Cùng với các bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi trên cả nước, vào thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ cũng vui mừng đón những công dân nhí đầu tiên của năm 2018.

Những em bé chào đời ngay đầu năm 2018

01/01/2018, 18:10

Cùng với các bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi trên cả nước, vào thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ cũng vui mừng đón những công dân nhí đầu tiên của năm 2018.

Bé gái cân nặng 3.000 gam - Ảnh: Thanh Ngọc

Tại Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ, công dân nhí đầu tiên năm 2018 đã cất tiếng khóc chào đời khi kim đồng hồ tại bệnh viện vừa điểm 00 giờ 03 phút, ngày 1.1.2018 là bé gái có cân nặng 3.000 gam, con đầu lòng của sản phụ N.T.A.T. (SN 1992, ngụ tại H.Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh). Tiếng khóc chào đời của bé gái như lời chúc mừng năm mới vô cùng ý nghĩa cho dành cho gia đình và tất cả đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ.

Tiếp đó, vào lúc 00 giờ 30 phút, chị L.T.A.T. (SN 1980, ngụ tạị P.Hưng Lợi, TP. Cần Thơ) cũng đã hạ sinh “mẹ tròn con vuông” 1 bé trai có cân nặng 3.300 gam bằng phương pháp sanh thường. Sau khi sinh, bé được ấp da kề da, kẹp dây rốn chậm và bú những giọt sữa ngọt lành đầu tiên của mẹ.

Bé gái ra đời ngay đầu năm 2018 - Ảnh: Thanh Ngọc

Đúng thời khắc chuyển giao năm cũ 2017 và năm mới 2018, BS.CKII - Nguyễn Hữu Dự - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ chia sẻ: “Đây là khoảnh khắc tràn đầy hạnh phúc của người mẹ với sự chào đời của thiên thần bé nhỏ và cũng là niềm vinh dự, tự hào của chúng tôi khi được khách hàng chọn nơi đây để gửi trọn niềm tin”.

Chị L.T.A.T xúc động: “Thật hạnh phúc vô cùng khi con em được sinh ra trong khoảnh khắc ý nghĩa thế này. Bây giờ cảm xúc thật khó tả, cầu cho may mắn, bình an luôn đến với các con trong năm mới. Và chúc các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản TP.Cần Thơ 1 năm thuận lợi, may mắn và thành công”.

Dự kiến trong ngày Tết Dương Lịch năm 2018, bệnh viện này sẽ đón thêm khoảng 40 bé sơ sinh sẽ lần lượt chào đời.

Thanh Ngọc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
một giờ trước Thị trường và chính sách
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những em bé chào đời ngay đầu năm 2018