn thấy những người xung quanh luôn đăng tải những bức ảnh xa hoa hay những dòng trạng thái đầy vui vẻ để rồi tự làm buồn bản thân mình.Hãy sống thật thoải mái để cảm thấy hạnh phúc, và bạn sẽ có một cuộc sống thực sự tốt đẹp chứ không phải ganh tị với những người xung quanh.

Nói xấu sếp, đồng nghiệp và công ty

Dù không kết bạn với người trong cùng công sở, bạn vẫn khó có thể đảm bảo những lời chỉ trích của mình sẽ không đến tai sếp hay đồng nghiệp. Nguy cơ đầu tiên là bạn sẽ bị ghét bỏ, tẩy chay, còn nghiêm trọng hơn sẽ là bị mất việc.

Thay đổi mối quan hệ mỗi khi tức giận

Sẽ có lúc bạn cảm thấy chán nản, bực bội với vợ/chồng hay người yêu. Nhưng trong hoàn cảnh đó, đừng lên Facebook đổi mối quan hệ hiện có sang "độc thân" (single) hay "mối quan hệ phức tạp" (complicated relationship). Điều này không chỉ làm tổn thương nửa kia mà còn biến bạn thành trò cười trên Facebook vì sự "bốc đồng, trẻ con và thiếu chín chắn".

Hoài An (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều nên tránh khi sử dụng mạng xã hội